VIDEO
1.1.
sản phẩm vô hình trong nền kinh tế hiện đại Từ thủa xa xưa, trước khi biết đến kinh doanh con
người đã biết đến việc trao đổi những của cải/tài sản của bản thân
để lấy những tài sản mà họ nhu cầu. Trong nền kinh tế cổ điển, tất
cả các loại sản phẩm đều đặn có hình thái, có khả năng sờ, chạm
vào, nhìn thấy, và kiểm tra bằng các giác quan.
danh mục vô hình trong nền kinh tế cũ sản phẩm vô hình chỉ thực sự phát triển khi nền kinh
tế hiện đại bắt đầu bùng nổ. Đơn giản như thời xa xưa, các bậc cha
chú chúng ta đã biết đến các loại hình giải trí như xem kịch, xem
múa rối, nghe hát ả đào,… Đấy chính là những danh mục dịch vụ sơ
khai.
Song hành với sự phát triển của con người, các loại
hình danh mục dịch vụ cũng dần phát triển. Có các loại sản phẩm vô
hình gắn liền với sản phẩm hữu hình, nhưng cùng lúc ấy cũng có rất
nhiều loại danh mục vô hình tách rời, đứng độc lập. Đấy được coi là
những loại hình dịch vụ.
sản phẩm vô hình là gì? So với trước đây, có khả năng khẳng định sản phẩm vô
hình ngày một phát triển đặc biệt trong khi những loại sản phẩm số
hóa, danh mục điện tử đang có những bước tiến lớn. Song hành với đó
là sự phát triển của trí tuệ nhân tạo – một loại sản phẩm vô hình
gắn liền và phục vụ trực tiếp cho loài người.
VIDEO
✅ Mọi người cũng xem : ảnh chữ ý nghĩa
1.2. Phân biệt sản
phẩm vô hình Như đã đề cập trong phần 1.1, có khả năng thấp danh
mục vô hình được phân hóa thành 2 loại và thậm chí có khả năng được
phân hóa thêm trong tương lai, tùy theo tốc độ phát triển của nhân
loại.
VIDEO
✅ Mọi người cũng xem : bài học cuộc sống hay ý nghĩa
1.2.1. sản phẩm vô hình gắn liền với sản phẩm hữu hình Với loại danh mục này, ta có thể dễ dàng nghĩ đến loại
dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng khi chúng ta đồ điện
tử.
Ví dụ: Ban mua một chiếc laptop giá 15 triệu tại chuỗi
nhà hàng A
Bên A đưa cho bạn 2 lựa chọn về gói bảo hành.
sản phẩm vô hình gắn liền với sản phẩm hữu
hình Gói số 1 được tích hợp sẵn vào chi phí mua hàng của
bạn tuy nhiên chỉ có tổng giá trị không quá 12 tháng, sau 12 tháng
nếu nảy sinh lỗi bạn sẽ mất chi phí bảo hành.
Gói số 2 có giá 2 triệu, bạn sẽ được bảo hành lên đến
36 tháng, miễn phí các chi phí: dán màn hình bảo vệ laptop, vệ sinh
laptop định kỳ, có thể đem máy đến kiểm tra bất kỳ lúc nào nếu
muốn. Nếu phát sinh lỗi từ nhà sản xuất, bạn sẽ được đổi 1 máy miễn
phí có giá trị cũng như sản phẩm bạn mua.
Loại gói bảo hành số 2 chính là danh mục vô hình –
dịch vụ bảo hành đính kèm với sản phẩm hữu hình bạn đã mua trước
đó.
mặt khác, ta không thể không nhắc đến dịch vụ thương
mại điện tử – một sản phẩm vô cùng quen thuộc và thường nhật đối
với mọi người sử dụng internet. Về bản chất, sàn thương mại điện tử
là một sản phẩm không có thật nhưng trên đó, các tiểu thương sẽ
buôn bán những sản phẩm có thật.
Đây là một mối quan hệ gắn kết và thể hiện rõ nhất
hình thái gắn liền, hỗ trợ nhéu của loại sản phẩm hữu hình và danh
mục vô hình.
VIDEO
✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của món xôi
1.2.2. danh
mục vô hình độc lập tách rời sản phẩm vô hình độc lập xuất hiện thường xuyên trong
nền kinh tế hiện đại hơn bạn tưởng. Đó chính là những sản phẩm du
lịch, sản phẩm xem phim có bản quyền, nghe nhạc có bản
quyền.
sản phẩm vô hình độc lập tách rời các loại danh mục này tuy không mang lại được những
giá trị có khả năng nhìn thấy nhưng lại có thể đem lại tổng giá trị
về mặt tinh thần rất lớn.
Ví dụ, dịch vụ nghe nhạc có bản quyền của Spotify thực
chất chỉ cung cấp cho bạn một tài khoản có thể nghe nhạc mà không
dính phải quảng cáo. Đồng thời mỗi lượt nghe của bạn thì sẽ được
tính thành tích cho nghệ sĩ và các bên sản xuất ca khúc cũng sẽ
nhận được tiền bản quyền.
Cái bạn có được từ dịch vụ này là sự thỏa mãn về sở
thích nghe nhạc. Bạn có thể tận hưởng được những ca khúc yêu thích
mà không gặp phải quảng cáo hoặc phải nghe những bản lậu kém chất
lượng.
sản phẩm vô hình sinh ra không chỉ phục vụ tập khách
hàng cá nhân mà còn phục vụ cả những khách hàng Doanh nghiệp. hiện
nay, để tiết kiệm chi phí về nhân sự và vận dụng công nghệ trong
quản lý công ty, rất nhiều đơn vị, tổ chức sử dụng các phần mềm như
phần mềm CRM, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý kho
bãi,… các loại hình phần mềm này cũng chính là một loại sản phẩm
vô hình mà có khả năng bạn chưa biết.
VIDEO
2. Làm
thế nào để định giá danh mục vô hình VIDEO
2.1. tổng
giá trị thực tế của danh mục vô hình Đây hẳn là một bài toán khó đối với những ai chưa có
nhiều kinh nghiệm trong buôn bán sản phẩm dịch vụ nói chung và danh
mục vô hình.
Định giá sản phẩm vô hình có khả năng nói, dù là sản phẩm vô hình hay hữu hình
thì thứ khẳng định chất lượng danh mục nằm ở sự thỏa mãn khách hàng
và việc họ có quay lại với Doanh nghiệp để tiếp tục mua sản phẩm
nữa hay không.
sản phẩm vô hình đôi khi còn có tổng giá trị cao hơn
sản phẩm hữu hình bởi nó đáp ứng được mong muốn thể hiện bản thân
hoặc thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng đối với danh mục. Bạn
phải xác định được thị trường mục tiêu, tập khách hàng mục tiêu của
Doanh nghiệp khi kinh doanh sản phẩm vô hình và định giá sản phẩm
đó.
VIDEO
✅ Mọi người cũng xem : ngã nước là gì
2.2.
Cách xây dựng hình ảnh của sản phẩm vô hình Bên cạnh công cuộc xác định tổng giá trị, việc truyền
thông marketing danh mục vô hình cũng phải được làm khéo léo, chỉn
chu hơn các sản phẩm hữu hình. Bởi thực chất, cái sản phẩm vô hình
đem lại đôi khi chỉ thỏa mãn yếu tố về cảm xúc và nhu cầu cá nhân
trong hành vi mua của khách hàng.
Xây dựng hình ảnh danh mục vô hình Những hoạt động xây dựng hình ảnh và làm truyền thông
đôi khi ở những vận hành nhỏ như tư vấn cho khách hàng về sản phẩm,
giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. Những hình ảnh về
trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm vô hình cũng phải đảm
bảo tính chân thực và trung thực để những khách hàng mục tiêu có
thể hình dung và đặt niềm tin vào công ty.
Đứng từ góc nhìn của người làm kinh doanh, có khả năng
nói sản phẩm vô hình hiện nay vẫn đang là kho báu chưa được khai
thác triệt để, đặc biệt là tại Việt Nam. Nếu như bạn có thể hiểu và
thử sức ở lĩnh vực này, công ty chúng tôi tin bạn sẽ gặt hái được
thường xuyên thành công tương đương có những trải nghiệm hoàn toàn
mới lạ.
Vậy là timviec365.vn đã cùng bạn đọc khám phá câu
trả lời cho câu hỏi “danh mục vô hình là
gì?” Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết trên
của công ty chúng tôi, bạn đọc sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất
về sản phẩm vô hình tương đương những giá trị của loại hình buôn
bán này. Nếu như bạn quan tâm đến chủ đề trên, hãy theo dõi trang
blog timviec365.vn để cập
nhật các tin tức mới nhất nhé! Hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài
viết tiếp theo!
Trong ngành quảng cáo, retargeting hẳn
là thuật ngữ không còn quá xa lạ. Vậy retargeting là gì? Làm thế
nào để vận dụng retargeting trong vận hành tiếp thị bán hàng? Mời
bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nha!
Retargeting là gì?
Bài viết liên quan
VIDEO
✅ Mọi người cũng xem : cúng cô hồn là gì
Tìm hiểu những điều thú vị xoay quanh chiến lược
CRM của Mobifone VIDEO
CRM ERP là gì? Những điểm giống và khác nhéu giữa
chúng? VIDEO
✅ Mọi người cũng xem : hiện tượng nấc là gì
CRM của Vinmart, chiến thuật nâng tầm thương hiệu
Việt VIDEO
CRM Facebook là gì? CRM Facebook trong cuộc sống
hiện đại Xem thêm
Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm
Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển
việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết
đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí
quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách
viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng
lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán
lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị Doanh nghiệp-Kinh nghiệm
tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo
viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành
buôn bán – Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư
vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn
phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn
việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông
tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư
vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn
việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị
trí Content-Tư vấn việc làm ngành cửa hàng – Khách sạn-Tư vấn việc
làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về
lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi
giấy tờ xin phép việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý
tưởng buôn bán-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm
việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí
Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-vận
hành đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên – Phiên dịch-Tư vấn việc làm
Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu – Logistics-Tư
vấn việc làm Ngành Tài Chính – Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây
Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế – Mỹ thuật-Tư vấn việc làm
Ngành Vận tải – Lái xe-Quản trị nhân lực-Quản trị sản xuất-Cẩm nang
buôn bán-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế – Nội thất-Mô tả công việc
ngành buôn bán-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư
vấn – Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính – Ngân
hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán – Kiểm toán-Mô tả công việc
ngành Marketing – PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc
ngành IT – Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả
công việc ngành Giao nhận – Vận tải-Mô tả công việc Kho vận – Vật
tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc
ngành Du lịch – nhà hàng – Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng
không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế –
Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ
thuật-Mô tả công việc Nhà thống kê-Mô tả công việc ngành Cơ khí –
Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc
Biên – Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc
ngành Báo chí – Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật – Điện
ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc
ngành Giáo dục – Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh – Intern-Mô
tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức – Viên
chức-Mô tả công việc ngành Luật – Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc
Khách Hàng-Tư vấn việc làm Vật Tư – Kho Vận-giấy tờ doanh nhân-Việc
làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ
Nhân Thời Xưa-Chấm Công-sản phẩm văn thư lưu trữ-tài sản công
ty-KPI năng lực-Nội Bộ Doanh nghiệp – Văn Hóa công ty-Quản Lý Quan
Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành
giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá
nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn công ty-Quản Lý Vận
Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường
Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh
nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-
Các câu hỏi về yếu tố vô hình là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê yếu tố vô hình là gì hãy cho
chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp
mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết yếu tố vô
hình là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều
nguồn. Nếu thấy bài viết yếu tố vô hình là gì Cực hay ! Hay thì hãy
ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết yếu tố vô hình là gì
rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!Các Hình Ảnh Về yếu tố vô hình là gì
Các hình ảnh về yếu tố vô hình là gì đang được chúng mình Cập nhập.
Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư
[email protected] . Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail
ngay cho tụi mình nhéTham khảo kiến thức về yếu tố vô hình là gì tại WikiPedia
Bạn nên tìm thông tin chi tiết về yếu tố vô hình là gì từ web
Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại
???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/
???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/