Bài viết Giáo án Sinh học 8 Bài 42: Vệ sinh da mới nhất – CV5512 thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Giáo án Sinh học 8 Bài 42: Vệ sinh da mới nhất – CV5512 trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Giáo án Sinh học 8 Bài 42: Vệ sinh da mới nhất – CV5512”
Xem thêm:- Lưới thức ăn là gì cho ví dụ? Ý nghĩa lưới thức ăn trong hệ sinh thái
- Giáo án Sinh học 8 Bài 42: Vệ sinh da mới nhất – CV5512
- Đa dạng sinh học là gì?
- Sinh học 8 Bài 9: Cấu tạo và tính chất của cơ – Học hỏi Net
- Các yếu tố sinh học là gì? / Môi trường
- Thức ăn của giun đất là gì Sinh học 7
- Nếu nghĩ rằng con người đang đứng đầu chuỗi thức ăn, bạn có thể đã nhầm
Đánh giá về Giáo án Sinh học 8 Bài 42: Vệ sinh da mới nhất – CV5512
Xem nhanh
????Tải app VietJack để xem các bài giảng khác của thầy cô. Link tải: https://vietjack.onelink.me/hJSB/30701ef0
☎️ Hotline hỗ trợ: 084 283 4585
Sinh học 8 - Bài 42 - Vệ sinh da
Bài giảng này cô sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức quan trọng bài Vệ sinh da trong chương trình Sinh học 8. Qua đó, các em có nền tảng kiến thức tốt để giải nhanh các dạng bài tập liên quan. Video này, cô cũng sẽ giải tất cả các bài tập của bài học này trong sách. Chú ý theo dõi bài học cùng cô nhé !
Đăng kí mua khóa học của VietJack tại: https://m.me/hoc.cung.vietjack
Học trực tuyến tại: https://khoahoc.vietjack.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/hoc.cung.vietjack/
#vietjack #sinh8 #bai42
▶ Danh sách các bài học môn Sinh học 8 - Cô Mạc Phạm Đan Ly:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XaiSmaAKA1dIbwwECKinp9
▶ Danh sách các bài học môn Toán học 8 - Cô Phạm Thị Huệ Chi :
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VpKsoANTSYW5lsHH5j8wEo
▶ Danh sách các bài học môn Toán học 8 - Cô Vương Thị Hạnh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VrxEM_uz4qNx4ekYsAsRt9
▶ Danh sách các bài học môn Ngữ văn 8 - Cô Lan Anh:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7VOVyAP1mkNnbprT5u56lcT
▶ Danh sách các bài học môn Tiếng anh 8 - Cô Giang Ly:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7V9IfdRJFZieNOSym2Tpg3C
▶ Danh sách các bài học môn Vật lý 8 - Cô Phạm Thị Hằng:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7XcNnPQSSrXCCNhIr3u1fDY
▶ Danh sách các bài học môn Hóa học 8 - Cô Nguyễn Thị Thu:
https://www.youtube.com/playlist?list=PL5q2T2FxzK7W47cPigGSVS2t6bfOWWNFT
Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án Sinh học 8 Bài 42: Vệ sinh da mới nhất – CV5512. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy cô đơn giản biên soạn chi tiết giáo án sinh học 8. Chúng Tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về cụ thể tài liệu dưới đây.
Bài 42.VỆ SINH DAI. MỤC TIÊU1. Kiến thức: Trình bày được cơ sở khoa học của các biện pháp, bảo vệ da, rèn luyện da Có ý thức vệ sinh, phòng tránh các bệnh về da.2. tiềm lực– Phát triển các tiềm lực chung và tiềm lực chuyên biệt
N¨ng lùc chung | N¨ng lùc chuyªn biÖt |
– năng lực phát hiện vấn đề- tiềm lực giao tiếp- năng lực hợp tác- tiềm lực tự học- N¨ng lùc sö dông CNTT vµ TT | – tiềm lực kiến thức sinh học- năng lực thực nghiệm- tiềm lực nghiên cứu khoa học |
3. Về phẩm chấtGiúp học sinh rèn luyện bản thân phát triển các phẩm chất tốt đẹp: yêunước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.II. Thiết bị dạy học và học liệu– Tranh ảnh về bệnh ngoài da: bệnh phong, ghẻ lỡ, nấm da, lang ben, lác biếc….III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :1. Ổn định tổ chức2. Kiểm tra : Da có cấu tạo như thế nào ? có nên trang điểm bằng cách lạm dụng kem phấnhay không ? vì sao ? Da có những chức năng gì ? nêu đặc điểm cấu tạo giúp da thực hiện được chứcnăng đó ?3. Bài mới :
Họat động của giáo viên | Họat động của học sinh | Nội dung |
HOẠT ĐỘNG 1: Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu |
Mục tiêu: HS biết được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được, tạo tâmthế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phươngpháp thuyết trình; dùng đồ dung trực quanĐịnh hướng phát triển tiềm lực: năng lực thực nghiệm, tiềm lực quan sát,năng lực sáng tạo, năng lực trao đổi. Phẩm chất tự tin, tự lập, giao tiếp. | ||
Da thực hiện những chức năng rất quan trọng. Cần phải làm gì để da thựchiện tốt các chức năng đó ? Ta vào bài mới. | ||
HOẠT ĐỘNG 2: Hình thành kiến thứcMục tiêu: Trình bày được cơ sở khoa học của các biện pháp, bảo vệ da, rèn luyệndaCó ý thức vệ sinh, phòng tránh các bệnh về da.Phương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phươngpháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quanĐịnh hướng phát triển tiềm lực: năng lực thực nghiệm, năng lực quan sát,tiềm lực sáng tạo, tiềm lực trao đổi. Phẩm chất tự tin, tự lập, giao tiếp. | ||
– yêu cầu HS thảo luận,trả lời câu hỏi mục SGK.- Da bẩn có hại như thếnào?- Da bị xây xát có hại nhưthế nào?- yêu cầu HS đọc thôngtin mục I.? Giữ gìn da sạch bằngcách nào? | – Cá nhân HS tự nghiêncứu thông tin, cùng vớihiểu biết của bản thân trảlời câu hỏi.- 1 HS trả lời, các HS khácnhận xét, bổ sung.HS tự đề ra các biệnpháp. | I.Bảo vệ da- Da bẩn là môi trườngthuận lợi cho vi khuẩnphát triển, hạn chế hoạtđộng của tuyến mồ hôi,hạn chế khả năng diệtkhuẩn của da.- Da bị xây xát dễ nhiễmtrùng, nhiễm trùng máu,uốn ván.Các biện pháp bảo vệda:- thường xuyên tắm rửa. |
– yêu cầu HS đề ra cácbiện pháp bảo vệ da. | – Thay quần áo và giữ gìnda sạch sẽ.- nhớ đừng nên nặn trứng cá.- Tránh lạm dụng mĩphẩm… | |
– GV phân tích:+ Cơ thể là 1 khối thốngnhất, rèn luyện cơ thể làrèn luyện các hẹ cơ quantrong đó có da.+ Rèn luyện thân thể phảinhiều tiếp xúc vớimôi trường nhằm tăngkhả năng chịu đựng củada.+ Da bảo vệ các hệ cơquan trong cơ thể và cóliên quan mật thiết đếnnội quan, đến khả năngchịu đựng của da và củacác bộ phận, giữa chúngcó tác dụng qua lại.- bắt buộc HS thảo luậnnhóm hoàn thành bài tập SGK.- Cho 1 vài nhóm nêu kếtquả. GV chốt lại kiếnthức. | – HS nghe và ghi nhớ.- HS đọc kĩ bài tập, thảoluận nhóm thống nhất ýkiến, đánh dấu vào bảng42.1 trong vở bài tập.- Các nhóm nhận xét, bổsung.- HS thảo luận, đánh dấuvào ô trống ở cuối mỗinguyên tắc. | II. Rèn luyện daCơ thể là một khối thốngnhất cho nên rèn luyện cơthể là rèn luyện các hệ cơquan trong đó có da.Các cách rèn luyện da:- Tắm nắng lúc 8-9 giờsáng.- Tập chạy buổi sáng,- Tham gia thể thao buổichiều.- Xoa bóp.- Lao động chân tay vừasức.- Rèn luyện từ từ.- Rèn luyện thích hợp vớitình trạng sức khoẻ củatừng người.- Cần thường xuyên tiếpxúc với ánh nắng mặt trờivào buổi sáng để cơ thểtạo ra vitamin D chống còixương. |
– yêu cầu HS thảo luậnnhóm hoàn thành bài tập(135) để đưa ra nguyêntắc rèn luyện da.- bắt buộc các nhóm nêukết quả, GV bổ sung.- GV lưu ý HS: cách thứctắm nước lạnh phải đượcrèn luyện nhiều,trước khi tắm phải khởiđộng, không tắm lâu, saukhi tắm phải lau người,thay quần áo nơi kín gió. | – 1 vài đại diện đưa kếtquả, các HS khác nhận xétđể hoàn thiện kiến thức.- Kết quả: các hình thứcrèn luyện da: 1, 4, 5, 8, 9. | |
– GV bắt buộc HS hoànthành bảng 42.2.- yêu cầu HS nêu kết quả,GV nhận xét.- Cho HS đọc thông tinmục III SGK- Tr 135? Kể tên các bệnh ngoàida mà em biết, nêu cáchphòng chống?- GV đưa ra 1 số tranh ảnhvề bệnh ngoài da để HSquan sát. Đưa thông tin vềphòng bệnh uốn ván chotrẻ sơ sinh và người mẹbằng tiêm phòng. Diệt bọmò, bọ chó bằng cách vệ | – HS vận dụng kiến thức,hiểu biết của mình về cácbệnh ngoài da, trao đổinhóm để hoàn thành bàitập.- 1 vài đại diện trình bày,các nhóm khác bổ sung.- HS tiếp thu kiến thức. | III.Phòng chống bệnhngoài da- Các bệnh ngoài da: ghẻlở, hắc lào, nấm, chốc,mụn nhọt, chấy rận,bỏng….- Phòng chữa:+ Vệ sinh cơ thể, vệ sinhmôi trường, tránh để da bịxây xát.+ Khi mắc bệnh cần chữatheo chỉ dẫn của bác sĩ.+ Khi bị bỏng nhẹ: ngâmphần bỏng vào nước lạnhsạch, bôi thuốc mỡ chốngbỏng. Bị nặng cần đưa đibệnh viện. |
sinh, sử dụng thuốc diệtphun vào ổ rác, bụi cây. |
HOẠT ĐỘNG 3: hoạt động luyện tập (10′)Mục tiêu: Luyện tập củng cố nội dung bài họcPhương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phươngpháp thuyết trình; dùng đồ dung trực quanĐịnh hướng phát triển năng lực: năng lực thực nghiệm, tiềm lực quan sát,năng lực sáng tạo, năng lực trao đổi. Phẩm chất tự tin, tự lập, giao tiếp. |
GV giao nhiệm vụ cho học sinh làm bài tập trắc nghiệm:Câu 1. Một làn da sạch sẽ có khả năng tiêu diệt khoảng bao nhiêu phần trăm số vikhuẩn bám trên da ?A. 85% B. 40% C. 99% D. 35%Câu 2. Hiện tượng mụn trứng cá ở tuổi dậy thì chủ yếu là do sự tăng cường hoạtđộng của bộ phận nào ?A. Lông và bao lông B. Tuyến nhờnC. Tuyến mồ hôi D. Tầng tế bào sốngCâu 3. Để tăng cường sức chịu đựng của làn da, chúng ta có thể áp dụng biện phápnào sau đây ?A. nhiều tập thể dục, thể thaoB. Tắm nước lạnh theo lộ trình tăng dần mức độ nhưng phải đảm bảo độ vừa sứcC. Tắm nắng vào sáng sớm (6 – 7 giờ vào mùa hè hoặc 8 – 9 giờ vào mùa đông)D. Tất cả các phương án còn lạiCâu 4. Việc làm nào dưới đây giúp tăng cường lưu thông máu, khiến da ngày mộthồng hào, khỏe mạnh ?A. Để đầu trần đi lại dưới trời nắng B. Tắm nước lạnh, càng lạnh càng tốtC. Tắm nắng vào buổi trưa D. nhiều mát xa cơ thểCâu 5. Để phòng ngừa các bệnh ngoài da, biện pháp khả thi nhất là gì ?A. Tránh để da bị xây xát B. Luôn vệ sinh da sạch sẽC. Bôi kem dưỡng ẩm cho da D. Tập thể dục nhiều |
Câu 6. Da của loài động vật nào dưới đây thường được dùng trong điều trị bỏngcho con người ?A. Ếch B. Bò C. Cá mập D. KhỉCâu 7. Bệnh nào dưới đây là một trong số những bệnh ngoài da ?A. Tả B. Sốt xuất huyết C. Hắc lào D. Thương hànCâu 8. Khi vết thương hở tiếp xúc với bùn, đất bẩn hoặc phân động vật, ta có nguycơ mắc bệnh nào dưới đây ?A. Uốn ván B. Tiêu chảy cấp C. Viêm gan A D. Thủy đậuCâu 9. Khi bị bỏng nhẹ, chúng ta cần phải thực hiện ngay thao tác nào sau đây ?A. Băng bó vết bỏng bằng bông và gạc sạchB. Bôi kem liền sẹo lên phần da bị bỏngC. Ngâm phần da bị bỏng vào nước lạnh và sạchD. Rửa vết thương trên vòi nước với xà phòng diệt khuẩnCâu 10. Khi bị mụn trứng cá, chúng ta cần lưu ý điều gì ?A. Tất cả các phương án còn lạiB. Rửa mặt thật sạch ngày 2 lầnC. Không nặn mụn, hạn chế sờ tay lên mặtD. Nếu xuất hiện bội nhiễm, hãy nhanh chóng tìm đến các bác sĩ chuyên khoa | ||
HOẠT ĐỘNG 4: vận hành vận dụng (8’)Mục tiêu: Vận dụng làm bài tậpPhương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phươngpháp thuyết trình; dùng đồ dung trực quanĐịnh hướng phát triển tiềm lực: năng lực thực nghiệm, năng lực quan sát,năng lực sáng tạo, năng lực trao đổi. Phẩm chất tự tin, tự lập, giao tiếp. | ||
GV chia lớp thành thường xuyênnhóm( mỗi nhóm gồm các HStrong 1 bàn) và giao cácnhiệm vụ: thảo luận trả lời | HS xem lại kiến thức đãhọc, thảo luận để trả lờicác câu hỏi. | Giữ cho da sạch bằngcách tắm rửa, thay quầnáo, chống làm xây xát da,chống bỏng, chống lâybệnh ngoài da. |
các câu hỏi sau và ghichép lại câu trả lời vào vởbài tậpPhân tích ý nghĩa của cácbiện pháp bảo vệ và rènluyện da. | – Da bẩn gây tắc các lỗthoát của tuyến mồ hôiảnh hưởng đến sự điềuhòa thân nhiệt, làm tắccác lỗ tiết của tuyến nhờncó thể gây viêm chânlông- Tắm rửa sạch sẽ, xoabóp da làm các mạch máudưới da lưu thông đượcdễ dàng.- Tắm nắng vào buổi sớmgiúp cơ thể tổng hợpVTM D chống bệnh còixương.Các hình thức rèn luyệnda cần thực hiện mộtcách khoa học nâng dầnsức chịu đựng và phù hợpvới tình trạng sức khỏetừng người. |
HOẠT ĐỘNG 5: hoạt động tìm tòi và mở rộng (2’)Mục tiêu: Tìm tòi và mở rộng kiến thức, khái quát lại toàn bộ nội dung kiến thứcđã họcPhương pháp dạy học: Dạy học nhóm; dạy học nêu và giải quyết vấn đề; phươngpháp thuyết trình; sử dụng đồ dung trực quanĐịnh hướng phát triển tiềm lực: năng lực thực nghiệm, năng lực quan sát,năng lực sáng tạo, tiềm lực trao đổi. Phẩm chất tự tin, tự lập, giao tiếp. | |
nghiên cứu và tìm hiểu một số bệnh về da. |
4. Hướng dẫn về nhà:– Học bài và trả lời câu hỏi 1, 2 SGK.- Đọc mục “Em có biết”.- thường xuyên thực hiện theo bài tập 2.- Ôn lại bài phản xạ.
Các câu hỏi về ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8 hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8 ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8 Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8 rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8
Các hình ảnh về ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8 đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhéTham khảo dữ liệu, về ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8 tại WikiPedia
Bạn nên tham khảo thêm thông tin về ý nghĩa của việc vệ sinh da sinh học 8 từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/Các bài viết liên quan đến