Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non – Tài liệu text

Bài viết Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non – Tài liệu text thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non – Tài liệu text”Xem thêm :

Đánh giá về Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non – Tài liệu text

Xem nhanh
00:01 Giới thiệu phần lý thuyết và quy trình thực hiện
06:25 Hướng dẫn đăng nhập phần mềm
08:09 Thiết lập thời khóa biểu
08:46 Áp dụng phiên chế năm học.
09:42 Thiết lập tháng bắt đầu năm học trong trường hợp khai giảng muộn.
11:08 Sao chép thời khóa biểu từ Khối
12:10 Xây dựng tiết học - hoạt động học trong thời khóa biểu
13:22 Sao chép tiết học từ tuần sang tuần khi muốn nhân bản tiết học trong tuần
16:13 Dự kiến chủ đề của lớp - Sao chép từ khối
17:47 Thêm chủ đề chính
18:45 Thêm chủ đề nhánh
20:04 Xây dựng kế hoạch của lớp theo Chủ đề
20:31 Thêm Mục tiêu từ Khối học
21:33 Trường hợp Chuyển từ Kế hoạch theo THÁNG qua theo CHỦ ĐỀ
22:49 Xây dựng nội dung giáo dục theo Tháng như thế nào?
24:55 Thiết lập tính năng Xây dựng KHGD theo CHỦ ĐỀ
28:05 Tạo mã chủ đề bổ sung
29:36 Thiết lập lại Mục tiêu giáo dục và Nội dung giáo dục trong chủ đề (Chọn chủ đề thực hiện)
30:41 Chọn mục tiêu đánh giá cuối chủ đề
31:34 Xây dựng Nội dung giáo dục theo Chủ đề
33:22 Cách xây dựng mục tiêu cần đánh giá cho học sinh lớp ghép, khuyết tật, Tăng cường tiếng Việt
35:09 Lập kế hoạch Giảng dạy trong thời giang Tháng/ Tuần theo chủ đề đã ấn định
37:45 Thiết lập Giờ hoạt động ghép lịch theo tháng/ tuần/ngày
41:55 Lưu kế hoạch ngày và Tạo bài giảng Mẫu
49:46 Xem chi tiết và điều chỉnh Giáng án theo Ngày cụ thể
55:01 Ban Giám hiệu nhận xét hoạt động của lớp.
56:09 Xuất báo cáo KHGD Ngày
57:34 Đánh giá trẻ theo Ngày
58:23 Đánh giá trẻ theo tháng/ Chủ đề
60:37 Đánh giá Cuối độ tuổi
62:41 Đánh giá trẻ theo thực trạng sức khỏe. trạng thái cảm xúc, hành vì
64:29 Kho học liệu điện tử
66:37 Cách chia sẻ học liệu cho Cộng đồng - phụ huynh
68:03 Dữ liệu - Media cá nhân - Cách chia sẻ
73:19 Cách chia sẻ Media cá nhân theo các cấp chia sẻ
77:47 Bài giảng tham khảo và áp dụng vào trong soạn giảng
80:22 Cách đưa Media (Hình ảnh, Video, tài liệu) vào trong bài giảng
86:26 Copy bài giảng, - KHGD từ tuần sang tuần trong năm học.
89:22 Hướng dẫn và hỗ trợ từ phía công ty.

KÊNH CẬU CHU:
Hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, soạn giảng. lập kế hoạch giáo dục:
- Tối ưu hóa tìm kiếm
- Tối ưu hóa quản lý và xử lý thông tin
- Chỉnh sửa hình ảnh
- Tạo video
- Kỹ năng soạn giảng, trình chiếu PowerPoint
- Tạo bài giảng E-learning
- Thiết kế Game - trò chơi cho trẻ em qua các lãnh vực phát triển của trẻ nhỏ
- Lập kế hoạch giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục u0026 Đào tạo.
#cauchu
#cnttdanhchogiaovienmn
#ungdungcntttrongdayhoc

Học viên nắm được:•Nguyên tắc cơ bản khi lập KHGD theonăm, KH chủ đề, KH tuần và KH mộtngày•Cách hướng dẫn GV XD, tổ chức thựchiện CT thuận lợi, đạt mục tiêu GD•Cách lập KH GD như: năm, chủ đề,tuần, ngày

NỘI DUNG1. một vài vấn đề chung về lập KHGD thực hiện CT1. một vài vấn đề chung về lập KHGD thực hiện CT2. Lập kế hoạch GD năm2. Lập kế hoạch GD năm3. Lập kế hoạch tháng cho nhà trẻ3. Lập kế hoạch tháng cho nhà trẻ4. Lập kế hoạch thực hiện chủ đề4. Lập kế hoạch thực hiện chủ đề5. Lập kế hoạch tuần5. Lập kế hoạch tuần

1.1 Sự cần thiết của việc lập KHGDthực hiện CT•Giáo viênGiáo viên

Giúp GV luôn chủ động thựcGiúp GV luôn chủ động thựchiện nhiệm vụ, tránh được tìnhhiện nhiệm vụ, tránh được tìnhtang chồng chéo hoặc tùy thuận tiệntang chồng chéo hoặc tùy thuận tiệncắt xén các hoạt động trongcắt xén các vận hành trongquá trình thực hiện CT GDMN.quá trình thực hiện CT GDMN.GV có khó khăn quan tâm đếnGV có khó khăn quan tâm đếntrẻ, hiểu biết về trẻ nhiều hơn,trẻ, hiểu biết về trẻ thường xuyên hơn,thấy được những tiến bộ vàthấy được những tiến bộ vàđiều kiện của trẻkhó khăn của trẻtìm nhữngtìm nhữngbiện pháp tác động tới trẻ phùbiện pháp tác động tới trẻ phùhợp hơn thông qua những loạihợp hơn thông qua các loạiKH, đặc biệt là KH cá nhân.KH, đặc biệt là KH cá nhân.Tạo cơ hội cho GV biết chiaTạo cơ hội cho GV biết chiasẻ, hợp tác chặt chẽ và thốngsẻ, hợp tác chặt chẽ và thốngnhất với nhéu để hoàn thànhnhất với nhau để hoàn thànhcác nhiệm vụ trong QT thựccác nhiệm vụ trong QT thựchiện chương trìnhhiện chương trình•Cán bộ quản lýĐưa ra các biện pháp chỉ đạothống nhất trong QT thực hiệnCT trong đơn vị của mình.Giúp CBQL thể hiện đượchướng đi riêng của trường vànhững định hướng cơ bảngiúp GV XD và tổ chức thựchiện KH trong từng nhóm, lớp1 cách có hiệu quảLà cơ sở để các CBQL củatrường thấy được thực trạngkết quả thực hiện CT củatrường mình1.2 Tính chất của kế hoạch GD•Kế hoạch GD nhằm cụ thể hoá nội dung cáclĩnh vực và các hoạt động giáo dục trongchương trình GDMN do Bộ Giáo dục và Đàotạo ban hành.•Kế hoạch GD thể hiện chất lượng GD của mỗitrường, mỗi vùng miền.•Kế hoạch GD có khả năng thay đổi ngay trong quá trìnhthực hiện

Mọi Người Xem :   Vòng Đeo Tay 12, 13, 15, 16, 19 Hạt có Ý Nghĩa gì trong Phong Thủy?

1.3 Trách nhiệm của GV và CBQL khixây dựng KHGiáo viênGiáo viênCán bộ QLCán bộ QLTham gia xâydựng KHGDnămChủ động xâydựng KH chủđề, tuần, ngàyTổ chức bồidưỡng, hướng

dẫn GV xâydựng KHPhối hợp hỗtrợ với GV,cùng với GVxây dựng KHGD

1.4 những loại kế hoạch giáo dục thực hiệnchương trình112233Kế hoạch giáo dục nămKế hoạch thực hiện tháng/chủ đềKế hoạch giáo dục tuần, ngày

Xây dựng kế hoạch:Xây dựng kế hoạch:Kế hoạch ngày

2. Lập kế hoạch giáo dục năm2.1 Trách nhiệm của CBQL trongviệc xây dựng kế hoạch2.2 Nêu khó khăn khi triển khailập kế hoạch GD năm2.3 Lập kế hoạch năm cho

các độ tuổiHOẠT ĐỘNG 2HOẠT ĐỘNG 2

2.1 Trách nhiệm của CBQL trong xây dựng2.1 Trách nhiệm của CBQL trong xây dựngkế hoạchkế hoạch•Thông báo cho GV nắm được kế hoạchnăm của nhà trường•Cùng với GV xác định mục tiêu, nội dunggiáo dục•GV dự kiến chủ đề, thời gian thực hiện

Chia sẻ điều kiện:Chia sẻ khó khăn:

— Cách xác định mục tiêu.+ Căn cứ xác định mục tiêu+ Cách viết mục tiêu: nhầm lẫn vớicách viết nội dung, với hoạt động

2.2 một vài khó khăn khi triển khai xây dựngkế hoạch GD năm

a. Xác định mục tiêu pháttriển theo từng lĩnh vực- Trong chương trình:+ MT cuối độ tuổi NT và MG+ Kết quả mong đợi- Trong tài liệu hướng dẫn từngđộ tuổi:+ MT cuối độ tuổi ở phần 1+ Các tiêu chí đánh giá ởphần đánh giá- nhu cầu, khả năng và kinhnghiệm của trẻ trongnhóm/lớpb. Xác định nội dung trongtừng lĩnh vực- Căn cứ vào mục tiêu GD lựachọn nội dung trong CT- chi tiết hóa nội dung trong CT:+ Tùy theo vùng miền, tùy theokinh nghiệm, khả năng, sởthích của trẻ trong lớp để cụthể ND cho phù hợp (VD)- Khi đã xác định được ND chủyếu trong từng lĩnh vực, đồngthời dự kiến được các chủ đềsẽ triển khai thực hiện: baogồm tên CĐ, dự kiến trình tựthực hiện các CĐ, dự kiến t/gthực hiện từng CĐ- Nội dung giáo dục theo từng lĩnh vực+ Lựa chọn: Bám vào mục tiêu để lựachọn nội dung trong chương trình+ Cụ thể hóa nội dung trong chươngtrình.Tùy theo vùng miền, tùy theo kinhnghiệm, khả năng, sở thích của trẻ tronglớp để cụ thể nội dung cho phù hợp.2.3 Lập kế hoạch giáo dục năm:

+ VD: Trong lĩnh vực phát triển TC&KNXH(trẻ 4-5 tuổi và 5-6 tuổi) với nội dung phát triển kỹ năng xãhội về hành vi và quy tắc ứng xử xã hội đề cập tới một sốquy định ở nơi công cộng mà không đưa ra các quy định cụthể. Điều này cho phép GV căn cứ vào đặc điểm của hệthống giao thông của địa phương, các PTGT mà trẻ đượctham gia hàng ngày để lựa chọn các quy định giao thôngcho phù hợp.

Mọi Người Xem :   Môi Giới Bất Đông Sản Tiếng Anh Là Gì, Một Số Điều Cần Lưu Ý - Hội Buôn Chuyện

2.3 Lập kế hoạch giáo dục năm (t.t)

– Khi đã xác định được nộidung chủ yếu trong từng lĩnh vực,đồng thời dự kiến được các chủ đềsẽ triển khai thực hiện: bao gồmtên các chủ đề, dự kiến trình tựthực hiện các chủ đề, dự kiến thờigian thực hiện từng chủ đề2.3 Lập kế hoạch giáo dục năm(t.t):

I/ Đặc điểm tình hình:1. Thuận lợi:2. khó khăn:II/ Kế hoạch vận hành của lớp:a. Mục tiêu phát triển của lớp:CSGD trẻ thật tốt nhằm hình thành và pháttriển toàn diện ở trẻ theo 5 mặt cụ thể nhưsau:

1) Phát triển thể chất: (VD)Cân nặng: 35 trẻ cân năng bình thường, 2 trẻ SDD vừa, 3 trẻcó cân nặng cao hơn so với tuổiTạo cơ hội đê thỏa mãn nhu cầu VĐ của trẻ, giúp phát triểncơ thể cân đối, hài hòa thông qua các bài tập vận động.Thực hiện các vận động đi, chạy, nhảy, ném…đúng tưthế,phát triển sự nhénh nhẹn, khéo léo, có khả năng phối hợp tựVĐ, phối hợp các giác quan và vận động.Thực hiện tốt các kĩ năng tự phục vụ (đánh răng, rửa mặt;rửar tay bằng xà phòng; Có nề nếp, thói quen, hành vi trongsinh hoạt: ăn, ngủ, vui chơi.Nhận biết và tránh nơi nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho bảnthân (không nghịch ổ điện, không chơi gần hồ, không chơivật sắc nhọn, đi bộ trên vỉa hè…), biết gọi người lớn khi đaubụng mệt.

Nhận biết và phân nhóm một số loại thức ăn thông thường.

2/ Phát triển nhận thức3/ Phát triển ngôn ngữ4/ Phát triển TC – KNXH5/ Phát triển thẩm mỹb) Nội dung hoạt độngDự kiến các chủ đề trong năm học và thời gianthực hiện

 

Các câu hỏi về ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Các hình ảnh về ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm dữ liệu, về ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo thông tin về ý nghĩa của việc lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại💝 Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment