định nghĩa bộ phận lễ tân, vai trò và nhiệm vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn

Bài viết định nghĩa bộ phận lễ tân, vai trò và nhiệm vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/ tìm hiểu định nghĩa bộ phận lễ tân, vai trò và nhiệm vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “định nghĩa bộ phận lễ tân, vai trò và nhiệm vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn”

Đánh giá về định nghĩa bộ phận lễ tân, vai trò và nhiệm vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn


Xem nhanh
Nhân viên lễ tân được xem như là hình ảnh đại diện cho mỗi khách sạn. Vì thế mà nhân viên đảm nhiệm vị trí này phải thực sự thành thạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn.

Với những nhân viên lễ tân có tác phong làm việc chuyên nghiệp thì cơ hội việc làm và thăng tiến trong nghề là rất lớn. Khi đã có đủ những kinh nghiệm làm việc cần thiết, nhân viên lễ tân có thể thăng tiến lên làm các vị trí: giám sát lễ tân, trưởng bộ phận lễ tân, giám đốc lễ tân…

Để tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, nhân viên lễ tân cần:

Luôn tươi cười khi chào đón, trò chuyện với khách, dù là khi giao tiếp qua điện thoại hay nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Tất nhiên là nhân viên lễ tân phải biết tươi cười đúng lúc. Khi khách hàng nổi nóng, tức giận thì lễ tân khách sạn cần có cách ứng xử phù hợp, việc tươi cười lúc này chẳng khác nào chế giễu khách hàng.
Có thái độ làm việc tích cực. Nhân viên lễ tân phải cần có cách cư xử hòa nhã, thân thiện và kiên nhẫn khi giải quyết các tình huống khó xử cho khách hàng.
Biết cách lắng nghe khách hàng. Điều này sẽ giúp nhân viên lễ tân giải quyết chính tốt nhất những yêu cầu của khách vừa thể hiện sự tôn trọng khách hàng.

♦ Chuẩn bị trước khi đón khách

- Dựa vào bản danh sách đặt phòng mà bộ phận đặt phòng chuyển qua, nhân viên lễ tân nắm những thông tin của khách để tiện cho việc đón khách.

- Kiểm tra lại với bộ phận Housekeeping để chắc rằng phòng đã được dọn sạch.

♦ Check in cho khách

- Chào khách.

- Nếu khách đã đặt phòng thì hỏi tên khách, tên công ty, người đặt cho khách và xác nhận lại trên máy tính. Nếu khách có trong danh sách đặt phòng thì nhắc lại những thông tin về thời gian lưu trú, các dịch vụ mà khách đã đặt, đặt tour… để khách xác nhận lại. Còn nếu không có tên khách trong danh sách thì báo lại với bộ phận đặt phòng để xử lý.

- Với khách chưa đặt phòng thì giới thiệu những phòng còn trống để khách lựa chọn.

- Làm thủ tục check in:

Đối với khách Việt, xin chứng minh nhân dân của khách và yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán hết tiền phòng. Nếu do công ty đặt phòng thì khách có thể thanh toán tiền phòng khi khách làm thủ tục check out.
Đối với khách nước ngoài, nhân viên lễ tân hỏi mượn Passport của khách. Sau khi đã lấy đầy đủ những thông tin cần thiết, nếu khách được công ty đặt phòng thì trả lại Passport để khách tiện đi lại vì khách có thể thanh toán khi check out. Còn với trường hợp khách tự thanh toán thì yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán tiền phòng rồi sau đó trả lại Passport, nếu khách chưa thanh toán thì giữ lại Passport.
Khi nhận Passport hoặc chứng minh nhân dân của khách xếp theo thứ tự phòng hoặc có những đánh dấu cần thiết để tránh trả nhầm hoặc quên trả cho khách.
Hướng dẫn khách ký vào mẫu đăng ký để xác nhận là khách có ở tại khách sạn.
Nhắc khách về thời gian ăn sáng, các dịch vụ của khách sạn và giao chìa khóa phòng cho Bellman để dẫn khách lên phòng.
Làm thủ tục checkin trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách.

♦ Khai báo tạm trú cho khách

- Sau khi đã check in khách xong, lễ tân nhập những thông tin cần thiết của khách vào phần mềm tạm trú. Đến khoảng 21h, nhân viên lễ tân ca đêm in ra danh sách khách lưu trú trong ngày, kiểm tra lại có bao nhiêu khách nước ngoài, có bao nhiêu khách Việt, bao nhiêu vợ chồng, khách nam, khách nữ, tổng khách lưu trú để khai báo tạm trú cho khách.

♦ Tư vấn, giới thiệu khách sử dụng những dịch vụ của khách sạn và cung cấp cho khách những thông tin cần thiết.

♦ Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các phàn nàn của khách trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

♦ Check out cho khách

- Khi trả phòng, khách sẽ giao lại chìa khóa phòng cho lễ tân.

- Lễ tân liên hệ với bộ phận buồng phòng để kiểm tra khách có dùng gì trong mini bar không. Nếu khách có dùng thì ghi vào cột ghi chú trong danh sách check out và nhập số tiền vào máy. Xác nhận lại những dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn.

- In hóa đơn, thông báo số tiền cần thanh toán cho và nhận tiền của khách.

- Trả lại chứng minh nhân dân hoặc Passport cho khách và chào khách ra về.

♦ Các lưu ý:
- Không nhận những đồ gửi của khách không lưu trú tại khách sạn.
- Không nên nhận tiền hoặc những đồ quý hiếm của khách.

- Với những khách lưu trú, muốn gửi những tài liệu, đồ đạc nhỏ… nhân viên lễ tân phải kiểm tra kỹ càng rồi bỏ đồ cần gửi vào phong bì và niêm phong ngay trước mặt khách. Yêu cầu khách ký vào phần giáp ranh dùng để mở phong bì và dùng băng dính dán lại. Sau đó, lễ tân điền đầy đủ những thông tin vào phiếu giao nhận đồ, ký 2 chữ ký và yêu cầu khách cũng ký 2 lần và cắt phiếu làm 2, mỗi bên giữ một nửa. Đồ khách gửi được để trong két an toàn.

- Khi khách quay lại lấy đồ thì yêu cầu nhận lại 1 nửa phiếu giao nhận của khách.
Website: http://a25hotel.com
Fanpage: http://facebook.com/a25hotel

Ngày đăng: 02/07/2014, 17:38

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa lá cờ Đoàn thanh niên - Tài liệu text

Nghề lễ tân trong khách sạn là một nghề chiếm vị trí quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn và quyết định đến sự thành bại trong buôn bán của công ty. Nhân viên lễ tân khách sạn là người đầu tiên và là người cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách; người đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu quảng bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách; người cần phải có chuyên môn nghiệp vụ, có ngoại ngữ thong thạo, có ngoại hình, có thể giao tiếp ứng xử cùng với sự hiểu biết văn hoá – xã hội. LỄ TÂN KHÁCH SẠN Vai trò của bộ phận lễ tân: Nghề lễ tân trong khách sạn là một nghề chiếm vị trí quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn và quyết liệt đến sự thành bại trong buôn bán của công ty. Nhân viên lễ tân khách sạn là người đầu tiên và là người cuối cùng đại diện cho khách sạn để đón, tiếp xúc và tiễn khách; người đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu quảng bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách; người cần phải có chuyên môn nghiệp vụ, có ngoại ngữ thong thạo, có ngoại hình, có thể giao tiếp ứng xử cùng với sự hiểu biết văn hoá – xã hội. Mỗi cử chỉ, hành động, việc làm của nhân viên lễ tân đều tác động đến quyết liệt tiêu dung của khách du lịch. vận hành buôn bán khách sạn được hoạt động bởi nhiều bộ phận khác nhéu như bộ phận Buồng, Bar, Bàn… nhưng tất cả mọi hoạt động của các bộ phận này đều đặn có sự liên quan đến hoạt động của bộ phận lễ tân khách sạn. Chính vì tầm quan trọng của bộ phận lễ tân đối với công việc buôn bán của khách sạn như vậy cho nên các nhà quản lý trong khách sạn phải chú ý rất nhiều đến hoạt động của bộ phận này. Bộ phận lễ tân là bộ mặt của khách sạn là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách và là “trung tâm thần kinh” của khách sạn cho nên bộ phận lễ tân thường làm việc ở vị trí tiền sảnh trong khách sạn. Bộ phận lễ tân có chức năng như chiếc cầu nối giữa khách với các cơ quan còn lại trong khách sạn để phục vụ và thoả mãn mọi mong muốn của khách hàng. Thông qua các nghiệp vụ của mình như đặt buồng, đăng kí khách sạn, đáp ứng khách trong thời gian lưu trú, thanh toán tiễn khách, trao đổi thông tin vv… bộ phận lễ tân đại diện cho các bộ phận còn lại cung cấp thông tin về các dịnh vụ cho khách như ; sản phẩm ăn uống, sản phẩm lưu trú, sản phẩm vui chơi giải trí và các dịch vụ khác. Hay nói cách khác, bộ phận lễ tân giúp cho khách tiêu dung các dịch vụ của các cơ quan khác trong khách sạn để qua đó thoả mãn hấp dẫn nhất mong muốn của khách. Bộ phận lễ tân đóng vai trò trung tâm, phối hợp vận hành của các cơ quan khác trong khách sạn giúp cho các cơ quan đó vận hành một cách có kế hoạch tạo nên guồng máy thống nhất. Trong khách sạn mỗi bộ phận thực hiện một chức năng khác nhau nhưng đều đặn có một mục đích là đáp ứng nhu cầu của khách và đảm bảo mục đích buôn bán của khách sạn. Để đạt được mục đích chung đó các cơ quan cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau tạo thành một hệ thống vận hành theo đúng kế hoạch của khách sạn. Thứ ba: Bộ phận lễ tân đóng vai trò chủ đạo trong các hoạt động đáp ứng khách. Nhân viên lễ tân là người tiếp xúc trực tiếp với khách nhiều nhất, từ khi khách đến tới khi khách rời khỏi khách sạn. Mọi yêu cầu của khách đều đặn được đưa ra với nhân viên lễ tân và nhân viên lễ tân là người thực hiện các bắt buộc đó một cách trực tiếp hay gián tiếp. Lễ tân được ví như: “Trung tâm thần kinh” của khách sạn. Tại đây khách đến đặt buồng, đăng ký khách sạn, trao đổi thông tin, trả buồng, thanh toán Mọi vận hành của khách sạn đều có liên quan tới lễ tân. Lễ tân cũng là nơi thu nhận thông tin và chuyển phát mọi thông tin tới các cơ quan khác trong khách sạn. Lễ tân là đại diện cho khách sạn, là “người bán hàng”, cung cấp mọi thông tin về sản phẩm của khách sạn cho khách. không những đơn thuần cung cấp thông tin cho khách về khách sạn, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng cáo giới thiệu và bán danh mục cho khách sạn. Thông qua đó, có khả năng thu hút khách đến khách sạn tăng lên, lễ tân sẽ thuyết phục để khách mua nhiều danh mục của khách sạn hơn qua kỹ năng giao tiếp, nhờ đó năng suất khách sạn sẽ được nâng cao. Các nhà quản lý khách sạn luôn đề cao vai trò của bộ phận này bởi nó còn đóng góp vai trò “cố vấn, trợ thủ” đắc lực trong việc cung cấp mọi thông tin kịp thời về tình hình khách trong khách sạn (những đòi hỏi, thị hiếu tương đương sự biến động của thị trường khách mục tiêu của khách sạn), các thông tin cập nhật về tình hình buôn bán của khách sạn trong mỗi thời điểm khi nhà quản lý cần. Nhờ đó, các nhà quản lý có khả năng phản ứng nhanh được với sự thay đổi ngay và có thể đề ra các chính sách kinh doanh phù hợp Bộ phận lễ tân còn là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách, tạo ra những ấn tượng ban đầu cho khách về chất lượng phục vụ của khách sạn. Nụ cười than thiện là yếu tố quan trọng nhất giúp lễ tân tạo ấn tượng với khách Lễ tân là nơi tiếp nhận, giải quyết mọi kêu ca phàn nàn của khách và là bộ phận nắm rõ mọi thị hiếu, sở thích của khách hàng. Lễ tân đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ban giám đốc vạch ra các chiến lược để hoàn thiện danh mục và thị trường. Lễ tân là người luôn trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và là người giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng. . LỄ TÂN KHÁCH SẠN Vai trò của bộ phận lễ tân: Nghề lễ tân trong khách sạn là một nghề chiếm vị trí quan trọng trong ngành kinh doanh khách sạn và quyết liệt đến sự thành bại trong kinh doanh của. các sản phẩm của các cơ quan khác trong khách sạn để qua đó thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách. Bộ phận lễ tân đóng vai trò trung tâm, phối hợp vận hành của các bộ phận khác trong khách sạn giúp. quản lý trong khách sạn phải chú ý rất nhiều đến hoạt động của bộ phận này. Bộ phận lễ tân là bộ mặt của khách sạn là nơi đầu tiên tiếp xúc với khách và là “trung tâm thần kinh” của khách sạn cho

Mọi Người Xem :   Quả Cầu Chắn Rác Tiếng Anh Là Gì, Cầu Chắn Rác Tiếng Anh Là Gì - Công lý & Pháp Luật
– Xem thêm –

Xem thêm: định nghĩa bộ phận lễ tân, vai trò và nhiệm vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn, định nghĩa bộ phận lễ tân, vai trò và nhiệm vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn,



Các câu hỏi về ý nghĩa của bộ phận lễ tân


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê ý nghĩa của bộ phận lễ tân hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết ý nghĩa của bộ phận lễ tân ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của bộ phận lễ tân Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết ý nghĩa của bộ phận lễ tân rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về ý nghĩa của bộ phận lễ tân


Các hình ảnh về ý nghĩa của bộ phận lễ tân đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thêm kiến thức về ý nghĩa của bộ phận lễ tân tại WikiPedia

Bạn nên tham khảo thêm thông tin về ý nghĩa của bộ phận lễ tân từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Mọi Người Xem :   Your Website Title

🏠 Quay lại trang chủ

Các bài viết liên quan đến

Related Posts

About The Author