KT&QLCLGD – Kiểm định chất lượng giáo dục là giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục

Bài viết KT&QLCLGD – Kiểm định chất lượng giáo dục là giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu KT&QLCLGD – Kiểm định chất lượng giáo dục là giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “KT&QLCLGD – Kiểm định chất lượng giáo dục là giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục”

Đánh giá về KT&QLCLGD – Kiểm định chất lượng giáo dục là giải pháp nâng cao hiệu quả giáo dục


Xem nhanh
mọi người chú ý xem video

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục là một vấn đề luôn được xã hội quan tâm vì tầm quan trọng hàng đầu của nó đối với sự nghiệp phát triển đất nước nói chung, sự nghiệp phát triển nền giáo dục Việt Nam Hiện tại nói riêng.

Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) là một giải pháp quản lí chất lượng nhằm đưa ra những kết quả tin cậy bằng cách kiểm soát các khó khăn, quá trình tổ chức giáo dục thông qua những tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ số ở các lĩnh vực cơ bản của hệ thống giáo dục tương đương của các cơ sở giáo dục, KĐCLGD ở những nơi phát triển đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc, thậm chí trở thành khó khăn tồn tại của thường xuyên cơ sở giáo dục.

Bằng nhận thức và ý thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của công tác KĐCLGD, bằng việc triển khai công tác KĐCLGD một cách tích cực, khách quan, trung thực, toàn bộ các cơ sở giáo dục dần dần sẽ tạo ra được những chuyển biến mới, hình thành “văn hóa chất lượng” trong mỗi cơ sở giáo dục, mỗi cán bộ quản lí giáo dục, người dạy, người học để từ đó, chất lượng giáo dục được đảm bảo và không ngừng được cải tiến, cải thiện.

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa của gdp và gnp

* Kết quả công tác Kiểm định chất lượng giáo dục trong học kỳ I năm học 2013-2014.

Trước thực tế đó, ngay từ đầu năm học Sở GD&ĐT đã ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện, xây dựng đội ngũ để làm tốt công tác lập hồ sơ, tổ chức tự đánh giá, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác KĐCLGD trong các cơ sở giáo dục thông qua lớp tập huấn và đồng thời tiến hành kiểm tra, thúc đẩy việc quản lý, chỉ đạo, điều hành và thực hiện công tác KĐCLGD tại các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục nhằm cải thiện nhận thức, tăng cường, đẩy mạnh công tác KĐCLGD.

Kết quả: Đến hết học kỳ I năm học 2013-2014 Sở GD&ĐT đã tổ chức đánh giá ngoài được 46 cơ sở giáo dục. chi tiết: 

STTCơ sở giáo dụcHoàn thành đánh giá ngoàiGhi chú
Cấp độ 1Cấp độ 2Cấp độ 3Tổng số
1Mầm non*1414
2Tiểu học01071018
3Trung học cơ sở02011114
* Cơ sở giáo dục mầm non đạt Cấp độ 2 là Cấp độ cao nhất

Từ kết quả trên, thấy rằng công tác KĐCLGD trong học kỳ I đã đạt được một vài kết quả tích cực, mặc khác đây vẫn còn là một lĩnh vực chưa được những người làm công tác quản lí giáo dục ở cơ sở hiểu sâu sắc, đánh giá đầy đủ sự quan trọng và quan tâm đúng mức.

tác nhân chủ yếu đó là: nhận thức về vai trò, ý nghĩa công tác này của CB, GV, NV và học sinh còn thường xuyên hạn chế; các cơ sở giáo dục chưa lường hết sự điều kiện, phức tạp trong việc tự đánh giá và KĐCLGD nên chưa xây dựng được kế hoạch sát với bắt buộc thực tiễn, vận hành tự đánh giá chưa trở thành hoạt động thường kỳ; khối lượng công việc làm lần đầu đòi hỏi phải kêu gọi một đội ngũ cán bộ giáo viên tham gia với một thời gian khá dài, hơn nữa vấn đề này không những mới mà còn khá đa dạng và phức tạp cả về lý luận lẫn thực tiễn; công tác lưu trữ minh chứng hàng năm trước đây kém khoa học, thất lạc nhiều minh chứng;…

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa của bài thơ em yêu nhà em có thể bạn chưa biết

* Những giải pháp trong thời gian tới.

Từ yêu cầu quá trình thực hiện công tác KĐCLGD và thực tế trao đổi kinh nghiệm với các cơ sở giáo dục, nhìn lại chặng đường thực hiện, công tác KĐCLGD cần có những giải pháp, hướng đi như sau:

1. Tăng cường nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên và học sinh về công tác KĐCLGD thông qua các kênh thông tin về quản lý chỉ đạo.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cả cộng đồng hiểu và cùng hỗ trợ, tham gia thực hiện công tác KĐCLGD: lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công tác KĐCLGD và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phải chủ động sáng tạo trong công tác tuyên truyền thông qua các diễn đàn và các phương thuận tiện truyền thông khác, thường nhật kiến thức và các kết quả đánh giá, KĐCLGD đã đạt được, để tạo khó khăn cho xã hội biết và tham gia giám sát chất lượng giáo dục.

3. Tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ làm công tác KĐCLGD để đảm bảo đủ năng lực tư vấn, giúp đỡ cho các trường trong các vận hành tự đánh giá, đánh giá ngoài.

4. Bổ sung biên chế văn thư, thư viện, thiết bị trường học cho các trường còn thiếu để hoàn thiện tổ chức bộ máy, đáp ứng đòi hỏi trong công tác quản lý theo yêu cầu KĐCLGD đặt ra.

5. Tăng cường công tác chỉ đạo của Sở GD&ĐT đối với các cơ sở giáo dục thực hiện tốt các nội dung sau:

– Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện KĐCLGD, hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT để thực hiện KĐCLGD theo quy định của Bộ GD&ĐT.

– Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ KĐCLGD các cơ sở giáo dục do Phòng GD&ĐT quản lý và cơ sở giáo dục phổ thông trực thuộc Sở. 

Mọi Người Xem :   Csbt là gì

– Tiếp tục xây dựng kế hoạch và tổ chức đánh giá ngoài đối với các cơ sở giáo dục đăng ký KĐCLGD trong năm học.  

– Chỉ đạo các trường đã được đánh giá ngoài triển khai thực hiện kế hoạch cải tiến để nâng cao chất lượng giáo dục.

Với giải pháp, hướng KTDDC về công tác KĐCLGD đó cùng với sự nỗ lực của toàn Ngành, sự chung sức của các cấp, các ngành trong toàn tỉnh, chúng ta tin tưởng rằng công tác KĐCLGD năm học 2013-2014 và các năm học tiếp theo có thường xuyên bước chuyển mình tích cực và đạt thường xuyên kết quả tốt đẹp. Hình ảnh một vài trường mầm non đạt chất lượng giáo dục cấp độ 2 

Ý nghĩa tên Nguy%E1%Bb%85N Ph%C3%Bac Kh%C3%A1Nh, tốt hay xấu? 6 Ý nghĩa tên Nguy%E1%Bb%85N Ph%C3%Bac Kh%C3%A1Nh, tốt hay xấu? 7 

Trường Mầm Non thị trấn Điện Biên Đông

  Ý nghĩa tên Nguy%E1%Bb%85N Ph%C3%Bac Kh%C3%A1Nh, tốt hay xấu? 8

Trường Mầm Non Quài Nưa-huyện Tuần Giáo

 Ý nghĩa tên Nguy%E1%Bb%85N Ph%C3%Bac Kh%C3%A1Nh, tốt hay xấu? 9Ý nghĩa tên Nguy%E1%Bb%85N Ph%C3%Bac Kh%C3%A1Nh, tốt hay xấu? 10

Trường Mầm Non Quài Cang-huyện Tuần Giáo

Trường Mầm Non Họa Mi-huyện Tuần Giáo



Các câu hỏi về ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục


Các hình ảnh về ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm kiến thức về ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục tại WikiPedia

Bạn hãy tra cứu thêm nội dung chi tiết về ý nghĩa của kiểm định chất lượng giáo dục từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

💝 Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author

Add Comment