Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non -Những nguyên tắc lập kế hoạch giáo dục mà bạn chưa biết

Bài viết Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non -Những nguyên tắc lập kế hoạch giáo dục mà bạn chưa biết thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non -Những nguyên tắc lập kế hoạch giáo dục mà bạn chưa biết trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non -Những nguyên tắc lập kế hoạch giáo dục mà bạn chưa biết

Xem thêm :

Đánh giá về Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non -Những nguyên tắc lập kế hoạch giáo dục mà bạn chưa biết

Xem nhanh
00:01 Giới thiệu phần lý thuyết và quy trình thực hiện
06:25 Hướng dẫn đăng nhập phần mềm
08:09 Thiết lập thời khóa biểu
08:46 Áp dụng phiên chế năm học.
09:42 Thiết lập tháng bắt đầu năm học trong trường hợp khai giảng muộn.
11:08 Sao chép thời khóa biểu từ Khối
12:10 Xây dựng tiết học - hoạt động học trong thời khóa biểu
13:22 Sao chép tiết học từ tuần sang tuần khi muốn nhân bản tiết học trong tuần
16:13 Dự kiến chủ đề của lớp - Sao chép từ khối
17:47 Thêm chủ đề chính
18:45 Thêm chủ đề nhánh
20:04 Xây dựng kế hoạch của lớp theo Chủ đề
20:31 Thêm Mục tiêu từ Khối học
21:33 Trường hợp Chuyển từ Kế hoạch theo THÁNG qua theo CHỦ ĐỀ
22:49 Xây dựng nội dung giáo dục theo Tháng như thế nào?
24:55 Thiết lập tính năng Xây dựng KHGD theo CHỦ ĐỀ
28:05 Tạo mã chủ đề bổ sung
29:36 Thiết lập lại Mục tiêu giáo dục và Nội dung giáo dục trong chủ đề (Chọn chủ đề thực hiện)
30:41 Chọn mục tiêu đánh giá cuối chủ đề
31:34 Xây dựng Nội dung giáo dục theo Chủ đề
33:22 Cách xây dựng mục tiêu cần đánh giá cho học sinh lớp ghép, khuyết tật, Tăng cường tiếng Việt
35:09 Lập kế hoạch Giảng dạy trong thời giang Tháng/ Tuần theo chủ đề đã ấn định
37:45 Thiết lập Giờ hoạt động ghép lịch theo tháng/ tuần/ngày
41:55 Lưu kế hoạch ngày và Tạo bài giảng Mẫu
49:46 Xem chi tiết và điều chỉnh Giáng án theo Ngày cụ thể
55:01 Ban Giám hiệu nhận xét hoạt động của lớp.
56:09 Xuất báo cáo KHGD Ngày
57:34 Đánh giá trẻ theo Ngày
58:23 Đánh giá trẻ theo tháng/ Chủ đề
60:37 Đánh giá Cuối độ tuổi
62:41 Đánh giá trẻ theo thực trạng sức khỏe. trạng thái cảm xúc, hành vì
64:29 Kho học liệu điện tử
66:37 Cách chia sẻ học liệu cho Cộng đồng - phụ huynh
68:03 Dữ liệu - Media cá nhân - Cách chia sẻ
73:19 Cách chia sẻ Media cá nhân theo các cấp chia sẻ
77:47 Bài giảng tham khảo và áp dụng vào trong soạn giảng
80:22 Cách đưa Media (Hình ảnh, Video, tài liệu) vào trong bài giảng
86:26 Copy bài giảng, - KHGD từ tuần sang tuần trong năm học.
89:22 Hướng dẫn và hỗ trợ từ phía công ty.

KÊNH CẬU CHU:
Hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, soạn giảng. lập kế hoạch giáo dục:
- Tối ưu hóa tìm kiếm
- Tối ưu hóa quản lý và xử lý thông tin
- Chỉnh sửa hình ảnh
- Tạo video
- Kỹ năng soạn giảng, trình chiếu PowerPoint
- Tạo bài giảng E-learning
- Thiết kế Game - trò chơi cho trẻ em qua các lãnh vực phát triển của trẻ nhỏ
- Lập kế hoạch giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục u0026 Đào tạo.
#cauchu
#cnttdanhchogiaovienmn
#ungdungcntttrongdayhoc
Kế hoạch giáo dục năm học trường mầm non là yếu tố bắt buộc, cần phải có của tất cả các trường mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân, kể cả trường sư phạm mầm non công lập và trường mầm non ngoài công lập. Vậy làm thế nào để có một bản kế hoạch tốt, xin mời các bạn tham khảo hướng dẫn sau đây.
Mọi Người Xem :   CUỘC KHỞI NGHĨA CỦA KHÚC THỪA DỤ - Tài liệu text

Những nguyên tắc lập kế hoạch giáo dục năm học trường mầm non

Trước khi tiến hành lập kế hoạch, người thực hiện cần đảm bảo 5 nguyên tắc sau đây:
  • Nguyên tắc 1: Kế hoạch năm học phải quán triệt đường lối, chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ trong 1 năm học. Đây là căn cứ quan trọng để xây dựng kế hoạch năm học của trường.
  • Nguyên tắc 2: Kế hoạch phải đảm bảo tính cân đối, toàn diện, có trọng tâm. Cụ thể:
    • Cân đối: đảm bảo cân bằng giữa các công việc, các hoạt động của nhà trường như: cân đối giữa chăm sóc và giáo dục trẻ, cân đối giữa nhu cầu và khả năng đáp ứng, cân đối giữa các hoạt động giáo dục,…
    • Toàn diện: Kế hoạch phải đề cập đầy đủ các khía cạnh hoạt động của nhà trường.
    • Có trọng tâm: tập trung vào những vấn đề quan trọng của nhà trường trong năm học, không lan man.
  • Nguyên tắc 3: Kế hoạch năm học phải đảm bảo tính cân đối, toàn diện và có trọng tâm.
  • Nguyên tắc 4: Đảm bảo tính tập trung dân chủ.
Trong quá trình xây dựng kế hoạch phải đảm bảo quyền dân chủ, thảo luận để phát huy trí tuệ, thu thập ý kiến đóng góp của tập thể cán bộ, giáo viên vào việc xây dựng kế hoạch. Đồng thời đảm bảo tính tập trung trên cơ sở dân chủ.
  • Nguyên tắc 5: Đảm bảo tính pháp lệnh của kế hoạch.
Kế hoạch sau khi tiếp thu ý kiến của quần chúng, được cấp trên duyệt thì trở thành văn bản mang tính pháp lý. Đó là quyết định quan trọng của nhà trường và mọi thành viên phải có trách nhiệm thực hiện, hoàn thành kế hoạch.
Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non
Những nguyên tắc lập kế hoạch giáo dục năm học trường mầm non

Các bước xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học trường mầm non

Khi xây dựng kế hoạch năm học phải tiến hành theo các bước sau:Bước 1: Chuẩn bị
  • Tổng kết việc thực hiện kế hoạch năm học vừa qua từ đó xác định điểm xuất phát của nhà trường trước khi bước vào năm học mới.
  • Nắm vững nhiệm vụ năm học mới và các văn bản, chỉ thị chỉ đạo của cấp trên.
  • Nắm rõ tình hình địa phương về hoạt động Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh mầm non, số lượng trẻ nhỏ trong độ tuổi mẫu giáo và nhu cầu gửi con của các bậc phụ huynh.
Từ những yếu tố trên, người lập kế hoạch đã có cơ sở cho việc lên kế hoạch năm học mới.Bước 2: Dự thảo kế hoạchNhững việc cần làm ở bước này là:
  • Dự báo những mục tiêu cần đạt
  • Lựa chọn các biện pháp tối ưu tương ứng để thực hiện mục tiêu
  • Dự kiến điều kiện thực hiện kế hoạch
Các bước xây dựng Kế hoạch giáo dục năm học trường mầm nonBước 3: Duyệt kế hoạch nội bộHiệu trưởng sẽ trình bày dự thảo kế hoạch trước những người thực hiện để thu thập ý kiến của mọi người. Sau đó, dựa trên những ý kiến để điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện kế hoạch trình cấp trên duyệt.Bước 4:  Trình duyệt kế hoạch và chính thức hóa kế hoạch
  • Trình duyệt kế hoạch với phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo địa phương để tiếp thu sự chỉ đạo, tạo điều kiện tốt để nhà trường thực hiện kế hoạch.
  • Kế hoạch sau khi trình lên được cấp trên duyệt sẽ là cơ sở pháp lý để điều hành công việc của nhà trường.
Xem thêm :

Nội dung trong bản kế hoạch

Nội dung bản kế hoạch phải trả lời được 3 câu hỏi:
  • Phải làm gì?
  • Làm như thế nào?
  • Bao giờ thì hoàn thành?
Thông thường một bản kế hoạch giáo dục năm học cho trường mầm non sẽ gồm có 2 phần:
  • Kế hoạch chung
  • Công tác trọng tâm hàng tháng
Nội dung của từng phần, các bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

Phần I: Kế hoạch chung

Phần này, người thực hiện kế hoạch cần nêu rõ đặc điểm tình hình của trường (những thuận lợi, khó khăn) và mục tiêu phấn đấu trong năm học. Trong đó, mục tiêu sẽ chia ra thành mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể. Phần mục tiêu cụ thể có thể chia ra thành các mục tiêu nhỏ hơn như mục tiêu số lượng, chất lượng,…Biện pháp thực hiện mục tiêu là những lựa chọn tối ưu, đáp ứng các mục tiêu tương ứng. Ví dụ như: biện pháp phát triển số lượng trẻ, biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ,…

Phần II: Công tác trọng tâm hàng tháng

Được xác định dựa trên cơ sở kế hoạch năm học và kế hoạch chỉ đạo của cấp trên trong tháng đó và căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường.
Mọi Người Xem :   Acorn là quả gì, tìm hiểu loại hạt Acorn là hạt dẻ, sồi ... - Zaidap.com
Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học là khâu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong chu trình quản lý. Toàn bộ nội dung chương trình hoạt động đều được lập ra bám sát theo bản kế hoạch và tiêu chuẩn giáo viên mầm non này. Vì vậy, xây dựng một bản kế hoạch giáo dục chất lượng và khả thi là yêu cầu bắt buộc đối với người đứng đầu trường mầm non.

Tổ chức và chỉ đạo để thực hiện kế hoạch

Tổ chức và chỉ đạo để thực hiện kế hoạchĐây là khâu biến kế hoạch thành hiện thực. Quá trình thực hiện cần tiến hành các công việc sau:
  • Phổ biến kế hoạch đến người thực hiện, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng cá nhân.
  • Hướng dẫn làm thế hoạch và duyệt kế hoạch.
  • Phát động phong trào thi đua. Hàng tháng tổ chức họp hội đồng 1 lần để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch trong tháng, bàn bạc kế hoạch cho tháng tiếp theo trên tinh thần dân chủ.
  • Thường xuyên giám sát tiến trình công việc, kịp thời điều chỉnh, bổ sung.
  • Tích cực tham mưu với lãnh đạo, kết hợp với các lực lượng bên ngoài nhà trường để huy động các nguồn lực thực hiện kế hoạch.
  • Sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện kế hoạch theo học kỳ và cuối năm học. Đánh giá những việc đã làm được, chưa làm được và rút ra bài học kinh nghiệm. Động viên, khen thưởng những bộ phận, cá nhân thực hiện tốt kế hoạch.
Trên đây là hướng dẫn cách lập kế hoạch giáo dục năm học trường mầm non và những nguyên tắc lập kế hoạch trong giáo dục mầm non là gì?. Những người giữ chức vụ quản lý tại các trường mầm non (hiệu trưởng, hiệu phó, tổ trưởng chuyên môn) hoặc những ai có dự định mở trường mầm non tư thục có thể tham khảo để phục vụ công tác lập kế hoạch cho năm học.
Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non
Giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh mầm non và đào tạo thế hệ tương lai cho đất nước. Bởi thế chương trình giáo dục mầm non là gì luôn được nhiều người quan tâm, không chỉ riêng các cán bộ trong ngành mà cả phụ huynh học sinh cũng vậy. Trong bài viết dưới đây, mọi người sẽ được làm rõ các thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Tìm hiểu chương trình giáo dục mầm non là gì?

Chương trình giáo dục mầm non là gì mà lại được nhiều người quan tâm đến vậy? Bởi lẽ giáo dục mầm non là một trong những công tác nghiệp vụ đóng vai trò trong việc giáo dục và phát triển lứa mầm non tương lai của đất nước. Công việc này là nền tảng chính trong hệ thống giáo dục của bất cứ quốc gia nào. Mục tiêu hướng đến của chương trình này là dạy dỗ, nuôi dưỡng, hình thành và phát triển thể chất, tinh thần của trẻ. Đây là nền tảng cho trẻ tiếp tục phát triển ở các cấp học cao hơn.Bộ giáo dục và đào tạo đã có những thay đổi nhằm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của đất nước. Chương trình giáo dục mầm non mới là một trong số nghiên cứu thay đổi phát triển hiện nay. Vậy Chương trình giáo dục mầm non mới là gì?Chương trình giáo dục mầm non mới được xây dựng và áp dụng trên những luận cứ theo lý thuyết: lấy hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo; là con đường để hình thành và phát triển  nhân cách trẻ một cách toàn diện.Cấu trúc của chương trình đại học sư phạm mầm non là gì? Hiện tại, cấu trúc của chương trình này bao gồm 5 phần:
  • Phát triển nhận thức
  • Phát triển ngôn ngữ
  • Phát triển thể chất
  • Phát triển tình cảm xã hội
  • Phát triển thẩm mĩ
Ở mỗi lứa tuổi chúng ta có những cách giáo dục trẻ khác nhau và mầm non chính là lứa tuổi đầu tiên cần được giáo dục chỉn chu nhất. Điều này đòi hỏi các chương trình giáo dục mầm non luôn phải có sự đổi mới để mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất.
Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non
chương trình giáo dục mầm nonTham khảo ngay những cuốn sách giáo dục học mầm non hỗ trợ tốt nhất cho đối tượng trẻ em từ 1-6 tuổi.Mục tiêu hướng đến của chương trình giáo dục mầm non là gì? Nó bao gồm 4 mục tiêu chính như sau:

Giúp trẻ phát triển nhận thức

Giai đoạn này trẻ lần đầu tiếp xúc với môi trường xung quanh, vì thế đây cũng là giai đoạn hình thành nhận thức ban đầu cho trẻ. Giáo dục trẻ ngay từ trong môi trường hiện đại, đúng mực chính là cách giúp trẻ hình thành và phát triển nhanh chóng.

Phát triển khỏe mạnh về thể chất

Trong quá trình nhận thức thế giới xung quanh, trẻ được trải nghiệm các hoạt động cộng đồng. Đây chính là tiền đề giúp trẻ phát triển mạnh về thể chất. Và thông qua những hoạt động thực tế, trẻ được phát triển thể chất và nâng cao sức khỏe
Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non
Mục tiêu chương trình giáo dục mầm non

Giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ

Bên cạnh phát triển tư duy và thể chất thì ngôn ngữ cũng là một trong những mục tiêu hướng đến. Khi khả năng ngôn ngữ được phát triển trẻ cũng sẽ có thêm khả năng tiếp thu phát triển kỹ năng đọc, viết ở những bước tiếp theo cao hơn. Phát triển về đời sống tinh thần
Mọi Người Xem :   Ý nghĩa, giá trị lễ hội truyền thống đối với người dân thị xã Sơn Tây - đền chùa - lễ hội

Phát triển đời sống tinh thần

Trẻ sẽ được hướng đến những nét đẹp tinh thần trong cuộc sống như bao dung, lễ phép, không ích kỷ, yêu thường,… Đồng thời giúp trẻ nhận ra rằng xung quanh luôn có những điều tốt đẹp đang đón chờ. Bên cạnh đó, đánh thức được năng khiếu nghệ thuật bên trong trẻ.Xem thêm :

Ý nghĩa giáo dục mầm non đối với sự phát triển của trẻ

Giáo dục mầm non có ý nghĩa hết sức quan trọng, đóng vai trò tác động tích cực đến sự phát triển của trẻ ở hiện tại và cả tương lai sau này. Chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa của chương trình giáo dục mầm non ngay sau đây:

Tầm quan trọng của giáo dục mầm non

Đầu tư cho giáo dục mầm non chính là đầu tư cho một thế hệ nhân lực cho tương lai đất nước sau này. Những năm đầu đời này trẻ cần được quan tâm để hình thành nhân cách cũng như phát triển một cách toàn diện nhất. Ở độ tuổi này, nếu được quan tâm chăm sóc đúng cách, trẻ sẽ có được một nền tảng vững chắc để có thể phát triển và tiếp thu nhanh hơn.Vì vậy, chương trình giáo dục mầm non sẽ phải giúp trẻ chuẩn bị những kỹ năng cần thiết như tự lập, giao tiếp,…
Ý nghĩa của việc lập kế hoạch đối với trẻ mầm non
Ý nghĩa giáo dục mầm non đối với sự phát triển của trẻ

Giáo dục mầm non là nền tảng cho đất nước tương lai

Với tầm quan trọng của việc giáo dục mầm non nhà nước đã có nhiều chính sách để nâng cao và hoàn thiện hệ thống giáo dục này. Mở rộng và tiếp cận với nhiều trẻ em ở vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số… Nhằm mục đích giúp tất cả các em đều có cơ hội đến trường, nâng cao trí tuệ và nhận thức với xã hội.Nắm rõ được tầm quan trọng của giáo dục mầm non đối với trẻ, rất nhiều chính sách đã được ban hành để hoàn thiện và nâng cao hệ thống giáo dục này, mở rộng và tiếp cận những đối.Trên đây là những chia sẻ giới thiệu về ngành giáo dục mầm non và chương trình giáo dục mầm non là gì đã phần nào giúp mọi người hiểu hơn về vấn đề này. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ thực sự giúp ích cho mối quan tâm của mọi người đặc biệt là các bậc phụ huynh, cha mẹ học sinh.

Các câu hỏi về ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non

Các hình ảnh về ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư lienhe@domain.com. Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm báo cáo về ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non tại WikiPedia

Bạn hãy xem thêm thông tin chi tiết về ý nghĩa của việc lập kế hoạch giáo dục mầm non từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/
ý nghĩa của bản kế hoạch giáo dục cá nhân khgd.kc.edu.vn khgd kc edu vn ý nghĩa của bản kế hoạch giáo dục cá nhân đối với trẻ ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục nguyên tắc xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non các bước xây dựng kế hoạch giáo dục mầm non khgd.kc.vn goyouth 2 in 1 khgd edu vn vietec phần mềm giáo dục gokids khgd powerpoint họp phụ huynh đầu năm

Loading

Related Posts

About The Author