CHUẨN BỊ CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 TUỔI SẴN SÀNG VÀO HỌC LỚP MỘT

Bài viết CHUẨN BỊ CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 TUỔI SẴN SÀNG VÀO HỌC LỚP MỘT thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu CHUẨN BỊ CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 TUỔI SẴN SÀNG VÀO HỌC LỚP MỘT trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “CHUẨN BỊ CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 TUỔI SẴN SÀNG VÀO HỌC LỚP MỘT”

Đánh giá về CHUẨN BỊ CHO TRẺ MẪU GIÁO 5 TUỔI SẴN SÀNG VÀO HỌC LỚP MỘT


Xem nhanh
https://www.hocnhanh247.vn
Review khóa học : Chuẩn bị cho con vào lớp 1
Giảng viên : Lã Linh Nga - Alphabooks
Review : https://hocnhanh247.vn/khoa-hoc/nuoi-day-con-102/chuan-bi-cho-con-vao-lop-1-153/review-khoa-hoc-153.html

GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN ----------------------------------------------------------------------

- Thạc sĩ tâm lý Lã Linh Nga, Giám đốc trung tâm nghiên cứ và ứng dụng khoa học tâm lý giáo dục
- 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn dự phòng tư vấn, đào tạo, nghiên cứu tâm lý học và sức khỏe.
- 9 năm kinh nghiệm truyền thông về sức khỏe tâm trí.
- 8 năm kinh nghiệm quản lý trung tâm tâm lý và phòng khám.
- Alpha Books : Thành lập ngày 21/1/2005, đến nay Alpha Books đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về mảng sách quản trị kinh doanh và giáo dục, tư duy. Alpha Books không ngừng lớn mạnh với nhiều dòng sách mới và trở thành người bạn thân thiết của hàng triệu độc giả Việt Nam.

GIỚI THIỆU KHÓA HỌC-------------------------------------------------------------------------

- Là bậc cha mẹ, không ai là không muốn con mình khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn để khoảng thời gian bé thơ thật hoàn hảo cho đến khi bé vào lớp 1. Để khoảng thời gian cắp sách đến trường của bé không làm các bậc cha mẹ lo lắng cũng như giúp bé có sự chuẩn bị hoàn hảo nhất để có thể tiếp thu kiến thức cũng như hòa nhập được vào môi trường mới, giảng viên Lã Linh Nga sẽ giúp bạn điều này.
- Khóa học Chuẩn bị cho con vào lớp 1 của Giảng viên Lã Linh Nga sẽ phân tích sự phát triển của trẻ ở các mặt như: sự phát triển về não bộ, thể chất, kỹ năng giao tiếp, vận động thô, vận động tinh của trẻ giai đoạn 5-6 tuổi. Giải đáp các thắc mắc của các bậc phụ huynh xoay quanh việc có nên cho trẻ học chữ sớm hay không?
- Khóa học cũng giúp cho các bé và bậc phụ huynh chuẩn bị tâm lý để hướng dẫn bé cách hòa mình vào một bước đi mới trên con đường học tập và phát triển lâu dài.

BẠN SẼ HỌC ĐƯỢC GÌ? ---------------------------------------------------------------------
- Hiểu được đặc điểm sinh học, đặc biệt là não bộ của bé 5-6 tuổi.
- Biết cách phát triển nhận thức, giao tiếp, tương tác, ngôn ngữ, vận động, khả năng thích ứng.
- Biết các kỹ năng sống cần thiết cho bé chuẩn bị đến trường.
- Cha mẹ nên làm gì để con phát triển tốt trong giai đoạn này.
- Các vấn đề tâm lý thường gặp ở bé 5-6 tuổi.

XEM THÊM --------------------------------------------------------------------------------------

Hocnhanh247 - Review khóa học online
Website: https://www.hocnhanh247.vn
Facebook : https://www.facebook.com/Hocnhanh247Offical
Twitter : https://twitter.com/hocnhanh247
Bloger : http://hocnhanh247.blogspot.com

 

Mọi Người Xem :   Ý Nghĩa Số 63 Trong Phong Thủy, Thần Số Học ❤️️Giải Mã Số 63

        Có thể nói đi học lớp Một ở trường Tiểu học là bước ngoặt trong cuộc sống, là sự chuyển đổi qua một giai đoạn mới đối với trẻ. Việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng vào lớp Một cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng, khi có tâm thế tốt, trẻ sẽ tự tin, mạnh dạn và học tập tốt ở các bậc học tiếp theo….

1. Lý do cần chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp Một

– Sự chuyển đổi hoạt động chủ đạo của trẻ: Tại trường mầm non, hoạt động chủ yếu của trẻ là vui chơi “học bằng chơi, chơi mà học”, trẻ hoạt động thoải mái, không bắt buộc, gò bó; từ hoạt động vui chơi hình thành ở trẻ những kỹ năng, phẩm chất theo đặc trưng lứa tuổi… Tuy nhiên, khi bước vào lớp Một “học” là hoạt động chủ đạo.Việc học là bắt buộc, được tổ chức chặt chẽ, có mục đích, có kế hoạch và có ý nghĩa xã hội.Mỗi học sinh phải cố gắng, tự giác và có tinh thần học tập mới có thể đạt được kết quả tốt.

– Sự thay đổi mối quan hệ của trẻ với giáo viên trong nhà trường: Tại trường mầm non, trẻ được cô chăm sóc chu đáo, quan hệ giáo viên với trẻ mang tính chất mẹ – con. Khi vào học lớp Một, quan hệ giữa giáo viên với trẻ mang tính chất thầy – trò; trẻ phải tuân theo các yêu cầu và quy tắc sinh hoạt của nhà trường. Đồng thời, tại trường mầm non trẻ lớp 5 tuổi lớn nhất trong các khối lớp nhưng khi vào trường tiểu học, khốiMột là khối nhỏ nhất trong trường dễ dẫn đến tâm lý lo lắng, nhút nhát, rụt rè…

– Tầm quan trọng trong việc chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một: Việc chuẩn bị về mặt tâm lý là một tiền đề cần thiết, quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại, sự tự tin hay lo sợ ở trẻ, nếu chưa được chuẩn bị đầy đủ dễ dẫn trẻ đến nguy cơ thất bại, chán học, sợ đi học. Ngược lại, nếu trẻ được chuẩn bị các điều kiện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kĩ năng xã hội và tâm thế, trẻ sẽ dễ dàng thích ứng với những điều kiện mới của môi trường học tập ở trường phổ thông.

2. Nguyên tắc chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ 5 tuổi vào lớp Một

 – Không dạy trước chương trình lớp Một: Chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ vào lớp Một không phải dạy trước cho trẻ biết đọc, biết viết và toán lớp Một. Việc dạy trước chương trình không phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ dưới 6 tuổi khiến trẻ mệt mỏi, mất hứng thú học tập, đồng thời dễ dẫn đến tâm lý chủ quan, chểnh mảng khi vào học lớp Một.

– Chuẩn bị toàn diện: Chuẩn bị về các phương diện thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội vàmột số năng lực tính cách chuyên biệt để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.

Mọi Người Xem :   CUỘN GIẤY IN - nghĩa trong tiếng Tiếng Anh

– Thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, lấy trẻ làm trung tâm trong việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một: Mục tiêu chương trình giáo dục mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành yếu tố đầu tiên của nhân cách.Việc thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non, tạo nhiều cơ hội cho trẻ được trải nghiệm, giúpnuôi dưỡng hứng thú, sự chủ động, sáng tạo, các khả năng suy luận, quan sát, nhận xét, biểu đạt, phát huy tính chủ động và sáng tạo của trẻ. Tuy nhiên, việc lấy trẻ làm trung tâm gắn liền với việc lựa chọn nội dung, cách thức tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ nghĩa là nội dung phải phù hợp với nhu cầu, hứng thú, tạo cơ hội để trẻ được trải nghiệm, khám phá và sáng tạo ở độ tuổi và mức độ phát triển của từng cá nhân trẻ, tạo cơ hội cho trẻ được học bằng nhiều cách, đặc biệt thông qua hoạt động chơi.

– Phối hợp thống nhất giữa nhà trường và gia đình: Nhà trường và giáo viên giúp cha mẹ trẻ hiểu biết đúng đắn việc chuẩn bị cho trẻ những điều kiện về thể chất, tâm thế và các kỹ năng cần thiết để trẻ sẵn sàng đi học lớp Một.

3.Vai trò, trách nhiệm của giáo viên và nhà trường trong công tác chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ 5 tuổi vào lớp Một:

     – Chuẩn bị cho trẻ thích ứng với cuộc sống ở trường Tiểu học về: Chế độ sinh hoạt, hành vi văn hóa và chuẩn bị cho trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Chuẩn bị cho trẻ thích ứng với hoạt động học tập và giúp trẻ hiểu biết về môi trường gần gũi xung quanh (đời sống xã hội và thế giới tự nhiên).

– Hướng dẫn chuẩn bị cho trẻ thích ứng với cuộc sống ở trường tiểu học: Tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệmnhư đóng vai theo chủ đềtrường Tiểu học; tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động đông người,hun đúc dần ở trẻ ý thức tập thể, ý thức cộng đồng. Tạo cho trẻ nhiều cơ hội giao tiếp với những người xung quanh (kể chuyện cho trẻ nghe và khuyến khích trẻ kể chuyện, lắng nghe người khác trong giao tiếp). Tổ chức trong các hoạt động nghệ thuật mà trẻ yêu thích như hoạt động tạo hình, múa hát, đọc thơ, kể chuyện,… mang đậm màu sắc của trường Tiểu học.

– Hướng dẫn chuẩn bị cho trẻ thích ứng với hoạt động học tập:Giáo viêntổ chức các “tiết học” để giúp trẻ hình thành các kỹ năng sử dụng sách vở, bút, cặp,… làm quen với những thao tác “đọc và viết” như biết cầm sách đúng, biết “đọc” từ trên xuống, từ trái sang phải; hướng dẫn trẻ biết sử dụng kí hiệu gần giống với chữ viết tức là “tiền chữ viết” để ký tên hay ghi lại bài thơ trẻ thích, hình thành động cơ đi học cho trẻ.Hình thành ở trẻ các chức năng tâm lý cần thiết của người học sinh bằng cách giao nhiệm vụ vừa sức, tạo tình huống để trẻ tư duy, biết so sánh, lập luận…

Mọi Người Xem :   Chỉ số ROA là gì? Công thức, Ý nghĩa, Mối quan hệ giữa ROA và ROE

– Giúp cha mẹ hiểu biết đúng đắn việc chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp Một. Tạo sự phối hợp thống nhất giữa nhà trường và gia đình nhằm chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng đi học Tiểu học có hiệu quả nhất.

 

Ảnh: Các cháu trường MN Thống Nhất đi thăm trường Tiểu học Chu Văn An, TP Nam Định 

4. Với cha mẹ trẻ

 Để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một, cha mẹ trẻ nên:

– Khơi gợi ở trẻ sự háo hức được đi học: Kích thích trí tò mò, ham hiểu biết những điều quan trọng trong tự nhiên và xã hội, dạy trẻ cách quan sát so sánh các sự vật, hiện tượng trong tự nhiên và xã hội. Cha mẹ trả lời các câu hỏi trẻ đặt ra, cho trẻ đến thăm quan trường Tiểu học.

– Tập cho trẻ sử dụng thành thạo tiếng Việt: Nói rõ ràng, không nói ngọng, tập ghi nhớ các bài hát, bài thơ, ca dao,để trẻ tự kể lại, hát lại…

– Rèn cho trẻ tính kiềm chế và tự tin vào bản thân.

– Luyện vận động đôi tay: Tập cài cúc, nặn, vẽ và tập cho trẻ biết sử dụng đồ dùng học tập (cặp sách, sách, vở, bút chì, tô màu…).

– Dạy trẻ biết lễ phép với người lớn (chào hỏi), biết giúp đỡ cha mẹ làm một số việc đơn giản…

       Việc chuẩn bị cho trẻ đi học lớp Một ở trường Tiểu học là chuẩn bị những tiền đề cần thiết, tạo cơ hội giúp trẻ đạt mức độ cao sẵn sàng đến trường về mọi phương diện: Thể lực, trí tuệ, tình cảm, giao tiếp và ứng xử xã hội, tâm thế… để trẻ thích nghi với hoạt động học tập và cuộc sống tại môi trường giáo dục phổ thông, không phải là dạy trước chương trình lớp Một cho trẻ. Việc chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ là nhiệm vụ của giáo viên, nhà trường và gia đình, song không nên yêu cầu trẻ như một học sinh Tiểu học thực thụ ngay khi còn ở tuổi mẫu giáo mà cần đảm bảo cho trẻ sống đúng với lứa tuổi của mình, hồn nhiên vui tươi, háo hức mong chờ bước vào lớp Một./.



Các câu hỏi về ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1


Các hình ảnh về ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm tin tức về ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 tại WikiPedia

Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về ý nghĩa của việc chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

🏠 Quay lại trang chủ

Các bài viết liên quan đến

Leave a Reply