Bài 32. Tìm hiểu về tượng (tượng tròn)

Bài viết Bài 32. Tìm hiểu về tượng (tượng tròn) thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Bài 32. Tìm hiểu về tượng (tượng tròn) trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Bài 32. Tìm hiểu về tượng (tượng tròn)”

Đánh giá về Bài 32. Tìm hiểu về tượng (tượng tròn)



Ngày đăng: 22/09/2017, 22:53

TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 Bài 21: Thường thức mĩ thuật TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG I/ Mục tiêu: – Bước đầu tiếp xúc làm quen với nghệ thuật điêu khắc . – Biết cách quan sát, nhận xét hình khối, đặc điểm của các pho tượng. HS khá giỏi chỉ ra được những hình ảnh về tượng mà em thích. II/ Phươ ng ti ệ n d ạ y h ọ c : + Đèn chiếu + màn hình. + Tượng thật: tượng trang trí toàn thân, bán thân… + một số bức tranh … + Ảnh chụp: tượng Bác Hồ, tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, tượng chân dung Nguyễn Văn Trỗi, tượng Võ Thị Sáu, tượng Quang Trung… + 1 clip ngắn về cách làm tượng (nếu có). III/ Các hoạt động dạy học – chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức. (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ (tích hợp trong nội dung bài học). 3. Bài mới: + Trò chơi: Tìm đề tài cho tranh. * Giới thiệu 4 bức tranh và một tấm ảnh chụp về tượng. 1. Đề tài Trường em. 2. Đề tài Ngày tết và lễ hội. 3. Đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam. 4. Đề tài Môi trường. 5. Ảnh chụp tượng Bác Hồ với đại biểu dũng sĩ miền Nam. * HS có 4 phút vừa thảo luận vừa ghi tên đề tài của tranh theo số thứ tự lên bảng của nhóm. Nhóm nào có kết quả đúng nhất với thời gian ngắn nhất sẽ thắng cuộc. * GV nhấn mạnh: Đây là ảnh chụp về tượng. (Tượng là một khối thuần nhất được tạo thành những hình dáng sinh động của người hay vật. Tượng có nhiều trong đời sống xã hội như ở chùa, ở các công trình kiến trúc, công viên, bảo tàng và các gia đình. Tượng làm đẹp thêm cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của tượng và đặc điểm một vài bức tượng cụ thể. Cô mời các em đi vào nội dung bài học: Bài 21-tìm hiểu thông tin về tượng. (minh hoạ) Nội dung hoạt động của giáo viên và học sinh HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG (15 phút) Mục tiêu: Học sinh biết vài nét khái quát về tượng: đặc điểm về tượng, cách làm tượng, ý nghĩ của tượng đối với cuộc sống con người.Từ đó, biết cách quan sát đặc điểm hình khối, đặc điểm các pho tượng. Phương pháp: trực quan, hỏi – đáp, thảo luận nhóm, thuyết trình kết hợp minh hoạ trực quan. Tìm hiểu tượng: * KT sự chuẩn bị của học sinh: sưu tầm về tượng. – HS trưng bày tượng thật, ảnh chụp về tượng theo nhóm. * GV nhận xét. – GV giới thiệu một số tượng thật, ảnh chụp tượng, mời học sinh quan GV: Nguyễn Lê Anh Thư TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 – Tượng quan sát được từ thường xuyên phía. … sát tượng. – HS quan sát tượng. – GV nêu câu hỏi: + CH: Em có nhận xét gì khi quan sát tượng? – HS nhận xét. – GV nhận xét- bổ sung: tượng có thể nhìn thấy được các mặt xung quanh ( mặt trước, mặt sau, mặt nghiêng…). – GV giới thiệu một vài tranh vẽ chân dung, tranh đề tài… – HS quan sát tranh. + CH: Tượng thật và tranh chân dung chúng có đặc điểm gì khác về góc độ nhìn? – HS trả lời. – GV nhận xét , bổ sung: Tranh chỉ nhìn thấy được mặt trước còn tượng nhìn thấy được thường xuyên mặt. + CH: Em hãy nhắc lại về cách làm tranh và chất liệu làm tranh? – HS nhớ lại bài cũ trả lời. – GV nhận xét – bổ sung: Tranh là những tác phẩm tạo hình được vẽ trên mặt phẳng (giấy, vải, gỗ…) bằng các chất liệu như sơn dầu, màu bột, màu nước… Tranh là tác phẩm nghệ thuật hội hoạ. ĐVĐ: Vậy tượng thật được làm ntn và bằng chất liệu gì? – Gv giới thiệu một vài hình ảnh về cách làm tượng, một số Mỹ thuật Thường thức mĩ thuật Tìm hiểu tượng GV: Nguyễn Thị Anh Thư NH: 2014-2015 •Hình dáng tượng vua Quang Trung nào? •Hình dáng tượng vua Quang Trung nào? •Vua Quang Trung tư hướng phía trước, dáng hiên ngang •Mặt ngẩng, mắt nhìn thẳng •Tay trái cầm đốc kiếm •Tượng đặt bệ cao, trông oai phong •Phật đứng ung dung, thư thái •Nét mặt đăm chiêu, suy nghĩ •Hai tay đặt lên •Chị đứng tư hiên ngang •Mắt nhìn thẳng •Tay nắm chặt, biểu kiên Trò chơi: Nặn tượng Luật chơi: Mỗi tổ cử bạn đại diện lên thi nặn tượng, tổ nặn đẹp nhanh nhận quà TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 Bài 21: Thường thức mĩ thuật TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG I/ Mục tiêu: – Bước đầu tiếp xúc làm quen với nghệ thuật điêu khắc . – Biết cách quan sát, nhận xét hình khối, đặc điểm của các pho tượng. HS khá giỏi chỉ ra được những hình ảnh về tượng mà em thích. II/ Phươ ng ti ệ n d ạ y h ọ c : + Đèn chiếu + màn hình. + Tượng thật: tượng trang trí toàn thân, bán thân… + một số bức tranh … + Ảnh chụp: tượng Bác Hồ, tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, tượng chân dung Nguyễn Văn Trỗi, tượng Võ Thị Sáu, tượng Quang Trung… + 1 clip ngắn về cách làm tượng (nếu có). III/ Các hoạt động dạy học – chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức. (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ (tích hợp trong nội dung bài học). 3. Bài mới: + Trò chơi: Tìm đề tài cho tranh. * Giới thiệu 4 bức tranh và một tấm ảnh chụp về tượng. 1. Đề tài Trường em. 2. Đề tài Ngày tết và lễ hội. 3. Đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam. 4. Đề tài Môi trường. 5. Ảnh chụp tượng Bác Hồ với đại biểu dũng sĩ miền Nam. * HS có 4 phút vừa thảo luận vừa ghi tên đề tài của tranh theo số thứ tự lên bảng của nhóm. Nhóm nào có kết quả đúng nhất với thời gian ngắn nhất sẽ thắng cuộc. * GV nhấn mạnh: Đây là ảnh chụp về tượng. (Tượng là một khối thuần nhất được tạo thành những hình dáng sinh động của người hay vật. Tượng có nhiều trong cuộc sống xã hội như ở chùa, ở các công trình kiến trúc, công viên, bảo tàng và các gia đình. Tượng làm đẹp thêm cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của tượng và đặc điểm một vài bức tượng cụ thể. Cô mời các em đi vào nội dung bài học: Bài 21-tìm hiểu về tượng. (minh hoạ) Nội dung vận hành của giáo viên và học sinh HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG (15 phút) Mục tiêu: Học sinh biết vài nét khái quát về tượng: đặc điểm về tượng, cách làm tượng, ý nghĩ của tượng đối với đời sống con người.Từ đó, biết cách quan sát đặc điểm hình khối, đặc điểm các pho tượng. Phương pháp: trực quan, hỏi – đáp, thảo luận nhóm, thuyết trình kết hợp minh hoạ trực quan. Tìm hiểu tượng: * KT sự chuẩn bị của học sinh: sưu tầm về tượng. – HS trưng bày tượng thật, ảnh chụp về tượng theo nhóm. * GV nhận xét. – GV giới thiệu một vài tượng thật, ảnh chụp tượng, mời học sinh quan GV: Nguyễn Lê Anh Thư TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 – Tượng quan sát được từ thường xuyên phía. … sát tượng. – HS quan sát tượng. – GV nêu câu hỏi: + CH: Em có nhận xét gì khi quan sát tượng? – HS nhận xét. – GV nhận xét- bổ sung: tượng có thể nhìn thấy được các mặt xung quanh ( mặt trước, mặt sau, mặt nghiêng…). – GV giới thiệu một vài tranh vẽ chân dung, tranh đề tài… – HS quan sát tranh. + CH: Tượng thật và tranh chân dung chúng có đặc điểm gì khác về góc độ nhìn? – HS trả lời. – GV nhận xét , bổ sung: Tranh chỉ nhìn thấy được mặt trước còn tượng nhìn thấy được nhiều mặt. + CH: Em hãy nhắc lại về cách làm tranh và chất liệu làm tranh? – HS nhớ lại bài cũ trả lời. – GV nhận xét – bổ sung: Tranh là những tác phẩm tạo hình được vẽ trên mặt phẳng (giấy, vải, gỗ…) bằng các chất liệu như sơn dầu, màu bột, màu nước… Tranh là tác phẩm nghệ thuật hội hoạ. ĐVĐ: Vậy tượng thật được làm ntn và bằng chất liệu gì? – Gv giới thiệu một số hình ảnh về cách làm tượng, một số TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 Bài 21: Thường thức mĩ thuật TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG I/ Mục tiêu: – Bước đầu tiếp xúc làm quen với nghệ thuật điêu khắc . – Biết cách quan sát, nhận xét hình khối, đặc điểm của các pho tượng. HS khá giỏi chỉ ra được những hình ảnh về tượng mà em thích. II/ Phươ ng ti ệ n d ạ y h ọ c : + Đèn chiếu + màn hình. + Tượng thật: tượng trang trí toàn thân, bán thân… + một số bức tranh … + Ảnh chụp: tượng Bác Hồ, tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, tượng chân dung Nguyễn Văn Trỗi, tượng Võ Thị Sáu, tượng Quang Trung… + 1 clip ngắn về cách làm tượng (nếu có). III/ Các vận hành dạy học – chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức. (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ (tích hợp trong nội dung bài học). 3. Bài mới: + Trò chơi: Tìm đề tài cho tranh. * Giới thiệu 4 bức tranh và một tấm ảnh chụp về tượng. 1. Đề tài Trường em. 2. Đề tài Ngày tết và lễ hội. 3. Đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam. 4. Đề tài Môi trường. 5. Ảnh chụp tượng Bác Hồ với đại biểu dũng sĩ miền Nam. * HS có 4 phút vừa thảo luận vừa ghi tên đề tài của tranh theo số thứ tự lên bảng của nhóm. Nhóm nào có kết quả đúng nhất với thời gian ngắn nhất sẽ thắng cuộc. * GV nhấn mạnh: Đây là ảnh chụp về tượng. (Tượng là một khối thuần nhất được tạo thành những hình dáng sinh động của người hay vật. Tượng có thường xuyên trong đời sống xã hội như ở chùa, ở các công trình kiến trúc, công viên, bảo tàng và các gia đình. Tượng làm đẹp thêm đời sống. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của tượng và đặc điểm một số bức tượng chi tiết. Cô mời các em đi vào nội dung bài học: Bài 21-tìm hiểu thông tin về tượng. (minh hoạ) Nội dung vận hành của giáo viên và học sinh HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG (15 phút) Mục tiêu: Học sinh biết vài nét khái quát về tượng: đặc điểm về tượng, cách làm tượng, ý nghĩ của tượng đối với cuộc sống con người.Từ đó, biết cách quan sát đặc điểm hình khối, đặc điểm các pho tượng. Phương pháp: trực quan, hỏi – đáp, thảo luận nhóm, thuyết trình kết hợp minh hoạ trực quan. Tìm hiểu tượng: * KT sự chuẩn bị của học sinh: sưu tầm về tượng. – HS trưng bày tượng thật, ảnh chụp về tượng theo nhóm. * GV nhận xét. – GV giới thiệu một số tượng thật, ảnh chụp tượng, mời học sinh quan GV: Nguyễn Lê Anh Thư TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 – Tượng quan sát được từ thường xuyên phía. … sát tượng. – HS quan sát tượng. – GV nêu câu hỏi: + CH: Em có nhận xét gì khi quan sát tượng? – HS nhận xét. – GV nhận xét- bổ sung: tượng có thể nhìn thấy được các mặt xung quanh ( mặt trước, mặt sau, mặt nghiêng…). – GV giới thiệu một vài tranh vẽ chân dung, tranh đề tài… – HS quan sát tranh. + CH: Tượng thật và tranh chân dung chúng có đặc điểm gì khác về góc độ nhìn? – HS trả lời. – GV nhận xét , bổ sung: Tranh chỉ nhìn thấy được mặt trước còn tượng nhìn thấy được thường xuyên mặt. + CH: Em hãy nhắc lại về cách làm tranh và chất liệu làm tranh? – HS nhớ lại bài cũ trả lời. – GV nhận xét – bổ sung: Tranh là những tác phẩm tạo hình được vẽ trên mặt phẳng (giấy, vải, gỗ…) bằng các chất liệu như sơn dầu, màu bột, màu nước… Tranh là tác phẩm nghệ thuật hội hoạ. ĐVĐ: Vậy tượng thật được làm ntn và bằng chất liệu gì? – Gv giới thiệu một số hình ảnh về cách làm tượng, một vài Mỹ thuật Thường thức mĩ thuật Tìm hiểu tượng GV: Nguyễn Thị Anh Thư NH: 2014-2015 •Hình dáng tượng vua Quang Trung nào? •Hình dáng tượng vua Quang Trung nào? •Vua Quang Trung tư hướng phía trước, dáng hiên ngang •Mặt ngẩng, mắt nhìn thẳng •Tay trái cầm đốc kiếm •Tượng đặt bệ cao, trông oai phong •Phật đứng ung dung, thư thái •Nét mặt đăm chiêu, suy nghĩ •Hai tay đặt lên •Chị đứng tư hiên ngang •Mắt nhìn thẳng •Tay nắm chặt, biểu kiên Trò chơi: Nặn tượng Luật chơi: Mỗi tổ cử bạn đại diện lên thi nặn tượng, tổ nặn đẹp nhanh nhận quà TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 Bài 21: Thường thức mĩ thuật TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG I/ Mục tiêu: – Bước đầu tiếp xúc làm quen với nghệ thuật điêu khắc . – Biết cách quan sát, nhận xét hình khối, đặc điểm của các pho tượng. HS khá giỏi chỉ ra được những hình ảnh về tượng mà em TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 Bài 21: Thường thức mĩ thuật TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG I/ Mục tiêu: – Bước đầu tiếp xúc làm quen với nghệ thuật điêu khắc . – Biết cách quan sát, nhận xét hình khối, đặc điểm của các pho tượng. HS khá giỏi chỉ ra được những hình ảnh về tượng mà em thích. II/ Phươ ng ti ệ n d ạ y h ọ c : + Đèn chiếu + màn hình. + Tượng thật: tượng trang trí toàn thân, bán thân… + một vài bức tranh … + Ảnh chụp: tượng Bác Hồ, tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, tượng chân dung Nguyễn Văn Trỗi, tượng Võ Thị Sáu, tượng Quang Trung… + 1 clip ngắn về cách làm tượng (nếu có). III/ Các vận hành dạy học – chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức. (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ (tích hợp trong nội dung bài học). 3. Bài mới: + Trò chơi: Tìm đề tài cho tranh. * Giới thiệu 4 bức tranh và một tấm ảnh chụp về tượng. 1. Đề tài Trường em. 2. Đề tài Ngày tết và lễ hội. 3. Đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam. 4. Đề tài Môi trường. 5. Ảnh chụp tượng Bác Hồ với đại biểu dũng sĩ miền Nam. * HS có 4 phút vừa thảo luận vừa ghi tên đề tài của tranh theo số thứ tự lên bảng của nhóm. Nhóm nào có kết quả đúng nhất với thời gian ngắn nhất sẽ thắng cuộc. * GV nhấn mạnh: Đây là ảnh chụp về tượng. (Tượng là một khối thuần nhất được tạo thành những hình dáng sinh động của người hay vật. Tượng có thường xuyên trong đời sống xã hội như ở chùa, ở các công trình kiến trúc, công viên, bảo tàng và các gia đình. Tượng làm đẹp thêm đời sống. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của tượng và đặc điểm một số bức tượng cụ thể. Cô mời các em đi vào nội dung bài học: Bài 21-tìm hiểu về tượng. (minh hoạ) Nội dung hoạt động của giáo viên và học sinh HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG (15 phút) Mục tiêu: Học sinh biết vài nét khái quát về tượng: đặc điểm về tượng, cách làm tượng, ý nghĩ của tượng đối với cuộc sống con người.Từ đó, biết cách quan sát đặc điểm hình khối, đặc điểm các pho tượng. Phương pháp: trực quan, hỏi – đáp, thảo luận nhóm, thuyết trình kết hợp minh hoạ trực quan. Tìm hiểu tượng: * KT sự chuẩn bị của học sinh: sưu tầm về tượng. – HS trưng bày tượng thật, ảnh chụp về tượng theo nhóm. * GV nhận xét. – GV giới thiệu một số tượng thật, ảnh chụp tượng, mời học sinh quan GV: Nguyễn Lê Anh Thư TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 – Tượng quan sát được từ nhiều phía. … sát tượng. – HS quan sát tượng. – GV nêu câu hỏi: + CH: Em có nhận xét gì khi quan sát tượng? – HS nhận xét. – GV nhận xét- bổ sung: tượng có khả năng nhìn thấy được các mặt xung quanh ( mặt trước, mặt sau, mặt nghiêng…). – GV giới thiệu một số tranh vẽ chân dung, tranh đề tài… – HS quan sát tranh. + CH: Tượng thật và tranh chân dung chúng có đặc điểm gì khác về góc độ nhìn? – HS trả lời. – GV nhận xét , bổ sung: Tranh chỉ nhìn thấy được mặt trước còn tượng nhìn thấy được thường xuyên mặt. + CH: Em hãy nhắc lại về cách làm tranh và chất liệu làm tranh? – HS nhớ lại bài cũ trả lời. – GV nhận xét – bổ sung: Tranh là những tác phẩm tạo hình được vẽ trên mặt phẳng (giấy, vải, gỗ…) bằng các chất liệu như sơn dầu, màu bột, màu nước… Tranh là tác phẩm nghệ thuật hội hoạ. ĐVĐ: Vậy tượng thật được làm ntn và bằng chất liệu gì? – Gv giới thiệu một vài hình ảnh về cách làm tượng, một vài GV: Lấ C THễNG TRNG TIU HC LC XUN Thứ sáu ngày 13 tháng năm 2012 Mĩ thuật Bài 32 : Thờng thức mĩ thuật Tìm hiểu tợng Thứ sáu ngày 15 tháng năm 2011 Mĩ thuật Bài 32 : Thờng thức mĩ thuật Tìm hiểu t ợng ? + Tranh, ảnh, tợng chất liệu có khác ? * Khác : Tranh, ảnh đợc vẽ chất liệu giấy, vải sử dụng chì, màu để thể – Tợng đợc làm nhiều chất liệu nh : Gỗ, đồng, thạch cao, xi măng, đá trắng * Tợng Phật làm gỗ * Tợng Quan Âm Bồ Tát làm Đá trắng * Tợng Bác Hồ làm thạch cao * Tợng Chiến thắng Điện Biên Phủ làm đồng * Tợng làm xi măng * Tợng TBT Trờng* Chinh Bức tợng Huyện tên Xuân Tr?ờng, đâu đợc ?đúc đồng * Giới thiệu thêm TNG TRANG TR 1 ? Tợng tranh tợng tranh đợc làm chất liệu gì? có khác nhéu? Tợng tranh đợc làm đồng đợc gọi t ợng đại đợc đặt Công viên, viện bảo tàng Tợng tranh đợc làm gỗ gọi tợng cổ đợc đặt chủ yếu chùa, đền TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 Bài 21: Thường thức mĩ thuật TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG I/ Mục tiêu: – Bước đầu tiếp xúc làm quen với nghệ thuật điêu khắc . – Biết cách quan sát, nhận xét hình khối, đặc điểm của các pho tượng. HS khá giỏi chỉ ra được những hình ảnh về tượng mà em thích. II/ Phươ ng ti ệ n d ạ y h ọ c : + Đèn chiếu + màn hình. + Tượng thật: tượng trang trí toàn thân, bán thân… + một vài bức tranh … + Ảnh chụp: tượng Bác Hồ, tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay, tượng chân dung Nguyễn Văn Trỗi, tượng Võ Thị Sáu, tượng Quang Trung… + 1 clip ngắn về cách làm tượng (nếu có). III/ Các vận hành dạy học – chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức. (1 phút) 2. Kiểm tra bài cũ (tích hợp trong nội dung bài học). 3. Bài mới: + Trò chơi: Tìm đề tài cho tranh. * Giới thiệu 4 bức tranh và một tấm ảnh chụp về tượng. 1. Đề tài Trường em. 2. Đề tài Ngày tết và lễ hội. 3. Đề tài Ngày Nhà giáo Việt Nam. 4. Đề tài Môi trường. 5. Ảnh chụp tượng Bác Hồ với đại biểu dũng sĩ miền Nam. * HS có 4 phút vừa thảo luận vừa ghi tên đề tài của tranh theo số thứ tự lên bảng của nhóm. Nhóm nào có kết quả đúng nhất với thời gian ngắn nhất sẽ thắng cuộc. * GV nhấn mạnh: Đây là ảnh chụp về tượng. (Tượng là một khối thuần nhất được tạo thành những hình dáng sinh động của người hay vật. Tượng có nhiều trong cuộc sống xã hội như ở chùa, ở các công trình kiến trúc, công viên, bảo tàng và các gia đình. Tượng làm đẹp thêm cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của tượng và đặc điểm một số bức tượng cụ thể. Cô mời các em đi vào nội dung bài học: Bài 21-tìm hiểu về tượng. (minh hoạ) Nội dung hoạt động của giáo viên và học sinh HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG (15 phút) Mục tiêu: Học sinh biết vài nét khái quát về tượng: đặc điểm về tượng, cách làm tượng, ý nghĩ của tượng đối với cuộc sống con người.Từ đó, biết cách quan sát đặc điểm hình khối, đặc điểm các pho tượng. Phương pháp: trực quan, hỏi – đáp, thảo luận nhóm, thuyết trình kết hợp minh hoạ trực quan. Tìm hiểu tượng: * KT sự chuẩn bị của học sinh: sưu tầm về tượng. – HS trưng bày tượng thật, ảnh chụp về tượng theo nhóm. * GV nhận xét. – GV giới thiệu một số tượng thật, ảnh chụp tượng, mời học sinh quan GV: Nguyễn Lê Anh Thư TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 3 HOÀ XUÂN ĐÔNG MĨ THUẬT 3 – TUẦN 21 – Tượng quan sát được từ thường xuyên phía. … sát tượng. – HS quan sát tượng. – GV nêu câu hỏi: + CH: Em có nhận xét gì khi quan sát tượng? – HS nhận xét. – GV nhận xét- bổ sung: tượng có thể nhìn thấy được các mặt xung quanh ( mặt trước, mặt sau, mặt nghiêng…). – GV giới thiệu một vài tranh vẽ chân dung, tranh đề tài… – HS quan sát tranh. + CH: Tượng thật và tranh chân dung chúng có đặc điểm gì khác về góc độ nhìn? – HS trả lời. – GV nhận xét , bổ sung: Tranh chỉ nhìn thấy được mặt trước còn tượng nhìn thấy được thường xuyên mặt. + CH: Em hãy nhắc lại về cách làm tranh và chất liệu làm tranh? – HS nhớ lại bài cũ trả lời. – GV nhận xét – bổ sung: Tranh là những tác phẩm tạo hình được vẽ trên mặt phẳng (giấy, vải, gỗ…) bằng các chất liệu như sơn dầu, màu bột, màu nước… Tranh là tác phẩm nghệ thuật hội hoạ. ĐVĐ: Vậy tượng thật được làm ntn và bằng chất liệu gì? – Gv giới thiệu một số hình ảnh về cách làm tượng, một số ** Đây Đây * Đây là Khu cảnh Phong du Bến lịch cảnh đò Chùa ởTràng khu Báidu Đính.Tỉnh Anlịch BáiBái Đính Đính Ninh Bình * Vậy ờng có ? * Đây Chùa Chùa th Bái Đính Thứ sáu ngày 13 tháng năm 2012 Mĩ thuật Bài 32 : Thờng thức mĩ thuật Tìm hiểu tợng Tợng Trần Quốc Tuấn Nam Thứ sáu ngày 15 tháng năm 2011 Mĩ thuật Bài 32 : Thờng thức mĩ thuật Tìm hiểu t ợng ? + …•Hình dáng tượng vua Quang Trung nào? •Hình dáng tượng vua Quang Trung nào? •Vua Quang Trung tư hướng phía trước, dáng hiên ngang •Mặt ngẩng, mắt nhìn thẳng •Tay trái cầm đốc kiếm Tượng đặt bệ… tư hiên ngang •Mắt nhìn thẳng •Tay nắm chặt, biểu kiên Trò chơi: Nặn tượng Luật chơi: Mỗi tổ cử bạn đại diện lên thi nặn tượng, tổ nặn đẹp nhanh nhận quà

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa sim đuôi 4444 – Sự cân bằng của Âm – Dương
– Xem thêm –

Xem thêm: Bài 32. tìm hiểu về tượng (tượng tròn), Bài 32. tìm hiểu thông tin về tượng (tượng tròn),



Các câu hỏi về tượng tròn là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tượng tròn là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author