Vì sao Xá Xị Chương Dương, thương hiệu từng thống lĩnh ngành đồ uống Việt, đang chật vật để tồn tại? – Trần Quí Thanh

Bài viết Vì sao Xá Xị Chương Dương, thương hiệu từng thống lĩnh ngành đồ uống Việt, đang chật vật để tồn tại? – Trần Quí Thanh thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu Vì sao Xá Xị Chương Dương, thương hiệu từng thống lĩnh ngành đồ uống Việt, đang chật vật để tồn tại? – Trần Quí Thanh trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Vì sao Xá Xị Chương Dương, thương hiệu từng thống lĩnh ngành đồ uống Việt, đang chật vật để tồn tại? – Trần Quí Thanh”

Đánh giá về Vì sao Xá Xị Chương Dương, thương hiệu từng thống lĩnh ngành đồ uống Việt, đang chật vật để tồn tại? – Trần Quí Thanh


Xem nhanh
► THIẾT KẾ LOGO VÀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU: http://mebo.com.vn/
✮ Inbox Zalo: http://zalo.me/0909242986 hoặc Facebook: http://fb.com/thietkelogothuonghieumebo để được hỗ trợ.

#mebo, #logo, #thietkelogo, #thietkelogothuonghieu, #thietkelogochuyennghiep, #thietkelogosangtao, #thietkelogodangcap, #thietkelogodep, #thietkelogonhandienthuonghieu, #thietkebonhandienthuonghieu.

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

🎥 CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

📽 Top 10 Logo Đẹp Nhất Thế Giới: https://www.youtube.com/watch?v=f-kk8tDKNEg

📽 Những Logo Đẹp Của Các Thương Hiệu Việt Nam: https://www.youtube.com/watch?v=ONb1zLCtTdY

📽 Những Điều Cần Tránh Khi Thiết Kế Logo Cho Doanh Nghiệp: https://www.youtube.com/watch?v=SpFcHkA64f4

📽 Những Nguyên Tắc Cần Tuân Thủ Khi Thiết Kế Logo: https://www.youtube.com/watch?v=vNh6sfIx4ys

📽 Những Tiêu Chí Để Đánh Giá Một Logo Đẹp: https://www.youtube.com/watch?v=phzkbqC0UJs

📽 Các Xu Hướng Thiết Kế Logo Mới Nhất: https://www.youtube.com/watch?v=6BDbGIDRb90

📽 Logo Có Ảnh Hưởng Tới Quyết Định Mua Hàng Của Khách Hàng: https://www.youtube.com/watch?v=XNiIaXisix4

📽 Logo Là Gì? Vai Trò Của Logo Đối Với Một Doanh Nghiệp: https://www.youtube.com/watch?v=qYofkwkPAqU

📽 Kinh Nghiệm Thiết Kế Logo Cho Các Doanh Nghiệp Bất Động Sản: https://www.youtube.com/watch?v=0Y5hSYn_iWs

📽 Hậu Quả Của Việc Thiết Kế Logo Giá Rẻ: https://www.youtube.com/watch?v=nduAamf6v6M

📽 Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Bao Bì Sản Phẩm Cho Thương Hiệu Mới: https://www.youtube.com/watch?v=93xhusVMuLw

📽 Cách Thiết Kế Logo Để Giúp Thương Hiệu Của Bạn Trở Nên Khác Biệt: https://www.youtube.com/watch?v=4M2FLmjeE5o

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

🎥 XEM THÊM VIDEO VỀ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU:

📽 Thiết Kế Logo Và Nhận Diện Thương Hiệu: https://www.youtube.com/watch?v=3Yiydk1ziBY

📽 Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Công Ty Chuyên Nghiệp : https://www.youtube.com/watch?v=AJjd9gR4vOs

📽 Thiết Kế Hệ Thống Nhận Diện Thương Hiệu Chuyên Nghiệp : https://www.youtube.com/watch?v=_Ozya5HH1Uo

📽 Làm Video Quảng Cáo: http://bitly.com/Lam-Video-Quang-Cao

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

CÔNG TY CP TM-DV THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG MEBO chuyên thiết kế logo nhận diện thương hiệu, thiết kế bao bì, thiết kế hồ sơ năng lực - profile công ty, thiết kế brochure, catalogue, namecard và các ấn phẩm truyển thông khác, bên cạnh đó còn có dịch vụ quay video quảng cáo, chụp ảnh sản phẩm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất mà MEBO mang lại.

**Lưu ý: Mọi vấn đề vi phạm chính sách, nguyên tắc cộng đồng, luật bản quyền xin liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua email: [email protected]

Cám ơn các bạn đã theo dõi kênh MEBO Company, các bạn đừng quên nhấn nút đăng ký kênh cũng như Like, Share and Comment cho MEBO biết thêm thông tin để làm những video tốt hơn nhé!

Chúc quý công ty làm ăn phát tài phát lộc!

▬▬▬▬▬▬ஜ۩۞۩ஜ▬▬▬▬▬▬

CÔNG TY CP TM-DV THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG MEBO

Ⓜ️ Website: https://mebo.com.vn
Ⓜ️ Hotline: 0909 242 986
Ⓜ️ Email: [email protected]
Ⓜ️ Facebook: http://bit.ly/FB-MeboDesign
Ⓜ️ Youtube: http://bit.ly/Y-MeboDesign
Ⓜ️ Zalo: http://bit.ly/Zalo-MeboDesign
Ⓜ️ Instagram: http://bit.ly/Insta-MeboDesign
Ⓜ️ Địa Chỉ: 115A Trần Văn Dư, Phường 13. Quận Tân Bình. TP. HCM.

Hoàng Anh ( Tri thức trẻ)  Bài viết rất hay. Qua việc phân tích sự nổi chìm của Xá Xị Chương Dương  chúng ta rút ra bài học lớn, ấy là nếu công ty trong nước không muốn lớn, không dám lớn, sợ cạnh tranh với danh mục hàng ngoại, thì trước sau cũng sẽ bị các ông lớn công ty ngoại nuốt chửng. Đây không chỉ là bài học cho Xá Xị Chương Dương và  ngành nước giải khát nước nhà, mà là bài học “mọi thời đại” cho các công ty  ở những nước nghèo, kém phát triển như nước ta.  

Trần Quí Thanh
—–
Thiết kế công việc trong Quản trị nguồn nhân lực - Tài liệu text 5Kết quả kinh doanh của Chương Dương không đến nỗi tệ so với quy mô vốn. Nhưng công ty từng giữ vị trí tiên phong này đang hàng ngày nhìn các đối thủ lớn lên và bỏ xa trên thị trường đầy tiềm năng là nước giải khát.

  Được thành lập từ năm 1952, CTCP Nước giải khát Chương Dương (SCD) từng có thời gian khá dài là một trong số những Doanh nghiệp nước giải khát lớn nhất tại khu vực phía Nam.

Mọi Người Xem :   Hình ảnh trời chuyển màu hồng khiến cư dân mạng hoảng hốt

Thuở mới thành lập, Chương Dương có tên gọi là Usine Belgique, trực thuộc Tập đoàn BGI (Brasseries Glacières Indochine) của Pháp nhưng tới năm 1977, BGI đã bàn giao toàn bộ nhà máy cho Chính phủ Việt Nam và kể từ thời vị trí này Usine Belgique chính thức được đổi tên.

Sau phóng ra tiếp tục là thời kỳ vàng son của Chương Dương khi sản phẩm sá xị của công ty “vang danh” khắp khu vực phía nam và Chương Dương cũng chiếm lĩnh thị phần lớn nhất trong ngành nước giải khát khi đó.

Mọi chuyện vẫn diễn ra êm đềm với Chương Dương cho đến những năm đầu thập niên 90 khi Việt Nam mở cửa và các ông lớn trong ngành đồ uống trên thế giới như Coca Cola, Pepsi chính thức xâm nhập vào nước ta. có khả năng nói, đây thực sự là bước ngoặt theo chiều hướng tiêu cực với Chương Dương khi công ty ngày càng thất thế trên thị trường nước giải khát.

So với các đại gia như Coca Cola, Pepsi, rõ ràng Chương Dương đuối hơn trên toàn bộ phương diện, từ tài chính, công nghệ, hệ thống phân phối cho tới cơ cấu sản phẩm. Kết quả, Chương Dương ngày càng đánh mất thị phần và nhường “đất diễn” cho các đối thủ ngoại.

không chỉ vậy, sự xuất hiện của các Doanh nghiệp khác trong ngành đồ uống như URC (Philippines), Masan, Tân Hiệp Phát…khiến khó khăn thêm chồng chất và ngày càng ít người biết đến sự tồn tại của thương hiệu có lịch sử 65 năm nay, đặc biệt với người dân miền Bắc.

Mọi Người Xem :   Chuỗi thức ăn và lưới thức ăn - khoalichsu.edu.vn

“Gã khổng lồ” tí hon

theo khảo sát của nhiều tổ chức nghiên cứu thị trường thì trong giai đoạn 2010- 2015, tốc độ tăng trưởng ngành nước giải khát ở Việt Nam ở mức khá cao, trên 20%. Tuy vậy, doanh thu tương đương lợi nhuận của Chương Dương hầu như đi ngang. chi tiết, trong năm 2015, Chương Dương đạt doanh thu 355 tỷ đồng, LNTT 33 tỷ đồng, hầu như không thay đổi so với năm 2010.

Thiết kế công việc trong Quản trị nguồn nhân lực - Tài liệu text 6

Trước việc các tập đoàn đa quốc gia cũng như các Doanh nghiệp nội liên tục mở rộng đầu tư thì Chương Dương hầu như gần không có động thái một cách đáng kể nào để vươn lên. Lên sàn đã được gần 10 năm nhưng công ty chưa hề tăng vốn lần nào. Phần lớn lợi nhuận làm ra – dù không thường xuyên nhặn gì – được dùng để chia cổ tức.

Hiện tại, thị phần nước giải khát của Chương Dương tại Việt Nam chỉ xấp xỉ 1%. Còn xét riêng về nước uống có gas, mặc dù đứng thứ 3 tại Việt Nam nhưng thị phần của Chương Dương chỉ là con số hết sức khiêm tốn, gần 3% bởi đây là mảnh đất thống trị của Coca Cola và Pepsi.

So với các đối thủ cạnh tranh trong ngành như Tân Hiệp Phát, Coca Cola,…thì “gã khổng lồ” một thời Chương Dương thực sự thất thế. cụ thể, nếu như doanh thu mỗi năm của Chương Dương chỉ quanh ngưỡng 350 tỷ đồng thì riêng năm 2014, doanh thu Tân Hiệp Phát vào khoảng 7.000 tỷ đồng, Coca Cola Việt Nam, URC Việt Nam đạt khoảng 5.500 tỷ đồng.

Hay như Masan, dù chỉ mới bước chân vào lĩnh vực đồ uống vài năm nhưng công ty này đã đạt doanh thu gần 3.400 tỷ đồng trong năm 2015, gấp 10 lần doanh thu Chương Dương.

Thiết kế công việc trong Quản trị nguồn nhân lực - Tài liệu text 7

Ngân sách quảng cáo hạn hẹp, phần lớn tiền gửi ngân hàng

Trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống (F&B), bên cạnh yếu tố giá, chất lượng danh mục, hệ thống phân phối thì chi phí quảng cáo đóng vai trò khá quan trọng để giúp các Doanh nghiệp chiếm lĩnh thị phần. Điều này có thể thấy rõ khi trong những năm vừa qua, Vinamilk, Masan…đều dành hàng nghìn tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo.

Tính riêng trong năm 2015, Masan Consumer đã chi 1.454 tỷ đồng cho quảng cáo và một phần không nhỏ trong đó dành cho mảng đồ uống. Tương tự, Vinamilk cũng chi 1.777 tỷ đồng quảng cáo trong năm 2015.

Còn với Chương Dương, ngân sách dành cho vận hành quảng cáo của công ty này là quá nhỏ bé. Năm 2012, số tiền mà Chương Dương bỏ ra chỉ là…1,6 tỷ đồng. Mặc dù đã có sự gia tăng về ngân sách quảng cáo trong những năm gần đây (năm 2015 là gần 19 tỷ đồng) nhưng so với các Doanh nghiệp cùng ngành thì quá nhỏ bé và chưa đủ để người tiêu sử dụng chú ý đến.

Thiết kế công việc trong Quản trị nguồn nhân lực - Tài liệu text 8 Với doanh thu chỉ 400 tỷ, Chương Dương chỉ có vị thế rất khiêm tốn trong ngành

có thể thấy, danh mục sản phẩm của Chương Dương trong những năm gần đây đã khá đa dạng với sá xị, nước giải khát có gas, soda, trà, nước khoáng…nhưng người tiêu dùng có lẽ chỉ biết tới sá xị Chương Dương và số lượng người biết đến thương hiệu công ty cũng trong vòng nhiều.

Mọi Người Xem :   Cảnh bảo vệ quyền riêng tư Wifi trên iPhone là gì

Một điểm đáng chú ý, trong cơ cấu của cải/tài sản của Chương Dương, số dư tiền thường chiếm tỷ trọng khá lớn. Riêng trong năm 2015, các khoản tiền gửi ngân hàng, số dư tiền và tương đương của Doanh nghiệp lên tới 150 tỷ đồng, tương đương 67% tổng tài sản.

Việc duy trì lượng tiền lớn giúp Chương Dương có nguồn thu ổn định từ lãi ngân hàng nhưng cũng nói lên thực tế là Doanh nghiệp đang không biết sử dụng tiền vào việc gì. Câu chuyện này có phần giống với Miliket – thương hiệu mì tôm lừng lẫy một thời nhưng đã bị mất thị phần và cũng sở hữu lượng tiền lớn trong cơ cấu của cải/tài sản.

Thời gian gần đây, những bê bối đã xuất hiện với Doanh nghiệp lớn như Tân Hiệp Phát và đây thực sự là cơ hội để Chương Dương dành thêm thị phần. Tất nhiên, thực hiện sẽ là điều không dễ dàng, nhất là trong lĩnh vực đầy cạnh tranh như F&B.

Link bài ( Cafef dẫn lại Tri Thức Trẻ): Suốt chục năm “không chịu lớn”, thương hiệu từng thống lĩnh ngành đồ uống Việt đang chật vật để tồn tại.

Rate this post


Các câu hỏi về ý nghĩa logo chương dương


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa logo chương dương hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa logo chương dương ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa logo chương dương Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa logo chương dương rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa logo chương dương


Các hình ảnh về ý nghĩa logo chương dương đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm dữ liệu, về ý nghĩa logo chương dương tại WikiPedia

Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về ý nghĩa logo chương dương từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment