Bài viết cách hướng dẫn học sinh khai thác yếu tố tiếng Việt trong các m – Tài liệu text thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu cách hướng dẫn học sinh khai thác yếu tố tiếng Việt trong các m – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “cách hướng dẫn học sinh khai thác yếu tố tiếng Việt trong các m – Tài liệu text”
Xem thêm :- Ý nghĩa của từ đồng nghĩa – Cách phân loại và vi dụ từ đồng nghĩa?
- Tìm những từ đồng nghĩa và trái nghĩa với từ cố ý
- Yếu tố tiếng Việt là gì
- cách hướng dẫn học sinh khai thác yếu tố tiếng Việt trong các m – Tài liệu text
Đánh giá về cách hướng dẫn học sinh khai thác yếu tố tiếng Việt trong các m – Tài liệu text
Xem nhanh
Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (142.76 KB, 16 trang )
I. LỜI NÓI ĐẦU1. Lí do chọn đề tài:hiện nay, nước ta đang trên đà đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đạihóa. Trước tình hình khoa học thế giới phát triển và biến đổi như vũ bão, chúng tarất cần thiết sự góp sức của một đội ngũ trí thức giàu năng lực, đủ tài năng để hòamình vào dòng xoáy khoa học và công nghệ ấy.Nước ta, dân tộc ta là một dân tộc có ngôn ngữ riêng,một ngôn ngữ được đưa vàolàm ngôn ngữ chính thức trong các trường học và là ngôn ngữ chính trong nhiềungành khoa học khác- Đó là tiếng Việt.Tức là chúng ta càng hiểu sâu về Tiếng Việt bao nhiêu thì chúng ta sẽ càng có cơhội nâng cao có khả năng nhận thức lên bấy nhiêu.Để góp phần quảng bá về Tiếng việt và giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt tôixin phép giớ thiệu một số kinh nghiệm nho nhỏ mà tôi đã từng áp dụng trong thực tiễnvới vai trò là một giáo viên bằng cách giúp học sinh “khai thác yếu tố Tiếng Việttừ các môn học khác ở Tiểu học.”2. Lịch sử vấn đề:Thời gian qua , tôi đang công tác tại trường Tiểu học Vĩnh Phú B xã VĩnhPhú-Giang Thành Kiên Giang. Trong năm học 2010-2011, tôi được phân công dạylớp ghép 3 + 4 nhưng bản thân trước đây cũng đã từng đảm nhận nhiệm vụ trực tiếpgiảng dạy ở các khối lớp 2,3,4,5 theo chương trình hiện hành. Qua đó, tôi đã có dịptiếp xúc, tìm hiểu những vấn đề có liên quan đến việc dạy và học môn Tiếng Việttrong nhà trường Tiểu học Hiện tại một cách liên tục và chính xác, đầy đủ.3. Phạm vi đề tài:Vấn đề tôi đang đề cập đến là một vấn đề mà bất cứ người giáo viên Tiểu họcnào cũng nhìn thấy trong lớp học, trong đời sống thậm chí ngay trong gia đìnhmình.Đề tài này giúp người trực tiếp giảng dạy ở tiểu học có cái nhìn khái quáthơn về vị trí của môn Tiếng Việt trong nhà trường so với các môn học khác.Đặc1biệt là khai thác được hết các yếu tố kiến thức Tiếng Việt còn tiềm ẩn trong cácmôn học khác.II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ
1. Thực trạng tình hình:Như trên đã trình bày,do sự hạn chế về mặt Tiếng Việt kéo theo học sinh chúng tabị Giảm về các môn học khác cả về kiến thức lẫn kĩ năng.Ví dụ: Học ở Tiếng Việt, học sinh không hiểu được thế nào là “quan hệ “ thì trongmôn tự nhiên xã hội sẽ không hiểu hết kiến thức trong bài “ Quan hệ họ hàng”Hoặc học sinh sẽ rất ngỡ ngàng khi ở môn Toán Lớp 3 yêu cầu học sinh tóm tắtbài toán trong khi đến lướp Năm thì học sinh mới hiểu thế nào là tóm tắt tin tức,tóm tắt văn bản.Điều này có khả năng thấy rất rõ qua việc hàng năm, thành tích của học sinh của trườngtôi tương đương trên địa bàn huyện ta trong các kì thi,các cuộc thi còn nghèonàn,không theo kịp các đơn vị khác .2.Những Giảm, điều kiện khi giải quyết vấn đề này trong thực tế:Nhìn chung, tình hình dạy học môn Tiếng Việt đều đặn mang những điểm chung sau:-Hầu hết học sinh sau cấp học đều đặn đủ vốn Tiếng Việt để lên học ở bậc học tiếptheo cao hơn( THCS) .-Học sinh có đủ kiến thức về Tiếng Việt để học tập các môn học khác,tiếp cậnthông tin để lĩnh hội kiến thức một cách tôt hơn.-Học sinh có khả năng vận dụng thành thục 4 kĩ năng Tiếng Việt.- Sự thực hiện chưa đồng bộ: Giáo viên trên địa bàn là sự xen kẽ giữa thế hệmới với thế hệ cũ, trình độ này với trình độ khác , giáo viên được đào tạo ừ nhiềunguồn, thường xuyên khu vực (tỉnh ) khác nhéu, có cả giáo viên ở thường xuyên ngành khác nhaucủa bậc THCS được phân công dạy ở Tiểu học.-một vài trường hợp khác , học sinh không hiểu hết nghĩa một số từ mình gặpphải trong giao tiếp( Kể cả văn bản nói và văn bản viết) do có sự khác nhau về2trình độ , do sự chênh lệch nhéu trong quá trình học môn Tiếng Việt, có khả năngtiếp nhận của các em khác nhau.-khả năng vận dụng vốn kiến thức Tiếng Việt đã học vào thực tiễn ( sinh hoạt,học tập , vui chơi…) còn hạn chế, ảnh hưởng đến sự tự tin,sự hình thành và pháttriển nhân cách của các em sau này.- Diễn đạt ý nghĩ, cảm nhận của bản thân bằng lời nói hoặc bằng văn bản cònhạn chế do nắm chưa chắc về nghĩa của từ, cách sử dụng câu, ngữ cảnh trongcâu văn, đoạn văn, bài văn.- Học sinh chưa thấy hết tầm quan trọng của Tiếng Việt trong đời sống hằngngày và trong học tập , sinh hoạt , vui chơi….* Tóm lại: quy trình giảng dạy và học tập ở đây chưa thật sự đạt kết quả theo yêucầu cơ bản của môn Tiếng Việt.Đòi hỏi cấp thiết nhất Hiện tại là tìm ra giải phápđể xóa bỏ những bất cập trên.III. GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ1.Các giải pháp nhằm khai thác yếu tố Tiếng Việt trong các môn học khác:Trước hết ,tôi xin phép trình bày sơ lược về cách sử dụng Tiếng Việt để dạy các mônhọc khác.Bắt đầu từ lớp Một ,khi học sinh vừa làm quen với chữ cái đầu tiên cũng là lúc họcsinh bắt đầu làm quen với các bài học môn Toán, Âm nhạc,một cách tự nhiên xã hội… mànhững loại sách giáo khoa này đều đặn có kênh chữ mặc dù học sinh chưa biết đọc.Đến lớp Hai,lớp Ba,học sinh đã biết đọc, biết viết nhưng vẫn còn nhiều khó khănđể hiểu hết ý nghĩa các từ,các câu mà các em gặp mỗi ngày trong các môn học ,lúcnày thường xuyên xuất hiện những khái niệm mới, những ngôn từ mới gây ra khókhăn cho học sinh mặc dầu nó có đơn giản đến đâu.Đến lớp Bốn , lớp Năm, kiến thức của học sinh càng mở rộng hơn bởi các mônhọc được tách ra thành một số môn mới gồm: Lịch sử, Địa lí, Khoa học.Lúc này, cường độ sử dụng các ngôn từ khoa học, các thuật ngữ chuyên mônđược tăng lên cả về tần số cũng như mức độ khó.Cũng trong thời điểm này, Tiếng3Việt được vận dụng ở mức độ cao hơn nữa để nêu lên những vấn đề có liên quan,đểdiễn đạt những hiện tượng khoa học.Từ các điểm trên, tôi xin đưa ra các cách khai thác yếu tố Tiếng Việt theo hệthống từng môn học như sau:1.1 Môn Toán:1.1.1Giải thích các thuật ngữ Toán học và các từ ngữ dễ nhầm lẫn ở môn ToánĐể học sinh nắm bắt tốt nội dung bài , chúng ta nên vận dụng, khai thác yếu tốTiếng Việt bằng cách giải thích nghĩa những từ mới trong bài để học sinh nắmđược một cách cặc kẽ và từ đó tiếp thu bài tốt hơn, gúp các em hình thành biểutượng khoa học trong Toán học tốt hơnChú ý giải thích cho học sinh khi phải gặp các từ ngữ, thuật ngữ sau:- Lớp 2:Từ ngữ cần giải thích Bài Ghi chúPhạm vi Ôn tập các số đến 100Số hạng,tổng Số hạng,tổngSố bị trừ , hiệuChữ Nhật, tứ giác Hình chữ nhật-Hình tứ giácĐường thẳng Đường thẳngĐo lường Ôn tập về đo lườngThừa số, tích Thừa số , tíchĐường gấp khúc, độ dài Đường gấp khúc, độ dài đường gấpkhúcChia,số bị chia,sốchia,thươngPhép chiaTực hành Thực hành xem đồng hồChu vi Chu vi hình tam giác, chu vi hình tứgiácSo sánh,tứ tự So sánh các số tròn trăm, tròn nghìnNhớ Phép cộng không nhớ trong phạm vi100Giải nghĩa theonghĩa trong bàiTiền Tiền Việt Nam4- Lớp 3:Từ ngữ cần giải thích Bài Ghi chúDư Phép chia hết và chia có dưGấp Gấp một vài lên nhiều lần Phân biệt nghĩa vớitừ gấp: có nghĩ là làmcho một vật biến đổihình dạng theo ýmuốn(xếp)Giảm hạn chế một số đi nhiều lầnGóc, vuông Góc vuông, góc không vuôngNhận biết Thực hành nhận biết và vẽ gócvuông bằng ê-keĐộ dài Đơn vị đo độ dài Học sinh biết phânbiệt khi nào nói là dàivà khi nào nói là caoBiểu thức Làm quen với biểu thức Giải nghĩa từtổng giá trị Tính giá trị của biểu thứcChu vi Chu vi hình vuôngTrung điểm Điểm ở giữa, trung điểm củađoạn thẳngBiết được trung điểmlà cách đều hai đầucòn ở giữa thì chưahẳn.Tâm, đường kính,bán kính Hình tròn, tâm, đường kính,bán kínhChú ý giải thích kĩcác từ: tâm, bán: cónghĩa là một nửaLa Mã Làm quen với số La MãDiện tích Diện tích một hình- Lớp 4:Từ ngữ cần giải thích Bài Ghi chúTriệu Triệu và lớp triệu Phân biệt với từ Triệu cónghĩa là gọi lại5Dãy số, số một cách tự nhiên Dãy số tự nhiênYến, tạ, tấn, khối lượng Yến ,tạ,tấn Nguồn gốc tên gọi của cácđơn vị này.Hệ, thập phân Yến ,tạ,tấnThế kỉ Giây, thế kỉ Giúp học sinh nắm vữngnghĩa từ : kỉTrung bình Tìm số trung bình cộngBiểu, đò, biểu đồ Biểu đồGiao, hoán, giao hoán Tính chất giao hoán củaphép cộngKết hợp Tính chất kếthợp của phép cộngSong song Hai đường thẳng songsongGiúp học sinh phân biệtđược ngữ cảnh sử dụng từsong song rong nhiềutrường hợpDấu hiệu Dấu iệu chia hết cho 2Bình hành Giới hiệu hình bình hành Khái niệm mớiQuy đồng , quy , đồng Quy đồng mẫu số cácphân sốHình thoi Hình thoi Hình ảnh về con thoi đượcdùng để mô tả nhữngvật có tính chất tương tự.Đường chéo Diện tích hình thoiTỉ số Giới thiệu tỉ sốTỉ lệ Tỉ lệ bản đồ- Lớp 5:Từ ngữ cần giải thích Bài Ghi chúThập phân Phân số thập phân Giải thích rõ: thập phân cónghĩa là phần mườiHỗn Hỗn số Hỗn có nghĩa là trộn lẫn6hai hay nhiều thứ lại vớinhéuTỉ số phần trăm Tỉ số phần trămLập phương Hình hộp chữ nhật, hìnhlập phương.Thể, tích thể tích Hể tích của một hìnhTrụ, cầu Giới thiệu hình trụ, hìnhcầuNếu trong các tiết Toán , giáo viên dành chút thời gian để giải thích cặn kẽnhững từ vừa nêu như trên sẽ giúp ích rất nhiếu cho việc bổ sung vốn từ vựng khoahọc cho học sinh.Từ đó, các em sẽ cảm thấy vốn Tiếng Việt của mình đa dạnghơn và ngày càng thích thú hơn trong việc giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.1.1.2Khai thác các yếu tố về cụm từ, câu trong môn Toán-Ở môn Toán nhất là phần bài tập có rất thường xuyên câu dạng yêu cầu , đề nghị chẳnghạn: “Hãy so sánh hai số sau”,” Tìm số dư trong phép chi 17:3” đây là những câudạng câu khiến, mà trong phân môn Luyện từ và câu lại dành thường xuyên thời gian để tìmhiểu và thực hành về câu khiến.Do vậy khi dạy Luyện từ và câu đến mảng kiến thức này, giáo viên nên chútrọng khai thác các yếu tố có sẵn trong sách mà các em đã tiếp cận trước đó rấtthường xuyên nhưng chưa hiểu được bản chất của nó.- Chính môn Toán là nơi học sinh bắt gặp nhiều các trường hợp về cách đặt và trảLời câu hỏi dạng Ai thế nào? Bao nhiêu? Bao lâu? Lúc nào…Khi dạy các bài gặp những câu hỏi như thế thí giáo viên cú ý hướng học sinh sửdụng kiến thức Luyện từ và câu của mình để tiếp cận nội dung bài tập.-bên cạnh đó còn phải kể đến việc nhắc nhở học sinh chú ý khi viết tên riêng cácđơn vị đo đại lượng theo đúng quy tắc các từ phiên âm những từ có nguồn gốcnước ngoài , phổ biến là các từ:+Đơn vị đo độ dài:7Mét; mi-li-mét;xăng –ti – mét; đề-xi-mét;đề-ca -mét;héc-tô-mét;ki-lô-mét.+ Đơn vị đo khối lượng:Ki-lô-gam; héc-tô-gam; đề-ca –gam+ Đơn vị đo diện tích:Mét vuông; mi-li-mét vuông;xăng –ti – mét vuông; đề-xi-mét vuông ;đề-ca métvuông;héc-tô-mét- vuông;ki-lô-mét vuông.+ Đơn vị đo dung tích:Mét khối; mi-li-mét khối;xăng –ti – mét -khối; đề-xi-mét khối ;đề-ca mét khối;héc-tô-mét khối;ki-lô-mét khối.1.1.3 Các hình thức trình bày văn bản trong môn ToánCần lưu ý với học sinh đây là loại văn bản khoa học nên câu từ chặt chẽ, chínhxác từ đó, các em học hỏi và áp dụng cách trình bày này vào trong các văn bản nhưnhư báo cáo,nghiên cứu.Đó cũng là mối LH khá chặt chẽ giữa Toán và Tiếng Việt . Ta có khả năng thấy rõnhư sau:Môn Toán Môn Tiếng ViệtLàm quen với thống kê số liệuBiểu đồBáo cáo thống kêLuyện tập làm báo cáo thống kêTừ đó đặt ra yêu cầu , chuẩn mực về đọc hoặc viết khi dạy các bài có nội dungtương đồng với nó.1.2 Các môn tự nhiên xã hội( Bao gồm cả Khoa học, Lịch sử, Địa lí khốilớp 4 và khối lớp 5).Từ các môn học này , ta có thể khai thác để giúp học sinh củng cố một số kiến thứcliên quan đến các phân môn Tập đọc ,Luyện từ và câu và Tập làm văn của mônTiếng Việt.một vài nội dung cần tập trung chú ý khai thác:8Nội dung cần khai thác Mục đích hỗ trợ(Bài học chi tiết )9LịchsửTên các nhân vật lịch sử, địadanh lịch sử ,các hiện vật lịchsử có trong chương trình lớp 4và lớp 5Bổ sung vốn kiến thức thực tế để các em hiểu bàitập đọc sâu hơn nếu bài tập đọc của mình có nộidung này .Nước Âu Lạc( Lớp 4) Phong cảnh đền Hùng ( Lớp 2)Khởi nghĩa Hai Bà Trưng( Lớp 4)Hai Bà Trưng( Lớp 3)Nhà trần Thành lập( Lớp 4)Thái sư Trần Thủ ĐộCuộc kháng chiến chống quânxâm lược Mông – Nguyên( Lớp4)Trần Quốc (Toản ( lớp 2)Quyết chí ra đi tìm đường cứunướcNgười công dân số mộtViệt Bắc –mồ chôn giặc Pháp Nhớ Việt bắcVượt qua tình thế hiểm nghèo Nhà tài trợ đặc biệt của Cách mạngNước nhà bị chia cắt Cháu nhớ Bác HồBến Tre đồng khởi Cây dừaĐường Trường Sơn Bài thơ về tiểu đội xe không kínhXây dụng nhà máy thủy điệnđầu tiênTiếng đàn Ba-la –lai –ca trên sông ĐàĐịa líNhững địa danh trong bài họcĐịa lí, những vùng miền khácnhéu, những đặc sản, sản vậttrong nước và trên thế giới.Khắc sâu kiến thức, mở rộng vốn từ về lễ hội,động vật, thực vật,về các dân tộc…Qua đó họcsinh thấy được những điều hay, bổ ích cho vốntiếng Việt của mình có sẵn trong thế giới xungquanh rất nhiều.Giúp học sinh mở rộng vốn từ về du lịch- thámhiểm.Các hiện tượng như mây ,mưa,gió,bão,sấm…Các từ ngữ, tục ngữ thành ngữ liên quan đếnthời tiết hoặc đời sống hằng ngày.KhoaKiến thức về sức khỏe, về cácbộ phận trong cơ thể con người.Từ ngữ về sức khỏe,sinh hoạt10họcCác vật chất và nguồn nănglượng được dùng trong đờisống hằng ngàyBổ trợ cho các bài tập đọc có nội dung ca ngợiviệc xây dụng đất nước , quê hương trong thờikì đổi mới.TNXHCác bài học về quan hệ họhàng, cây cối , con vật,đồvật,thành thị , nông thôn( Chủyếu là ở khối 2, 3)có liên quan đến các bài , các yếu tố có sẵn khiđã học ở môn một cách tự nhiên xã hội học sinh học cácbài dạng Mở rộng vốn từ tốt hơn, đồng thời hỗtrợ học sinh làm tập là văn kiểu Kể, viết về Giađình,Trường học,Nông thôn,Thành thị…1.3 Môn Đạo đức1.3.1 Khai thác các kĩ năngKhi dạy môn Đạo đức , một hoạt động không thể thiếu đó là đóng vai. Đóng vaiđể bày tỏ thái độ, đóng vai để xử lí tình huống, đóng vai để thực hành trò chơi…Có một điểm khác cần lưu ý là trong môn Tiếng Việt cũng không hiếm cáctrường hợp cần đến vận hành đóng vai. Đóng vai để dụng lại câu chuyện( Kểchuyện), đóng vai để diễn một đoạn kịch trong một bài tập đọc(Tập đọc), đóng vaiđể trình bày một đoạn hộc thoại nào đóc trong cách đáp lời trong một số tình huống( Tập làm văn lớp Hai, lớp Ba ,).do đó, khi dạy môn Đạo đức lúc gặp các tình huống cần đóng vai như thế nàythì giáo viên cần thiết phải gợi để học sinh nhớ lại những bước mình cần chuẩn bịcho hoạt động đóng vai từ đó học sinh củng cố và cải thiện kĩ năng ngày càng hoànthiện hơn.1.3.2 Khai thác kiến thứcHầu hết các bài học trong môn Đạo đức đều đặn có nội dung thống nhất với các chủđiểm Tập đọc tương ứng của từng lớp. Vì vậy, khi dạy các bài học Đạo đức giáoviên cũng cần chỉ cho học sinh thấy được mối liên lạc trong các Chủ điểm.11Để thực hiện được việc này, giáo viên cần chịu khó tìm hiểu trước kế hoạch theochuẩn kiến thức của từng môn học để có bước chuẩn bị chi tiết trong từng tiết dạycủa mình. Làm được như vậy tăng hiệu quả giáo dục mà không cần tốn thường xuyên thờigian cho các vận hành.1.4 Các môn Nghệ thuật ( gồm cả các môn kĩ thuật lớp 4,5)- Âm nhạc :Môn học này đòi hỏi học sinh phải đọc được lời bài hát trước khi hát , do đó khihọc sinh tập hát cũng là lúc củng cố và rèn luện kĩ năng đọc một cách có hiệu quảrất cao vì trong khi hát không thể nào ngập ngừng hay đánh vần được từ đó họcsinh nhận thấy được bắt buộc về kĩ năng đọc trong môn học Âm nhạc là rất cao vàcác em tự có ý thức rèn luyện kĩ năng đọc của mình thật tốt để đáp ứng yêu cầutrong khi học Âm nhạc.- Mĩ thuật :Ở hai môn Mĩ thuật và Tập viết có điểm chung là sử dụng các nét để tạo hình chohình vẽ hoặc nét chữ, con chữ.Vậy khi dạy môn Mĩ thuật cũng cần phải chú ý yêu cầu học sin h rèn luyện theohướng tích cục phù hợp với bắt buộc về Tập viết sao cho các em vẽ càng chuẩn,càng đẹp thì các em cũng sẽ viết càng đẹp bấy nhiêu.2 Kết quả đạt được:Sau khi tôi áp dụng , triển khai các giải pháp trên vào các vận hành dạyhọc thực tế đã có những chuyển biến rõ rệt về chất lượng :Trong năm học 2009 – 2010 học sinh lớp tôi dạy ( Lớp Năm 4 –trường tiểuhọc vĩnh Phú) Tổng số học sinh được xét hoàn thành chương trình Tiểu học :13/13 em . trong đó, môn Tiếng Việt đạt trên 70% học sinh xếp loại khá hoặcgiỏi. 01 em đạt danh hiệu học sinh giỏi vòng huyện môn Tiếng Việt- mộtthành tích cao đầu tiên mà đơn vị đạt được.12Trong năm học này , chất lượng cũng đang có những biểu hiện tích cực, khrquan.IV.KẾT LUẬNNhà trường là nơi kết tinh văn hóa cụ thể , rõ rệt của một quốc gia trong giaiđoạn xã hội- lịch sử nhất định ,là nơi thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo conngười .sản phẩm của nhà trường , kết quả giáo dục của nhà trường thể hiện rõ nétqua kết quả học tập ở từng môn học, từng phân môn mà học sinh được tham gia .Tất cả những gì tôi đã từng trải , thất bại cũng như thành công đã được tôi nungđúc tất cả vì mục tiêu chung của ngành giáo dục, vì tương lai của đmất nước và củathế hệ mai sau tôi chỉ có khả năng góp bấy nhiêu vào sự nghiệp chung của dân tộc nhưngtôi xin phép khẳng định lại một lần nữa: việc khai thác yếu tố Tiếng Việt trong cácmôn học khác là rất quan trọng .Nó có sự ảnh hưởng sâu xa đến từng ngõ ngáchcủa con người trong một xã hội .Vì vậy muốn cải thiện chất lượng các môn học , nâng cao chất lượng giáo dụcthì trước tiên phải cải thiện chất lượng dạy học ở Tiểu học,cải thiện chất lượng cácthế hệ học sinh . Tôi nghĩ chúng ta phải không ngừng học hỏi, thống kê, sángtạo đào sâu, khơi mới thường xuyên hơn nữa để đem lại hiệu quả cao nhất trong giảngdạy.Trên đây là tất cả những gì tôi đã thấy , đã làm và không ngừng quan sát để tìmra nguyên lí của nó để xây dựng, chọn lựa một hướng đi phù hợp nhất cùng dìu dắtnhéu trên con đường hội nhập.Những kết quả thực tế đã được tôi cập nhật rõ ràng ,đầy đủ và cũng là kinhnghiệm tự có sau thời gian công tác . Hiệu quả của đề tài này tôi đã nhận thấy cótính tích cực trong bước đầu. Tôi mong muốn rằng, Sáng kiến kinh nghiệm nàyđược chia sẻ ,xem xét và đánh giá của đồng nghiệp trong đơn vị tương đương trongngành để tôi phát huy được tính tích cực và loại bỏ những mặt hạn chế để có điều13kiện đưa kinh nghiệm này trở thành một tài liệu có gia trị,đóng góp một phần naokfđó vào sự nghiệp chung.xin phép trân trọng cảm ơn.Giang Thành , ngày 24 tháng 3 năm 201114MỤC LỤCI. LỜI NÓI ĐẦU1. Lí do chọn đề tài:………………………………………………….Trang 12. Lịch sử vấn đề: ………………………………………………….Trang 13. Phạm vi đề tài: ………………………………………………….Trang 1II. THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ2. Thực trạng tình hình:Trang 22.Những hạn chế, khó khăn khi giải quyết vấn đề này trong thực tế:……………………………………………………………………Trang 2III. GIẢI PHÁP VÀ KẾT QUẢ1.Các giải pháp nhằm khai thác yếu tố Tiếng Việt trong các môn học khác:1.1 Môn Toán:1.1.1Giải thích các thuật ngữ Toán học và các từ ngữ dễ nhầm lẫn ở môn Toán……………………………………………………………………….Trang 41.1.2Khai thác các yếu tố về cụm từ, câu trong môn Toán………………. Trang 82.1.3 Các cách thức trình bày văn bản trong môn Toán ………………Trang 91.2Các môn tự nhiên xã hội( Bao gồm cả Khoa học, Lịch sử, Địa lí khốilớp 4 và khối lớp 5). ………………………………………………Trang 91.3Môn Đạo đức1.3.1 Khai thác các kĩ năng ……………………………………………Trang 111.3.2 Khai thác kiến thức …………………………………………… Trang 111.4Các môn Nghệ thuật ( gồm cả các môn kĩ thuật lớp 4,5)………………………… ……………………………………………Trang 122.Kết quả đạt được………………………………………………… Trang 12IV.KẾT LUẬN1516
Các câu hỏi về yếu tố tiếng việt là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê yếu tố tiếng việt là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết yếu tố tiếng việt là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết yếu tố tiếng việt là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết yếu tố tiếng việt là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!Các Hình Ảnh Về yếu tố tiếng việt là gì
Các hình ảnh về yếu tố tiếng việt là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected]. Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhéTìm thêm tin tức về yếu tố tiếng việt là gì tại WikiPedia
Bạn nên tìm thông tin chi tiết về yếu tố tiếng việt là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/Các bài viết liên quan đến