tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non – Tài liệu text

Bài viết tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non – Tài liệu text thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/ tìm hiểu tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non – Tài liệu text”

Xem thêm :
  • Vai trò của tâm lý học trong đời sống con người mọi người cần nên biết
  • So Sánh Tư Duy Và Tưởng Tượng Trong Tâm Lý Học
  • Tâm lý học về hình dạng
  • tâm lý học. Điều đó có nghĩa là gì nếu bạn thích màu của marsala trong quần áo? Màu burgundy nói gì về tính cách con người?
  • Tâm lý học đại cương – Tài liệu text
  • BÀI GIẢNG TÂM LÝ HỌC TỘI PHẠM – Tài liệu text
  • tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non – Tài liệu text
  • Ý nghĩa của tâm lý học (nó là gì, khái niệm và định nghĩa) – Biểu thức 2022

Đánh giá về tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non – Tài liệu text

Xem nhanh
78. Tâm lý học trẻ em
Tác giả: TRẦN THỊ THUÝ VINH
Trường CĐSP Mẫu giáo TW3 - 2010
Người đọc: Cô Chung
Xem toàn bộ: http://www.youtube.com/watch?v=Mffb3ceRESMu0026list=PLP86Y-o3C1ECnEY-hfWfOFMAGB63UcqWX
Ebook.chm: https://docs.google.com/file/d/0B1vBPBU8byOleGdQSnpFVHlWVUU/edit?usp=docslist_api
----------------------------
Sơ lược sách:
Phần 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC TRẺ EM
Bài 1: Đối tượng, nhiệm vụ và các phương pháp nghiên cứu của tâm lý học trẻ em. Khái niệm về sự phát triển tâm lý của trẻ em
Bài 2: Những quy luật cơ bản của sự phát triển tâm lý trẻ em
Phần 2: ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA TRẺ TỪ 0 -- 3 TUỔI
Bài 1: Đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ hài nhi (0 - 12/15 tháng)
Bài 2: Đặc điểm phát triển tâm lý của trẻ ấu nhi (1 - 3 tuổi)
Phần 3: ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ VÀ NHÂN CÁCH CỦA TRẺ MẪU GIÁO (3 - 6 TUỔI)
Chương 1: Các dạng hoạt động của trẻ mẫu giáo
Chương 2: Sự phát triển trí tuệ của trẻ mẫu giáo
Bài 1: Đặc điểm phát triển cảm giác và tri giác cảu trẻ mẫu giáo
Bài 2: Đặc điểm phát triển chú ý của trẻ mẫu giáo
Bài 3: Đặc điểm phát triển trí nhớ của trẻ mẫu giáo
Bài 4: Đặc điểm phát triển tưởng tượng của trẻ mẫu giáo
Bài 5: Đặc điểm phát triển tư duy của trẻ mẫu giáo
Bài 6: Sự phát triển tình cảm của trẻ mẫu giáo
Chương 3: Sự phát triển nhân cách cảu trẻ mẫu giáo
Bài 7: Sự phát triển các động cơ hành vi và sự hình thành tự ý thức của trẻ mẫu giáo
Chương 4: Chuẩn bị tâm lý cho trẻ vào học ở trường phổ thông
Phần 4: ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC (TỪ 6 - 11 TUỔI)
-----------------------------
Kho sách nói dành cho người mù
http://www.facebook.com/AudioBooksForBlind
http://www.youtube.com/user/AudioBooksForBlind

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (733.09 KB, 141 trang )

TÂM LÝ HỌC TRẺEMBÀI 1: NHỮNG VẤN ĐỀCHUNG VỀ TÂM LÝ HỌCTRẺ EMI. ĐỐI TƯỢNG CỦA TÂM LÝHỌC TRẺ EM:Có nhiều khoa học nhiên cứu về trẻ em,mỗi khoa học nghiên cứu trẻ em theo khíacạnh riêng, với cách riêng của mình. Tâmlý học trẻ em quan tâm đến quá trình pháttriển trẻ em, hình thành nhân cách, trởthành người lớn như thế nào.Tâm lý học trẻ em là khoa học nghiêncứu những đặc điểm và quy luật phát triểntâm lý của trẻ, xem sự hoạt động của trẻ,sự phát triển các quá trình, phẩm chất tâmlý và sự hình thành nhân cách của trẻ theocon đường nào, bằng cơ chế nào.Có thể nói một cách khái quát rằng đốitượng của tâm lý học trẻ em là sự sự pháttriển tâm lý của trẻ; những đặc điểm,những quy luật đặc trưng cho sự phát triểntâm lý ở mỗi độ tuổi.II. Ý NGHĨA CỦA TÂM LÝ HỌCTRẺ EM VÀ QUAN HỆ CỦA NÓ VỚICÁC KHOA HỌC KHÁC:Khi nghiên cứu sự phát triển tâm lý củatrẻ, tâm lý học trẻ em đã sử dụng các tàiliệu của nhiều khoa học khác và đến lượt

mình nó cũng cung cấp những tài liệu có ýnghĩa quan trọng đối với các khoa họckhác.Tâm lý học trẻ em dựa trên triết họcduy vật biện chứng. Các luận điểm triếthọc vạch ra những quy luật chung nhất củasự phát triển các hiện tượng tự nhiên và xãhội. Nó chứng minh rằng tâm lý, ý thứccon người do xã hội quyết định. Sự hiểubiết các quy luật chung giúp cho tâm lýhọc trẻ em tìm ra cách nhìn đúng đắn đốivới sự phát triển tâm lý của trẻ em.Ngược lại, việc nghiên cứu tỉ mỉ sựphát triển của trẻ em, nhất là việc trẻ emnhìn nhận thế giới xung quanh như thế nàosẽ giúp ta hiểu sâu hơn bản chất chung củanhận thức con người.Tâm lý học trẻ em dựa trên những trithức về tâm lý con người do tâm lý họcđại cương cung cấp, đồng thời nó lại cungcấp cứ liệu cho tâm lý học đại cương, chonhững hiểu biết sâu sắc hơn về những vấnđề tâm lý của người lớn, đặc biệt là nhữngquy luật nảy sinh và phát triển tâm lý nhưthế nào.Tâm lý học trẻ em thường xuyên sửdụng những thành tựu giải phẫu sinh lý vàbệnh học lứa tuổi, nhất là những số liệu vềsự phát triển của hệ thần kinh và hoạt độngthần kinh cao cấp của trẻ.Nhiệm vụ cơ bản của giáo dục là bảođảm sự phát triển của trẻ, chuẩn bị cho nóbước vào cuộc sống. Để làm tốt việc này,nhà giáo dục phải nắm vững những đặcđiểm và quy luật phát triển của đứa trẻ,nếu không sẽ phải mò mẫm và dễ bị sailệch. Trong lĩnh vực giáo dục mầm non,tâm lý học trẻ em có một vị trí đặc biệt.Từ việc tổ chức đời sống đến việc hướngdẫn cho trẻ trong các hình thức hoạt động,muốn đạt được kết quả tốt, người nuôi dạycần phải biết những đặc điểm và quy luậtphát triển tâm lý của trẻ. Tâm lý học trẻem không những giúp cho người nuôi dạytrẻ có khả năng hiểu trẻ mà còn biết vuntrồng và phát triển tất cả những phẩm chấttốt đẹp của trẻ. Tránh được những thiếusót trong công tác giáo dục trẻ.BÀI 2: CÁC QUY LUẬTPHÁT TRIỂN TÂM LÝ TRẺTâm lý con người và tâm lý động vậtluôn luôn phát triển. Tuy nhiên tính chất vànội dung của quá trình phát triển trong thếgiới động vật và ở con người khác nhau.Cơ chế chủ yếu của sự phát triển tâm lýđộng vật là sự truyền kinh nghiệm từ thế hệtrước đến thế hệ sau bằng quy luật ditruyền sinh học. Đặc điểm của các chứcnăng tâm lý người là chúng được pháttriển trong quá trình trẻ lĩnh hội kinhnghiệm – lịch sử, theo quy luật di truyềnxã hội hay kế thừa văn hoá.Nên người là quá trình đứa trẻ lĩnh hộikinh nghiệm xã hội – lịch sử được loàingười sáng tạo ra và giữ lại trong nền vănhoá, bằng hoạt động của chính trẻ em vàluôn luôn được người lớn hướng dẫn – tứclà giáo dục. Đây chính là cơ chế của sựphát triển tâm lý trẻ em.Phân tích cơ chế này, ta nhận thấynhững điều kiện đó là những mối quan hệgiữa nền văn hoá với sự phát triển của trẻ,giữa hoạt động của chính trẻ với sự pháttriển của nó, giữa những điều kiện sinh họcvới sự phát triển của trẻ…Những mối quan hệ này đều mang tínhphổ biến và tính tất yếu khách quan, vì vậynó mang tính quy luật.I. QUAN HỆ GIỮA VĂN HOÁ VÀSỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA TRẺ:Cũng như mọi sinh vật, con người làmột bộ phận của vũ trụ, chịu sự chi phốichặt chẽ của thế giới tự nhiên, nhưng caohơn mọi sinh vật khác, con người còn cómột thế giới nữa do mình sáng tạo ra, đóchính là văn hoá. Do đó nói tới văn hoá lànói tới thế giới tinh thần của con người vànhững thành tựu đạt được trong suốt tiếntrình lịch sử của nó, để hoàn thiện mình vàxã hội.Người ta chia văn hoá thành hai hìnhthái: Văn hoá vật chất và văn hoá tinh thần.Dù văn hoá vật chất hay văn hoá tinh thầnđều chứa đựng những kinh nghiệm xã hội –lịch sử mà loài người đã tích luỹ được. Dođó sự phát triển diễn ra trong quá trình trẻem lĩnh hội kinh nghiệm loài người trongnền văn hoá.Ngay từ khi ra đời trẻ đã tiếp xúc vớinền văn hoá của loài người. Nền văn hoáxã hội với những sản phẩm vật chất tinhthần ngay từ đầu đã là nguồn gốc và nộidung của sự phát triển tâm lý.Sự phát triển tâm lý của trẻ chịu sự chiphối bởi những điều kiện sống, bởi trìnhđộ văn hoá của những người xung quanh,bởi mức độ phong phú và tinh xảo củanhững phương tiện sống, bởi những biếnđộng của xã hội.Sớm tiếp xúc với một nền văn hoá cao,đó là điều kiện thuận lợi cho sự hình thànhvà phát triển nhân cách của trẻ.Nền văn hoá chứa đựng kinh nghiệm xãhội-lịch sử của toàn nhân loại, nhưng ởmỗi dân tộc, mỗi địa phương do nhữngđiều kiện sống khác nhau nên đã hình thànhnên những phong tục, tập quán, truyềnthống văn hoá khác nhau, tạo nên nền vănhoá mang bản sắc dân tộc, bản sắc vùngmiền.Trong quá trình phát triển, trẻ tiếp nhậnvăn hoá theo hai con đường:1. Con đường tự phát: Là sự tiếp nhậnmột cách tự nhiên của các yếu tố tronghoàn cảnh sống chủ yếu bằng bắt chước.Với con đường này, sự phát triển tâm lýcủa trẻ mang tính chất tuỳ tiện, những thànhđạt nếu có trong bước đường lớn lên đềumang tính ngẫu nhiên.2. Con đường tự giác ( tức giáo dục ):Là sự tác động có mục đích, có kế hoạchcủa người lớn đối với trẻ nhằm hình thànhở trẻ những phẩm chất nhân cách đáp ứngnhững yêu cầu của xã hội. Nói cách khác,giáo dục dưới dạng chung nhất là sự chuẩnbị cho trẻ bước vào đời sống xã hội. Đâylà con đường chủ yếu để hình thành nhâncách cho trẻ em và để phát triển xã hội.Ngày nay, với sự tiến bộ của “ côngnghệ giáo dục”, người ta có thể điều khiểnsự phát triển một cách chủ động. Trước hếtlà định hướng cho sự phát triển, lựa chọnnội dung và phương pháp tổ chức hoạtđộng cho trẻ nhằm lĩnh hội những kinhnghiệm trong nền văn hoá phù hợp với mỗitrình độ phát triển của trẻ em.Như vậy, văn hoá ( trong đó có cả giáodục ) đóng vai trò cực kỳ quan trọng đốivới sự phát triển tâm lý và hình thành nhâncách của trẻ em Nếu không được sốngtrong xã hội loài người, không được tiếpxúc với nền văn hoá nhân loại thì đứa trẻsẽ không thể nên Người được.Đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non, vănhoá gia đình giữ vai trò đặc biệt quantrọng.Văn hoá gia đình là một môi trường đặcbiệt, giúp cho sự phát triển của trẻ thơđược thuận lợi. Trước hết vì đó là mộtmôi trường an toàn, trong đó đứa trẻ luônở bên cạnh những người ruột thịt, luônđược thương yêu, ấp ủ nên đã tạo cho đứatrẻ cảm giác an toàn về tâm lý, về thể chất.Gia đình còn là một môi trường phongphú. Trong gia đình có ông bà, cha mẹ,anh chị em, tạo ra những mối quan hệ đadạng giữa nhiều người ở độ tuổi khácnhau.Thế giới đồ vật trong nhà nhiều hình,nhiều vẻ tạo điều kiện cho trẻ làm quenvới xung quanh.Trong gia đình, trẻ được nuôi dạy theomột phương thức , khác với phương thứcgiáo dục nhà trường. Thể hiện ở những đặcđiểm sau đây:+ Gia đình chăm sóc dạy dỗ trẻ bằngtình thương yêu ruột thịt+ Người lớn trong gia đình dạy trẻ bằnggiao tiếp trực tiếp và thường xuyên vớicác em.+ Gia đình không tiến hành giáo dục đồngloạt đối với các cháu trong cùng mộtnhóm. Gia đình chăm sóc, dạy dỗ từngcháu một, phù hợp với đặc điểm riêng củamỗi cháu.+ Giáo dục gia đình thường bằng nhiềuhình thức mang tính chất tổng hợp vàđượm màu sắc nghệ thuật.Tuy nhiên hiệu quả của giáo dục giađình hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ vănhoá của mỗi thành viên, đặc biệt là trìnhđộ văn hoá của người mẹ.Cùng với sự phát triển của xã hội giađình cũng đã biến đổi về cơ bản. Tuy vậyvăn hoá gia đình vẫn luôn luôn đóng vaitrò đặc biệt quan trọng đối với trẻ thơ. Saunày khi lớn khôn, mỗi người có thể chịuảnh hưởng từ nhiều phía của nền văn hoáxã hội. Nhưng những gì mà văn hoá giađình đã hun đúc nên vẫn được mang theotrong mỗi người đến suốt đời.II. QUAN HỆ GIỮA HOẠT ĐỘNGVÀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦATRẺ:Để phát triển, để nên người, đứa trẻphải tự hoạt động để lĩnh hội kinh nghiệmxã hội – lịch sử. Hoạt động không chỉ lànơi tâm lý con người được bộc lộ màchính là cái hình thành nên tâm lý của conngười.Muốn phát triển tâm lý và hình thànhnhân cách trẻ em thì nhất thiết phải đưachúng vào những hoạt động nhất định.Giáodục trước hết phải là quá trình tổ chứchoạt động tích cực của trẻ em, qua đó màchiếm lĩnh nền văn hoá của dân tộc và củanhân loại.Những phẩm chất tâm lý được hìnhthành không chỉ phụ thuộc vào tính tíchcực hoạt động của cá nhân, mà còn phụthuộc vào chất lượng hoạt động.Trong cuộc sống, con người có thểtham gia vào nhiều hoạt động, song cónhững dạng hoạt động trong giai đoạn nàylà chủ đạo, có ý nghĩa lớn đối với sự pháttriển tâm lý, nhân cách, còn những hoạtđộng khác ít có ý nghĩa hơn, chỉ đóng vaitrò thứ yếu.Ở mỗi giai đoạn phát triển có một hoạtđộng nhất định đóng vai trò chủ đạo, hoạtđộng này có những đặc điểm sau đây:+ Là hoạt động có đối tượng mới, chưahề có trước đó. Chính đối tượng mới nàytạo ra những cái mới trong tâm lý, tức làtạo ra những phát triển.+ Là hoạt động có khả năng chi phốitoàn bộ đời sống tâm lý của trẻ em và tiếptheo đó những quá trình tâm lý sẽ được cảitổ, được tổ chức lại bằng hoạt động này.+ Là hoạt động có khả năng chi phốicác hoạt động khác cùng diễn ra đồng thờitrong giai đoạn đó.Nhờ những đặc điểm này, hoạt độngchủ đạo đã tạo ra những nét đặc trưngtrong tâm lý của trẻ ở mỗi giai đoạn pháttriển.Căn cứ vào sự thay đổi cơ bản trongđiều kiện sống và hoạt động của trẻ, căncứ vào những thay đổi trong cấu trúc tâmlý của trẻ và sự trưởng thành cơ thể của trẻem, các nhà tâm lý đã chia ra một số thờikỳ chủ yếu trong sự phát triển tâm lý trẻem:+ Tuổi sơ sinh: mới sinh đến 2 thángHoạt động chủ đạo :+ Tuổi hài nhi: 2 tháng đến 12 thángHoạt động chủ đạo : Giao tiếp xúc cảmtrực tiếp với người lớn+ Tuổi nhà trẻ ( ấu nhi): 1 tuổi đến 3tuổiHoạt động chủ đạo : Hoạt động với đồvật+ Tuổi mẫu giáo: 3 tuổi đến 6 tuổiHoạt động chủ đạo : vui chơi ( trungtâm là trò chơi đóng vai theo chủ đề )+ Tuổi nhi đồng: 6 tuổi đến 11 tuổiHoạt động chủ đạo : Học tập+ Tuổi thiếu niên: 11 tuổi đến 15 tuổiHoạt động chủ đạo : Học tập và giaolưu nhóm bạn thân+ Tuổi đầu thanh niên: 15 tuổi đến 18tuổiHoạt động chủ đạo: Học tập gắn với xuhướng nghề nghiệp, hoạt động xã hội.Tuy nhiên, cần nhớ rằng hoạt động chủđạo không phải là hoạt động duy nhất.III. ĐIỀU KIỆN SINH HỌC VÀ SỰPHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA TRẺ:

Mọi Người Xem :   Họ Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa ❤️️ Những Họ Tên Tiếng Anh Nam Nữ Đẹp

Điều kiện sinh học bao gồm tất cảnhững yếu tố tạo nên hình thái cơ thể conngười, trong đó đặc biệt quan trọng là hệthần kinh, là cơ sở vật chất để diễn ra hoạtđộng tâm lý, như một đại diện của loàingười.Các điều kiện sinh học không quyếtđịnh hoàn toàn sự phát triển tâm lý của trẻtheo con đường di truyền sinh học, nhưngcũng cần phải xác định rõ vai trò của nótrong sự phát triển ấy.Ngay từ khi lọt lòng mẹ, trẻ đã kế thừatừ tổ tiên của mình cấu tạo và chức năngcơ thể, đã có một hệ thần kinh với một bộnão người có khả năng trở thành cơ quanhoạt động tâm lý cực kỳ phức tạp mà chỉcon người mới có. Không có bộ não ngườithì không thể nảy sinh các phẩm chất tâmlý của con người.Điều kiện sinh học còn ảnh hưởng đếnsự phát triển tâm lý của trẻ ở những điềusau đây:

+ Những chức năng tâm lý sơ đẳng củacon người như các cảm giác gắn liền vớicác giác quan. Chất lượng hoạt động củacác giác quan sẽ ảnh hưởng đến các chứcnăng tâm lý bậc cao.+ Kiểu hoạt động thần kinh cấp cao (mạnh hay yếu; cân bằng hay không cânbằng; linh hoạt hay không linh hoạt). Điềuđó ảnh hưởng đến cách bộc lộ của hoạtđộng tâm lý, khiến cho hành vi của mỗingười mang sắc thái riêng.+ Những độc tố trong cơ thể cha mẹcũng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâmlý của trẻ em, nhất là đến trí tuệ. Chẳnghạn con cái của những người bị nhiễm chấtđộc màu da cam, nghiện ma tuý, nghiệnrượu… sẽ làm cho những tế bào của vỏbán cầu đại não của con cái hoạt độngkhông bình thường dẫn đến nhiều khuyết tậttrong đời sống tâm lý và thường là chậmphát triển trí tuệ.Tóm lại: Những điều kiện sinh học cóảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm lý củatrẻ. Ảnh hưởng đó là ở chỗ nó tạo điềukiện thuận lợi hay gây trở ngại cho sự pháttriển tâm lý với tốc độ nhanh hay chậm, dễdàng hay khó khăn.Bài 3 : ĐẶC ĐIỂM PHÁTTRIỂN TÂM LÝ CỦA TRẺTRONG NĂM ĐẦUI. ĐẶC ĐIỂM PHÁT TRIỂN TÂM LÝCỦA TRẺ SƠ SINH: (0 – 2 tháng)1.Vai trò của các phản xạ không điềukiện:Từ đời sống trong bụng mẹ, một môitrường trường đối ổn định, đứa trẻ ra đờinhư đột ngột bị đẩy vào một hoàn cảnhmới mẻ của môi trường không khí, với vôsố kích thích của thế giới bên ngoài.Đời sống của bé trong môi trường mớiđược bảo đảm nhờ có những cơ chế ditruyền có sẵn: hệ thống thần kinh đã sẵnsàng thích nghi với điều kiện bên ngoài,những hệ cơ quan cơ bản của cơ thể bắtđầu khởi động, nhờ đó trong những ngàyđầu tiên các phản xạ tự vệ được thực hiện.Bên cạnh những phản xạ tự vệ, còn có cácphản xạ định hướng, tức là những phản ứngcủa trẻ hướng tới những kích thích mới lạ.Phản xạ định hướng là cơ sở ban đầu củahoạt động tìm tòi của trẻ. Tuy nhiên sự tìmtòi của trẻ còn bị hạn chế bởi các giácquan còn quá non nớt.Trong những ngày đầu tiên của cuộcsống của trẻ đã có một số phản xạ khôngđiều kiện, giúp trẻ thích ứng với hoàn cảnhsống mới. Phản xạ thở, phản xạ mắt vànhững phản xạ về nhiệt độ… đều là nhữngphản xạ bẩm sinh được thực hiện sau khisinh ra.Tuy mới sinh ra đứa trẻ hầu như bất lựckhông tự phát triển được, nhưng lại có khảnăng tiếp nhận kinh nghiệm và hành vi đặcbiệt của con người.2.Tình trạng bất phân (cảm giáckhông phân định):Trẻ sơ sinh trong tình trạng bất phân khicảm nhận mọi vật. Trong tháng đầu trẻ hầunhư chưa tiếp nhận kích thích từ bên ngoài,chỉ có nội cảm và tự cảm, chỉ khi nào kíchthích bên ngoài quá mạnh mới nhận ra.Ban đầu nội cảm chiếm ưu thế, về saungoại cảm chiếm ưu thế, nhưng những hoạtđộng nội cảm vẫn tiếp tục một cách vôthức.Hết tuần đầu, em bé bắt đầu có nhữngphản ứng phân định. Đến hết tuần thứ 6 bécó thể cảm nhận được một số kích thích từmôi trường bên ngoài.Trẻ sớm nhận ra mặt người. Khi lại gầndù đói hay no trẻ cũng phản ứng với bộmặt người, còn những đồ vật khác thìkhông gây phản ứng gì.Ở giai đoạn này cảm xúc và cảm giáccòn hỗn hợp, nội cảm lấn át ngoại cảm.Nhưng ở vùng môi, miệng và họng, là nơimà một kích thích bên ngoài tạo ngay mộtphản ứng đặc trưng: tìm bú.Quá trình tiến từ tiếp cảm gần đến tiếpcảm xa đóng vai trò quan trọng trong sựphát triển. Bé vừa bú vừa nhìn mẹ, haicảm giác ở miệng và mắt kết hợp lại.Những lúc miệng rời vú, không còn cảmgiác gần, nhưng cảm giác xa vẫn còn. Dầndần thị giác đóng vai trò quan trọng, vìkhông bị dứt đoạn. Đây là chỗ dựa đầutiên cho quan hệ với đối tượng.3. Nhu cầu tiếp nhận các ấn tượng thếgiới bên ngoài, nhu cầu gắn bó với ngườikhác:a. Nhu cầu tiếp nhận các ấn tượng thế giớibên ngoài:Nhu cầu này gắn liền với phản xạ địnhhướng. Lúc đầu trẻ chỉ có phản ứng nhìnkhi có một vật sáng để gần và chỉ có phảnứng nghe khi có tiếng động to. Nhờ đó nhucầu tiếp nhận các ấn tượng xuất hiện, trẻbắt đầu nhìn theo các vật di động hoặcphản ứng với âm thanh, đặc biết là giọngnói của người lớn và rất thích nhìn vàomặt người.

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa của màu sắc và cách sử dụng "sức mạnh của màu sắc"
 

Các câu hỏi về ý nghĩa của tâm lý học trẻ em

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của tâm lý học trẻ em hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của tâm lý học trẻ em ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của tâm lý học trẻ em Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của tâm lý học trẻ em rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của tâm lý học trẻ em

Các hình ảnh về ý nghĩa của tâm lý học trẻ em đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm thông tin về ý nghĩa của tâm lý học trẻ em tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo nội dung về ý nghĩa của tâm lý học trẻ em từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại 💝 Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/ 💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

🏠 Quay lại trang chủ

Các bài viết liên quan đến

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa trang sức có hình cỏ 4 lá - bạn đã biết chưa?

Leave a Reply