Marketing Online Là Gì? Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng Về Online Marketing

Bài viết Marketing Online Là Gì? Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng Về Online Marketing thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Marketing Online Là Gì? Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng Về Online Marketing trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Marketing Online Là Gì? Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng Về Online Marketing”

Đánh giá về Marketing Online Là Gì? Hiểu Như Thế Nào Cho Đúng Về Online Marketing


Xem nhanh
❤️ Trong video này, mình sẽ chia sẻ với bạn định nghĩa của marketing cũng như các khái niệm cơ bản trong ngành marketing mà bạn cần phải nắm được. Marketing là gì? Học và làm marketing khó hay dễ? Có những khía cạnh gì trong marketing? Cùng tìm hiểu và thảo luận nhé.

❤️ ĐỪNG QUÊN KẾT NỐI VỚI MÌNH NHA:
MÌNH LÀ GIANG VÀ MÌNH GHI LẠI HÀNH TRÌNH BƯỚC VÀO THẾ GIỚI NGƯỜI LỚN - https://giangoi.com/
GIANG ƠI RADIO - https://soundcloud.com/giangoi
FACEBOOK - https://www.facebook.com/giangoivlog
INSTAGRAM - https://www.instagram.com/giangoivlog

❤️ Hãy giúp mình làm Việt Sub để giúp các bạn khiếm thính xem video của mình bằng cách nhấn https://goo.gl/MyAgVc

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, danh mục hoặc dịch vụ của Doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Các phương thuận tiện truyền thông được sử dụng cho Marketing Online bao gồm Website, email, social media, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords và hơn thế nữa. Mục tiêu của Marketing Online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Đầu tiên, để hiểu tìm hiểu về Marketing Online là gì? Chúng ta hãy cũng điểm qua khái niệm “Marketing là gì” hiểu về Marketing bạn có khả năng song song hiểu về Online Maketing mà không khiến bạn mơ hồ về những khái niệm Chúng Tôi sẽ đưa ra sau đây.

Marketing Online xu hướng tiếp thị khi công nghệ 4.0 và Internet phát triển. Mặc dù cụm từ này trở nên cực kỳ phổ biến trong thế giới buôn bán.

Marketing là gì?

Marketing là một hệ thống tổng thể các vận hành của tổ chức được thiết kế nhằm định hướng, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để phục vụ nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức _ theo Hiệp hội Marketing Mỹ – AMA

Marketing là gì

Định nghĩa Marketing của Philip Kotler:

“Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và nhu cầu của họ thông qua các cách thức trao đổi” – Philip Kotler

Nguyên văn định nghĩa: “The science and art of exploring, creating, and delivering value to satisfy the needs of a target market at a profit”

Định nghĩa này bao trùm cả marketing xã hội và marketing trong sản xuất.

Trong Marketing có 2 cách thức hoạt động chủ yếu đó là: Marketing OnlineMarketing Offline. Để tìm hiểu về Marketing Online, mời bạn đọc theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

✅ Mọi người cũng xem : tặng khăn quàng cổ có ý nghĩa gì

Marketing online là gì?

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, danh mục hoặc sản phẩm của Doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng cho Marketing Online bao gồm Website, email, social media, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords và hơn thế nữa. Mục tiêu của Marketing Online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

marketing online là gì

Vì vậy, Marketing Online còn được gọi theo hình thức khác là: Internet Marketing.

Để nhận biết bạn có đang làm Marketing Online, chỉ cần trả lời được câu hỏi: khách hàng của bạn biết đến thương hiệu, sản phẩm sản phẩm qua Internet hay không. Nếu có thì bạn đang Marketing đến họ rồi đấy!!

Các cách thức Marketing Online hiệu quả Hiện tại

Nếu bạn đang hoặc có ý định áp dụng hình thức Marketing Online cho Doanh nghiệp mình thì trước tiên hãy nghĩ đến việc thiết kế Websitte. Website được xem là bộ mặt thứ 2 của công ty trên Internet, nơi mà khách hàng có khả năng tìm thấy các thông tin của công ty, sản phẩm (dịch vụ) của bạn.

các cách thức của marketing online

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của bánh xèo

Website Marketing

Đây là phần yêu cầu và rất cần trong Marketing. Trước tiên là bạn cần tạo 1 website, trình bày thông tin giới thiệu công ty, danh mục, hay sản phẩm, tiếp thu ý kiến của khách hàng,….Đối với khách hàng đây chính là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet.

>>công ty thiết kế website theo yêu cầu

Nếu bạn chưa có trang web bạn có khả năng tự tạo website bằng WORDPRESS hoặc dùng dịch vụ thuê những Doanh nghiệp thiết kế webiste có kinh nghiệm (search 2 từ khóa đó bạn sẽ làm được).

Bạn có khả năng đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của chiến dịch điện biên phủ lớp 9

Social Media Marketing

Social Media Marketing là quá trình thu hút khách hàng thông qua việc truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… để tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

hiện nay, MXH ngày càng thường nhật và cần thiết chúng có số lượng lớn người sử dụng và phong phú nhân khẩu học. Vì vậy, Marketing trên social media chưa ngừng “hot”, hiệu quả đem lại về doanh thu và nhận diện thương hiệu cho công ty được đo lường trong thực tế vận hành của mỗi Doanh nghiệp.

Mọi Người Xem :   Hoa Hồng tố nữ (hồng lửa) - Yêu Hoa hồng

Social media Marketing được chia thành hai nhóm chính: Organic (miễn phí)Paid (trả tiền).

Organic Social Marketing tập trung vào xây dựng cộng đồng để làm tăng mối quan hệ với người tiêu sử dụng.

Paid Social Marketing là cách thức Marketing trả phí, giúp bạn đạt được mục đích tiếp cận khách hàng ở quy mô lớn.

Những dạng quảng cáo trả tiền như quảng cáo trên mạng xã hội ( Facebook, Instagram..), mobile,….

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa màu đỏ đậm

Search Engine Marketing (SEM)

SEM có 2 hình thức: Thứ nhất là adwords, thứ 2 là SEO.

Adwords là cách thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp.

SEO (Search Engine Optimization) là kênh marketing online bền vững bằng cách thức nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Đây là loại hình sản phẩm được hầu hết các khách hàng lựa chọn vì những ưu điểm vượt trội của nó mang lại cũng như phục vụ tính chiến lược dài lâu của Doanh nghiệp. Theo báo cáo thống kê, tỉ lệ khách hàng dùng dịch vụ SEO website chiếm 87% so với hình thức quảng cáo trả phí. Bạn có khả năng tự SEO hay thuê sản phẩm SEO.

Câu hỏi được đặt ra. Vậy SEO hoạt động như thế nào?

Bạn có khả năng hiểu rằng cách thức này làm tăng lượt truy cập của người sử dụng vào website với những nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng quan tâm cũng sẽ cao. Ngày nay SEO là cách thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

Có 2 dạng SEO tối ưu đó là: SEO OnpageSEO Offpage.

>>SEO onpage là gì?

>>SEO offpage là gì?

SEO cũng được chia thành 2 nhánh: Organic (SEO) và PPC (Trả phí)

Content Marketing

Đứng giữa thời đại bão hòa về thông tin như Hiện tại, khi khách hàng không còn mấy tin tưởng và có phần dè chừng về những lời quảng cáo có cánh nữa, thì content marketing được ví như King (Content is king), gửi đến người sử dụng những nội dung thú vị để họ dễ dàng lựa chọn và dùng sản phẩm, sản phẩm của công ty. những loại hình content marketing thường nhật phải kể đến như:

  • Bài đăng trên blog
  • Video (thường được chia sẻ với các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và YouTube)
  • Báo cáo và nghiên cứu ngành
  • Infographics tóm tắt báo cáo và nghiên cứu
  • Ebook
  • Podcast
  • thống kê điển hình
  • Email
  • Hội thảo

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa số hoa hồng xanh

Influencer Marketing

Influencer Marketing là cách thức marketing dùng những người có lượng người theo dõi trực tuyến tương đối lớn để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường.

Một ví dụ từ Influencer Marketing:

OPPO một dòng điện thoại thông minh đã sử dụng chiến dịch đại sứ thương hiệu với thường xuyên nghệ sĩ nối tiếng qua từng năm như: Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên,…và đạt được hiệu quả đáng ngạc nhiên sau mối chiến dịch.

✅ Mọi người cũng xem :

Email Marketing

Đây là một trong những cách Marketing online hướng đến các khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp, có khả năng chốt Sale cao nhất.

Thông qua việc nắm bắt các thông tin và nghiên cứu mong muốn của khách hàng, các công ty sẽ dùng phương thức Email Marketing để quảng bá danh mục, sản phẩm của mình đến địa chỉ email của khách hàng và kêu gọi họ đầu tư. 

cách thức Marketing online bằng Email Marketing sẽ đạt hiệu quả chốt Sale cao khi Doanh nghiệp có thiết kế Email Template ấn tượng, cắt code HTML hiệu quả.

Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gửi mail quảng cáo đến thường xuyên địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có thường xuyên công ty dùng hình thức quảng cáo này.Bạn có thể gửi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

Việc gửi mail quảng cáo bạn nên có kế hoạch rõ ràng để đem lại hiệu quả khả quan nhất vì khi gửi quá thường xuyên bạn có thể bị coi là spam và khách hàng sẽ mất thiện cảm đôi khi lại khó chịu khi nhận được email của bạn.

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa bài hát until you

Paid Advertising

Paid Advertising là một cách thức Marketing Online nơi các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng trực tuyến khác, chẳng hạn như Facebook, YouTube, LinkedIn và Instagram.

hiện nay, Paid advertising thường được gọi là pay-per-click” or “PPC”-có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ trả phí mỗi khi người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo của họ.

Có nhiều nền tảng tính phí các nhà quảng cáo theo thường xuyên cách khác nhau tùy thuộc vào KPI Marketing của họ, chẳng hạn như:

Cost-per-thousand-impressions (“cost-per-mille” hoặc “CPM”): có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí mỗi lần quảng cáo của bạn đã được xem 1.000 thời gian.

Cost-per-view (CPV): là bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt xem mà video của bạn nhận được.

Cost-per-action (CPA) (cost-per-acquisition): Có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí mỗi khi người sử dụng thực hiện một hành động chi tiết hoặc chuyển đổi thành khách hàng.

✅ Mọi người cũng xem : số 70 có ý nghĩa gì

Viral Marketing

Đây là cách thức tạo ra các vận hành, chương trình hay kết nối trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu danh mục và dịch vụ của Doanh nghiệp tới người tiêu sử dụng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của Doanh nghiệp.

Các chuyên gia digital marketing khẳng định, lời nói truyền miệng giữa các khách hàng có uy lực vô cùng to lớn. Những đánh giá tốt của các khách hàng trước góp phần mang thêm khách hàng mới về cho Doanh nghiệp, cải thiện uy tín của Doanh nghiệp trên thị trường. Đó cũng là lý do vì sao cách thức này ngày càng được các công ty ưa chuộng và dùng. 

Affiliate Marketing

Tiếp thị kết nối là hình thức buôn bán online gần giống như mô hình cộng tác viên.

Với hình thức này, bạn có khả năng tìm các nhà phân phối sản phẩm có chương trình affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được nhận hoa hồng.

Mọi Người Xem :   Team building là gì? Ý nghĩa và mục đích của team building

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa số 20

Phân biệt giữa Marketing online và Digital Marketing

Bạn có cho rằng Digital Marketing và Marketing Online là một? Nếu bạn cho là thế, bạn đang nhìn thế giới của Digital Marketing một cách thu hẹp!

“Online Marketing là một phần, nhưng không phải tất cả của Digital Marketing”

Thậm chí khá nhiều bạn bè xung quanh bạn làm trong ngành Marketing đối lúc cũng phân vân là họ đang làm trong mảng Online Marketing (Tiếp thị trực tuyến) và Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Và bạn cũng chưa hiểu rõ Digital Marketing và Online Marketing là gì. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc và những nhầm lẫn trên.

Online Marketing Digital Advertising
Đo lường Đo lường một cách dễ dàng và rõ ràng hơn với các công cụ phân tích Rất khó đo lường hiệu quả một cách dễ dàng và chính xác
Phương thức Dựa vào internet Dựa vào cơ sở vật chất điện tử
Mục đích Hướng đến việc tăng cường bán hàng và kết quả Hướng đến việc xây dựng nhận diện thương hiệu

Digital Marketing là phương pháp tiếp cận khách hàng thông qua các phương tiện hoạt động dưới nền tảng kỹ thuật số (cả trên môi tường Internet và không cần Internet như): NFC, Bluetooth, thiết bị lưu trữ,…). Nói cách khác, với Digital Marketing thì không giới hạn trong việc chỉ dùng internet, mà theo cách này Digital Marketing có thể được xem như một thuật ngữ mang tính bao quát hơn vì nó bao gồm rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị.

một số cách thức Digital Marketing giúp bạn nhìn nhận rõ hơn:

  • Quảng cáo tivi, radio, LCD,…
  • Mobile Marketing (SMS, App, Game Mobile…)
  • Online Marketing

Như vậy, Digital Marketing có tính khái quát hơn so với Online Marketing.

Ví dụ: Bạn muốn chạy chiến dịch SMS marketing trên điện thoại di động để gửi tới khách hàng các chương trình khuyến mãi sắp tới từ công ty của bạn, thì công nghệ được sử dụng để tạo và gửi tin nhắn tự động, nhưng người dùng không cần kết nối Internet để có thể nhận được SMS.

Tóm lại: Bất kỳ cái gì hoạt động dưới dạng nền tảng kỹ thuật số đều có thể coi là Digital Marketing, có thể liệt kê ra vài trường hợp như: Email, E-book, Games, Content, Video, Mobile Marketing, Quảng cáo TV, Digital OOH …v.v…

Tiếp thị Trực tuyến (Online Marketing): Tương tác dẫn đến hành động

Online Marketing còn được gọi là tiếp thị internet là một phần của Digital Marketing. Các đặc điểm chính của Online Marketing là để có thể thực hiện được nó cần phải có kết nối internet.

Ví dụ: nếu chúng ta thực hiện một chiến dịch CPC/PPC (pay per click) hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh trên một trang web (Display Ads) cho Doanh nghiệp hay thương hiệu nào đó thì chúng ta đang thực hiện một cách thức của Online Marketing.

một số trường hợp hoặc hành động thuộc về Online Marketing như: Website, SEO, SEM, Display Ads (quảng cáo hiển thị), Social Media, …

Nên sử dụng Digital Marketing hay Online Marketing thì tốt nhất?

Hầu hết các Doanh nghiệp hiện nay luôn muốn thực hiện Digital Marketing, điều đó là rất tốt nhưng không đủ. Để thực hiện kế hoạch tiếp thị tốt thì còn cần phải tìm hiểu nhiều vấn đề khác nhau, và phụ thuộc vào thường xuyên yếu tố như: loại hình công ty, lĩnh vực hoạt động, ngân sách, mục tiêu, đối tượng khách hàng … mặc khác bạn nên dùng dữ liệu để hỗ trợ đưa ra các quyết liệt hấp dẫn nhất.

Ví dụ: Bạn thực hiện chiến dịch PPC trên Google Analytics hãy theo dõi chuyển đổi. Và xem chính xác ngân sách của bạn đang được chi cho cái gì và phân tích để xem là với những kết quả thu được thì ngân sách đã được chi một cách hợp lý & hiệu quả hay không.

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa số 6 trong tình yêu

Ưu điểm và nhược điểm của Marketing Online

Đọc được đến đây bạn đã biết Marketing online là gì, tiếp theo hãy xem những ưu điểm vượt trội của cách thức tiếp thị này.

✅ Mọi người cũng xem :

Ưu điểm

Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của Marketing Online.

  1. Marketing Online cho phép bạn tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng trong tích tắc
  2. Marketing Online cho phép Doanh nghiệp vận hành 24/7.
  3. Marketing Online giúp bạn kết nối Real-time với khách hàng
  4. Marketing Online giúp tiết kiệm chi phí và thời gian
  5. Marketing Online giúp tăng phản ứng linh động giữa bạn và khách hàng
  6. Marketing Online mang đến có khả năng thu thập và đo lường dữ liệu mạnh mẽ

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, Marketing Online còn có những nhược điểm sau

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa tên khải anh

Nhược điểm

  1. Tính nhiễu trong Marketing Online
  2. Thông tin lan truyền nhanh là con dao 2 lưỡi
  3. Marketing Online phụ thuộc thường xuyên vào thiết bị điện tử
  4. Vấn đề bảo mật và quyền riêng tư
  5. Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và các quy tắc thương mại điện tử
  6. Lỗ hổng từ các hoạt động Marketing Online lừa đảo

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của việc tặng giày cho bạn trai

Lợi ích khi xây dựng chiến lược Marketing Online

Lợi ích chính của việc dùng các kênh trực tuyến để Marketing Doanh nghiệp hoặc danh mục là có khả năng đo lường, cũng như cách khách truy cập có được thông qua các kênh khác nhéu tương tác với trải nghiệm người sử dụng trên trang web. Trong số những khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng trả tiền, có thể phân tích thêm để xác định kênh nào hiệu quả nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Phân tích về trải nghiệm ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc website có khả năng giúp xác định những điều sau:

  • Kênh Marketing online nào tiết kiệm chi phí nhất để thu hút khách hàng, dựa trên tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng và chi phí của những lần truy cập đó.
  • Những kênh nào hiệu quả trong việc thu hút và thúc đẩy tổng giá trị dài lâu cho khách hàng, chẳng hạn như tiếp thị qua email, thúc đẩy mua hàng lặp lại cho những khách hàng trước đó.
  • Nhóm khách hàng nào thể hiện hành vi tương tác mạnh và tiềm năng bán, chẳng hạn như phần mềm hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, mong đợi bán được nhiều danh mục hơn cho những khách hàng có mức độ tương tác cao.
    1. Marketing online rẻ hơn nhiều so với các cách thức marketing và quảng cáo truyền thống.
    2. Bạn có khả năng đơn giản tìm thấy thị trường – khách hàng mục tiêu và LH với họ.
    3. Dễ dùng
    4. sử dụng để tạo doanh thu và thậm chí là điều hành toàn bộ công ty mà không cần phải có một văn phòng thật sự.
    5. Thường được mở rộng trên quy mô lớn và ít gặp khó khắn.
  • Mặc dù online marketing mang đến rất nhiều giá trị to lớn. tuy nhiên nó cũng mang đến không ít trở ngại. Các chiến lược, chiến thuật liên tục được thay đổi. Ngày nay, công nghệ đang phát triển với tốc độ nhénh chóng và rất khó để theo kịp, đặc biệt là khi bạn không có chuyên môn về chúng.

    Điều này được nhận thấy rõ ở những công ty nhỏ.

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa của quy định chiếm hữu trong quan hệ dân sự

6 Chiến lược Online Marketing cơ bản

  1. Thiết kế website thân thiện với người dùng.
  2. Tối ưu hóa kết quả trên các nền tảng công cụ tìm kiếm lớn.
  3. sử dụng email marketing để thực hiện các chiến dịch marketing.
  4. Truyền đạt các phát biểu truyền thông chính thức trên nền tảng online.
  5. Tạo 1 trang blog.
  6. Thiết lập các chiến dịch marketing trên mạng xã hội.

Case study về Marketing Online

Tham khảo 1 số case study về thương hiệu trên thế giới thực hiện các chiến dịch Marketing Online của mình:

✅ Mọi người cũng xem : quả thanh mai tiếng anh là gì

1. Social Media: chiến dịch ” I WILL WHAT I WANT” của Under Armour

Under Armour là một công ty sản xuất giày dép, quần áo thời trang nổi tiếng ở Mỹ. Năm 2018, Under Armour nhiều sử dụng hashtag #IwillwhatIwant trên các nền tảng digital marketing nhằm truyền tải thông điệp tới đối tượng khách hàng mục tiêu, những người phụ nữ năng động, hiện đại, rằng hãy sống theo những đam mê khát vọng của họ, bất chấp những chông gai, thách thức mà những người phụ nữ ấy có khả năng sẽ vấp phải.

Hashtag này, được sử dụng đầu tiên bởi nghệ sỹ múa bale nổi tiếng Misty Copeland. Sau đó, nó nhénh chóng trở thành trào lưu và được sử dụng rộng rãi bởi những người nổi tiếng khác trên Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác.

Social Marketing: chiến dịch " I will what i want"

Chiến dịch marketing này được thực hiện nhằm truyền đi thông điệp mạnh mẽ về sự bình đẳng giới, nhấn mạnh tới những tổng giá trị mà Under Armour mang lại tới khách hàng của họ.

Chiến dịch cũng khéo léo tận dụng làn sóng #metoo của chị em phụ nữ trong suốt thời gian gần đây, thu hút tới 5 tỷ lượt tương tác trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, tăng doanh số bán hàng của Doanh nghiệp lên 28%, kéo tới 42% lượt traffic trên website của Under Armour.

✅ Mọi người cũng xem : đi ăn giỗ ghi phong bì là gì

2. Email: JetBlue

Doanh nghiệp vận hành trong lĩnh vực hàng không này nhiều dùng email marketing để tương tác với đối tượng khách hàng có sẵn.

Nhưng có lẽ, chiến dịch “Where’d You Go? Want to Buy This?” của JetBlue (tạm dịch là: Bạn muốn đi đâu thế? Có muốn mua thứ này không?) thực sự trở thành hình mẫu với các công ty khác trong việc lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả.

Email marleting: chiến dịch 'bạn muốn đi đâu"

Doanh nghiệp, tận dụng kỷ niệm 1 năm ngày khách hàng đăng ký nhận mail của JetBlue làm đòn bẩy để truyền đạt các thông điệp truyền thông marketing tới họ. ngoài ra, đây cũng là một phương thức rất thú vị, vừa hài hước, vừa thân quen, lại rất khéo léo gợi nhắc những mã Giảm giá mà JetBlue đang có tới khách hàng.

3. Social Media: Disney và Make-A-Wish với chiến dịch “Share Your Ears”

Disney và Make-A-Wish (một tổ chức phi lợi nhuận, giúp những trẻ em có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống thực hiện những điều ước mà các em mong muốn) là hai tổ chức, đối tác lâu năm. Hai bên cùng nhau thực hiện chiến dịch “Share Your Ears” nhằm quyên góp quỹ từ thiện cho tổ chức Make-A-Wish.

Bằng việc mỗi cá nhân post một hình ảnh lên Facebook, Twitter hay Instagram với hashtag #ShareYourEars, Disney sẽ trích $5 vào quỹ của Make-A-Wish.

mạng xã hội: chiến dịch “Share Your Ears”

Disney dự kiến ban đầu sẽ chỉ quyên góp $1 triệu vào quỹ, như sự thành công của chiến dịch đã khiến Disney quyết định nhân đôi số tiền quyên góp nói trên. Chiến dịch cũng thu hút tới 420 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng, làm tăng lượt truy cập các nền tảng mạng xã hội của tổ chức Make-A-Wish lên 330%.

Hiệu quả của chiến dịch này như một mũi tên trúng rất nhiều đích: vừa cải thiện mức độ nhận thức thương hiệu của Make-A-Wish, xây dựng cộng đồng xã hội đông đảo, cũng như nâng cao nhận thức tích cực của công chúng đối với thương hiệu Disney.

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa hình xăm rồng đen

4. SEO: Trường hợp của Pipedrive

Pipedrive là một nền tảng cung cấp hệ thống quản trị khách hàng, bán hàng cho các Doanh nghiệp (sales CRM). Pipedrive đã thống trị kết quả tìm kiếm trên Google đối với từ khóa “sales management” (trong tổng số 9.900 kết quả tìm kiếm).

seo: từ khóa " sales management"

ngoài ra, tên của công ty này cũng thường xuyên xuất hiện trên các kênh truyền thông nổi tiếng như SalesManagement.org, InsightSquared, cũng như cả những kênh uy tín như US News và Wikipedia.

5. SEO: Kênh YouTube của Brian Dean

Brian Dean, chuyên gia SEO và là nhà sáng lập của BackLinko, đã sử dụng hợp lý các chiến lược SEO marketing trên YouTube với hai từ khóa “on page SEO” và “video SEO”. Trước đó. Brian cũng thừa nhận việc SEO nội dung trên YouTube là rất khó khăn, khi anh phải rất chật vật để thu hút các lượt view video.

SEO: kênh youtube của Brian Deam

Giờ đây, Brian nhénh chóng dẫn đầu kết quả tìm kiếm trên YouTube và là một minh chứng sống cho sự thành công của chiến lược SEO marketing video.

✅ Mọi người cũng xem : nước lợ là gì

6. Thiết kế Website: DisableGO

DisableGO là một trang cung cấp thông tin và sản phẩm dành cho người khuyết tật tại Liên hiệp Vương quốc Anh. Trang này thuê Agency 51 phụ trách hoạt động SEO và thiết kế nền tảng web mới cho Doanh nghiệp.

Thiết kế website

Bằng việc dùng những chiến lược hợp lý, như điều hướng khách hàng từ trang web cũ trỏ thẳng tới trang web mới, sử dụng các công cụ của Google để tối ưu hóa SEO, cũng như điều chỉnh và thiết lập sitemap mới, DisableGO vừa thể hiện bộ mặt hoàn toàn mới thông qua nền tảng website mới được thiết lập, lại vẫn duy trì hiệu quả của vận hành SEO từ trước tới nay.

ngoài ra, lượt khách tới thăm website của hãng cũng đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho phép DisableGO có đủ sức cạnh tranh với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

>>Mẫu thiết kế website

Kết luận

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hình dung được bức tranh tổng quan về Marketing Online là gì, cũng như thấy được sự khác nhau giữa Digital Marketing và Online Marketing. Hiểu thêm về Marketing chúng ta sẽ không bị bỏ lại trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện này. Bởi ưu điểm của Marketing Online có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà buôn bán. 

Tìm hiểu thêm các bài viết về Marketing tại Blog của Brandinfo.



Các câu hỏi về ý nghĩa của marketing online


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của marketing online hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của marketing online ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của marketing online Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của marketing online rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của marketing online


Các hình ảnh về ý nghĩa của marketing online đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm kiến thức về ý nghĩa của marketing online tại WikiPedia

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về ý nghĩa của marketing online từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

🏠 Quay lại trang chủ

Các bài viết liên quan đến

Leave a Reply