Thị phần là gì? Ý nghĩa của việc xác định thị trường tăng trưởng như thế nào?

Bài viết Thị phần là gì? Ý nghĩa của việc xác định thị trường tăng trưởng như thế nào? thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Thị phần là gì? Ý nghĩa của việc xác định thị trường tăng trưởng như thế nào? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Thị phần là gì? Ý nghĩa của việc xác định thị trường tăng trưởng như thế nào?”

Đánh giá về Thị phần là gì? Ý nghĩa của việc xác định thị trường tăng trưởng như thế nào?


Xem nhanh
Trao đổi lý thuyết tính toán các chỉ số xác định tổng quát hiệu quả marketing và tình hình, bối cảnh thị trường:
- Thị phần
- Thị phần tương đối
- Xâm nhập thị trường.
Xem ví dụ minh họa để hiểu thêm về cách tính và ý nghĩa trong hoạch định marketing: https://youtu.be/loZiSlBjz8Y

thường xuyên Doanh nghiệp luôn cố gắng để chiếm lĩnh thị phần hay tăng trưởng thị phần trong thị thị trường. Vậy thị phần ở đây là gì? Làm thế nòa để xác định thị phần một Doanh nghiệp? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây nha!

Thị phần hay còn gọi là Market Share. Nó chính là phần thị trường tiêu thụ sản phẩm, sản phẩm mà Doanh nghiệp đó đang chiếm lĩnh.

Nói cách khác, nó là phần thị trường công ty đã chiếm lĩnh được hay thực chất là sự phân chia thị trường của Doanh nghiệp đối với các đối thủ cạnh tranh trong ngành.

Mọi Người Xem :   Máy nước uống nóng lạnh tiếng Anh là gì?

market share la gi

Thị phần là gì?

Thị phần = Tổng doanh thu bán hàng của Doanh nghiệp / Tổng doanh thu của thị trường

Thị phần = Tổng danh mục bán ra của Doanh nghiệp / Tổng danh mục tiêu thụ của thị trường

ngoài ra còn có công thức tính thị phần tương đối:

Thị phần tương đối (A)= Số sản phẩm bán ra của Doanh nghiệp / Số danh mục bán ra của đối thủ cạnh tranh

Thị phần tương đối (A)= Phần doanh số của công ty / Phần doanh số của đối thủ cạnh tranh. Kết quả:

  • Nếu A lớn hơn 1, thì lợi thế cạnh tranh thuộc về công ty
  • A nhỏ hơn 1, thì lợi thế cạnh tranh thuộc về đối thủ
  • Nếu A bằng 1, thì lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp và của đối thủ như nhéu.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng phiên bản cập nhật mới nhất (2020)

thepo

Ý nghĩa của việc xác định thị phần

Dù Doanh nghiệp kinh doanh bất cứ danh mục, dịch vụ nào đều đặn cần phải biết được vị trí của mình đang ở đâu, có những điểm yếu gì, có điểm mạnh gì so với các đối thủ, thị trường này có cơ hội hay thách thức gì,…

Để từ đó công ty đưa ra được những chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Đặc biệt, việc xác định thị phần giúp các CEO có khả năng nhìn ra được tốc độ phát triển của Doanh nghiệp trong từng phân khúc của thị trường.

Đây là cơ sở dữ liệu giúp công ty có thể bổ sung nguồn lực và tăng động lực phát triển lên nhiều lần.

Để đánh giá đúng thị phần tăng trưởng của công ty, các nhà quản lý chiến lược thường dùng Ma trận Boston. Trục tung là sự tăng trưởng doanh số, sản lượng và trục hoành là thị phần:

Mọi Người Xem :   Nguyên tắc là gì? Khái niệm nguyên tắc như thế nào?

ma tran bcg la gi

Ma trận Boston

Nhóm Ngôi sao là nhóm cần đẩy mạnh tăng trưởng bằng cách tập trung nguồn lực marketing tối đa, tập trung vào việc quảng cáo  để đảm bảo nhóm danh mục này tăng tốc hòng chiếm lĩnh thị phần nhénh nhất và đem lại doanh số bán càng cao càng tốt.

Bởi đây là nhóm danh mục đang được thị trường chào đón tích cực, nếu không tập trung đẩy mạnh thì sẽ bỏ lỡ thời cơ, nhường sân cho đối thủ.

Nhóm Dấu hỏi là nhóm danh mục mới.Khi mới xâm nhập thị trường các danh mục thường có tiềm năng phát triển mạnh song thị phần sở hữu còn khiêm tốn, nó chưa có một chỗ đứng vững trong thị trường nên nó chỉ là một dấu chấm hỏi.

Doanh nghiệp cần đẩy marketing thử trong thời gian ngắn, tích cực theo dõi thị trường và phân tích xem danh mục có phản ứng tốt từ khách hàng hay không, kênh marketing nào hiệu quả thì mới có cơ sở cho danh mục đó vào nhóm Ngôi sao để được đẩy mạnh marketing, sản phẩm nào không bán được mặc dù đã thử các phương cách marketing khác nhau thì cho vào nhóm Chó mực để loại bỏ.

Xem thêm: Giải mã mọi thắc mắc về công ty SME

Nhóm Bò sữa là nhóm sản phẩm khó có khả năng tăng trưởng thêm, nhưng thị phần vẫn còn và vẫn mang lại nguồn doanh thu một cách đáng kể.

Do vậy ta chỉ cần cung cấp nguồn lực vừa phải để duy trì và Giảm việc Giảm thị phần.

Nhóm Chó mực là nhóm không đem lại lợi ích cho công ty nữa. Vì vậy nhớ đừng nên tiếp tục đầu tư tiền bạc và nguồn lực vào marketing vô ích,.

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa hoa hồng nhung và cách trồng ra hoa đẹp

Nên loại bỏ nhóm danh mục này ra càng sớm càng tốt để tránh phí tổn không cần thiết (tồn kho, bảo quản, quản lý, kiểm kê, đối soát,…)

VSM01

Đánh giá đúng thị phần tăng trưởng của Doanh nghiệp

Trên đây là toàn bộ những kiến thức quan trọng nhất về thị phần.  Hy vọng với những chia sẻ ở đây sẽ giúp các bạn thành công với mục tiêu thị phần của công ty mình.

Đừng quên ghé thăm KDIGIMIND để tìm kiếm thêm nhiều kiến thức kinh doanh khác có khả năng bạn cần biết nữa nhé!



Các câu hỏi về ý nghĩa của thị phần


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của thị phần hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của thị phần ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của thị phần Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của thị phần rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của thị phần


Các hình ảnh về ý nghĩa của thị phần đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu dữ liệu, về ý nghĩa của thị phần tại WikiPedia

Bạn hãy tìm nội dung về ý nghĩa của thị phần từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Leave a Reply