SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công

Bài viết SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công”

Đánh giá về SEO là gì? 9 lưu ý quan trọng để làm SEO website thành công



Chào mừng bạn đã ở đây,

Nếu bạn đã nắm chắc các khái niệm căn bản về SEO và tầm quan trọng của SEO bạn có thể bỏ qua bài viết này để tham khảo các cách làm SEO tại đây.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức nền tảng về SEO. Đọc hết bài viết này bạn sẽ thấu hiểu:

  • Định nghĩa về SEO?
  • Tầm quan trọng của SEO
  • Cách SEO hoạt động như thế nào
  • 9 lưu ý quan trọng cho người mới bắt đầu học SEO

Ngay bây giờ bạn hãy bắt đầu tìm hiểu những thông tin đầu tiên về SEO, nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin phép vui lòng để lại bình luận để tôi có thể giúp bạn giải đáp.

SEO là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quá trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có khả năng tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Vị trí hiển thị của SEO trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google Vị trí hiển thị của SEO trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google

Trong bảng kết quả tìm kiếm thì SEO đứng dưới các vị trí của quảng cáo Adwords (Hiện tại các kết quả Adword sẽ có chữ “Quảng cáo” xuất hiện trên mẫu quảng cáo). Các kết quả SEO có được sau 1 quá trình nỗ lực tối ưu và đạt được các thứ hạng thường nhật thường được gọi từ TOP 1 đến TOP 10 (vị trí số 1 đến vị trí số 10 trên 1 trang)

SEO là làm tất cả các công việc để cải thiện hơn thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm (SERP) của công cụ tìm kiếm một cách miễn phí.

SEO quan trọng thế nào trong marketing?

Hiện tại internet trở thành một nơi lưu trữ tất cả các thông tin rất cần thiết của người sử dụng. Internet phát triển mạnh và khiến cho hành vi của người dùng cũng thay đổi theo, từ những hành vi mua hàng trực tiếp như trong truyền thống trước kia người tiêu dùng đã mua hàng trên internet thường xuyên hơn.

SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng

Trong quy trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu website của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Thực hiện SEO cho website sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm (SERP) do đó sẽ có cơ hội hiển thị trước người đang quan tâm và từ đó có cơ hội biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

SEO giúp gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Trong buôn bán truyền thống, bạn cần có một nhà hàng ở vị trí đẹp có thường xuyên người qua lại từ đó bạn sẽ có thêm những khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh Online với các công cụ tìm kiếm cũng vậy, hàng ngày người sử dụng có hàng ngàn truy vấn tìm kiếm thể hiện sự quan tâm tới ngành nghề, danh mục, sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng tương tự như bạn không có vị trí đẹp trong buôn bán truyền thống.

Vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm tương tự như vị trí mặt tiền trong buôn bán truyền thống.

Bạn xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm giúp nhiều người dùng có khả năng nhìn thấy bạn mỗi khi họ cần. Từ đó sẽ tạo ra những trải nghiệm thương hiệu trong tâm trí của người dùng, tối ưu tốt việc này chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu được yêu quý trên internet.

SEO hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng

Nếu so sánh với các phương thức tiếp cận khách hàng khác thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm chi phí. Thực hiện SEO thành công sẽ giúp bạn có được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày.

Giả sử có 1000 lượt người truy cập hàng ngày bạn có thể bán được 50 danh mục hàng ngày, với quảng cáo Adwords bạn sẽ mất tiền cho từng lượt truy cập, với các loại hình quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất thuận tiện cho mỗi lượt truy cập đó, nhưng với SEO bạn không mất thêm bất kỳ chi phí quảng cáo nào. Thật tuyệt vời phải không?

✅ Mọi người cũng xem : công ty độc quyền tiếng anh là gì

SEO giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Công việc quan trọng nhất trong quá trình tối ưu đó là cung cấp những thông tin thực sự hữu ích cho khách hàng mục tiêu. Và để có khả năng làm tốt điều này, bạn cần phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, mong muốn của khách hàng mục tiêu để từ đó có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao thỏa mãn khách hàng. quy trình nghiên cứu này chắc chắn giúp bạn hiểu khách hàng hơn.

SEO vận hành như thế nào?

Làm SEO nghĩa là các hoạt động tối ưu hóa trang web của bạn cho công cụ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng ví dụ như: Google, Yahoo, Bing hay Yandex, Baidu, Yahoo…

Mọi Người Xem :   Tia UV có mấy loại? Loại nào ảnh hưởng xấu tới da?

Mỗi công cụ tìm kiếm lại có những thuật toán khác nhau để giúp xác định kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người sử dụng.

Ví dụ: Google có hơn 200 yếu tố xếp hạng trong thuật toán của họ.

mặt khác bạn có khả năng tham khảo thêm về cách vận hành của Google tìm kiếm tại blog của chính Google tại đây

Video giải thích cách Google tìm kiếm hoạt động

Tham khảo thêm bài viết quy trình seo 2021 mà tôi đã chia sẻ trên VietMoz Academy để nắm được các bước triển khai SEO dành cho người mới bắt đầu.

Những lưu ý khi làm SEO website

Đối với đa phần mọi người khi đề cập đến làm SEO thì mọi người đều nghĩ rằng đang tối ưu cho Google. Đó là lý do tại sao VietMoz sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa trang web của bạn cho Google trong bài viết này.

Lưu ý:
Có rất nhiều điều quan trọng để đưa website lên TOP thành công, tuy nhiên tại bài viết này tôi xin phép đề xuất những lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần cố gắng tối ưu.

✅ Mọi người cũng xem : từ đồng nghĩa với nước nhà là gì

1. Tối ưu có khả năng thu thập dữ liệu của Google

Bước quan trọng nhất là phải tối ưu được trang web giúp Googlebot có thể thu thập dữ liệu một cách đơn giản nhất.

Googlebot là tên gọi chung cho trình thu thập dữ liệu web của Google. Googlebot là tên gọi chung cho hai loại trình thu thập dữ liệu khác nhéu: trình thu thập dữ liệu trên máy tính để bàn (Googlebot Desktop) mô phỏng người sử dụng trên máy tính để bàn và trình thu thập trên thiết bị di động (Googlebot Smartphone) mô phỏng người sử dụng trên thiết bị di động.

Bạn nghĩ như này nha: Giả sử bạn đến tham gia 1 lớp học tại VietMoz Academy, tuy nhiên người bảo vệ tòa nhà đã không cho bạn vào lớp như vậy chắc chắn bạn sẽ không thể nào có được kiến thức. Và tương tự như vậy nếu website của bạn ngăn chặn quá trình thu thập dữ liệu của Google thì chắc chắn Google không thể sắp xếp thứ hạng cho web của bạn được đúng không nào?

một vài thông tin về thu thập dữ liệu bạn cần biết
  • Ngày 4/11/2016 Google chính thức thông báo về việc thử nghiệm lập chỉ mục trên thiết bị di động đầu tiên thay vì lập chỉ mục trên máy tính để bàn như trước đây.
  • Ngày 26/3/2018 Google chính thức đưa tin về việc ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động (Mobile First Indexing).

Có lẽ vẫn hơi khó hiểu phải không? Tôi sẽ liệt kê một vài tiêu chí kỹ thuật để bạn có khả năng hiểu dễ dàng hơn. Để tối ưu cho quá trình thu thập dữ liệu bạn cần quan tâm các thông tin sau:

  • Sever, máy chủ nơi đặt hosting
  • File Robots.txt
  • Mã trạng thái HTTP
  • Các thẻ Robot META tags
  • Code HTML của phần nội dung trên web

Nếu bạn không thể tự tối ưu, hãy nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia lập trình hoặc liên hệ trực tiếp với người đã tạo ra website của bạn. Chỉ một vài thao tác nhỏ nhưng sẽ giúp website của bạn thân thiện hơn với Googlebot.

2. nghiên cứu từ khóa

nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng nhất của chiến dịch SEO. quy trình nghiên cứu từ khóa ảnh hưởng tới ngân sách đầu tư của cả dự án tương đương tác động mạnh đến chiến lược SEO.

Công việc quan trọng nhất của quá trình nghiên cứu từ khóa là phải tìm ra bộ từ khóa cần tối ưu và hỗ trợ quá trình xây dựng chiến lược nội dung. Nếu làm không đúng sẽ tiêu tốn rất thường xuyên tài nguyên của công ty mà không mang lại kết quả thực sự tổng giá trị gì.

Ở thời điểm Hiện tại khi thống kê từ khóa, bạn cần lưu ý tới các thông tin liên quan tới:

  • Ý định tìm kiếm (Search intent)
  • Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI keyword)
  • Từ khóa đuôi dài (Long tail keyword)

thống kê và lựa chọn từ khóa SEO là việc không đơn giản, tôi khuyên bạn hãy dành thời gian và sự nghiêm túc để tìm kiếm và xây dựng bộ từ khóa. ngoài ra bạn có thể cần đến sự trợ giúp từ các chuyên gia để hoàn tất quá trình này.

3. Tối ưu cấu trúc website

Hiểu một cách đơn giản thì tối ưu cấu trúc website là cách bạn tổ chức nội dung trang web của bạn. Một trang web thường bao gồm nội dung về nhiều chủ đề được trình bày trên các bài đăng (post) và trang (page).

Cấu trúc trang web liên quan đến cách nội dung này được nhóm, kết nối và trình bày đáp ứng người đọc. Nếu bạn cấu trúc trang web tốt, người dùng sẽ tìm dễ dàng hơn và Google cũng có khả năng lập chỉ mục URL của bạn tốt hơn.

Tại VietMoz tôi thường phân loại các dạng sau liên quan tới cấu trúc web (không tính trang chủ):

  • Chuyên mục bài viết
  • danh mục sản phẩm
  • Bài viết độc lập (Page)
  • Bài viết tin tức (Post)
  • Bài viết sản phẩm (Detail hoặc Product)
  • Thẻ Tags
Ví dụ về cấu trúc website Ví dụ về cấu trúc website

4. Xây dựng nội dung chuẩn SEO

một trong những công việc khó nhất của quá trình SEO đó là viết bài, thật không dễ để có khả năng xây dựng một website có tổng giá trị bởi bạn cần rất thường xuyên công sức mới có thể tạo ra những bài viết chất lượng.

Tôi thường cập nhật bài viết hàng ngày lên website, giai đoạn mới làm web thì có số lượng thường xuyên hơn. Giai đoạn sau này thì sẽ ít hơn, có khả năng từ 1 đến 3 bài/tuần. Đôi lúc có khả năng chỉ 1 bài/tuần hoặc 1 bài/tháng

một trong số những kỹ thuật có khả năng hỗ trợ bạn trong quá trình viết bài chuẩn SEO đó là SEO writing. ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các chủ đề khác liên quan tới cách sáng tạo nội dung tại blog content của VietMoz.

mặt khác bạn có thể tham khảo thêm video hướng dẫn viết bài chuẩn SEO của tôi trên Youtube

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO

5. Tối ưu Onpage

Onpage SEO là một công việc rất quan trọng của quy trình SEO website. Tối ưu onpage SEO có khả năng hiểu dễ dàng là tất cả những việc bạn tối ưu trên trang thì được gọi là tối ưu onpage.

Thứ hạng của trang web của bạn một phần được quyết liệt bởi các yếu tố tối ưu trên trang. Các yếu tố onpage SEO bao gồm các yếu tố kỹ thuật (ví dụ: chất lượng code website và tốc độ của trang web) và các khía cạnh liên quan đến nội dung, như chất lượng nội dung trên trang web của bạn.

Tối ưu on-page cũng là công việc mà tôi thực hiện hàng tháng, trước đây thì tôi thực hiện hàng tuần khi mới bắt đầu SEO.

Mọi Người Xem :   Sự Tích Và ý Nghĩa Cá Chép Hóa Rồng Trong Phong Thủy

6. Tối ưu Off-page

Tất cả những việc tối ưu bên ngoài website của bạn thì được gọi là Offpage SEO. Những công việc này có thể bao gồm quá trình xây dựng liên kết (link building) hay tối ưu mạng xã hội (social) và xây dựng danh tiếng thương hiệu (brand reputation hoặc mention)

Offpage SEO cũng là một trong số những kỹ thuật tốn nhiều thời gian, bởi quá trình tìm kiếm và xây dựng các hệ thống để tạo ra các tín hiệu quảng bá cho website của bạn. Công việc này khá nhạy cảm bởi nếu làm không đúng quy định của Google rất có khả năng sẽ khiến website của bạn bị phạt vì mưu đồ liên kết vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google. mặc khác người làm SEO vẫn luôn dành phần lớn thời gian thực hiện các chiến lược Offpage SEO để cải thiện hơn E-A-T cho website.

Hiện tại ở Việt Nam, do các diễn đàn và các blog ngày càng ít nên quy trình tối ưu SEO Offpage cũng vì thế trở nên khó khăn hơn đối với những người mới. Còn đối với người đã có kinh nghiệm thì có khả năng họ đã sở hữu những hệ thống riêng nên có khả năng phát triển duy trì thứ hạng tốt hơn so với người mới.

Trường hợp bạn không có đủ tài nguyên để SEO offpage bằng backlink thì bạn hãy tập trung tối ưu mạng xã hội. Sức mạnh của mạng xã hội nếu được khai thác triệt để sẽ giúp ích cho website của bạn dễ dàng thăng hạng hơn.

7. Phân tích và đo lường hiệu quả SEO

Sau một thời gian tối ưu, website của bạn sẽ nhận được nhiều tín hiệu hơn (tín hiệu Onpage và Offpage). Lúc này bạn cần sử dụng các công cụ để có thể phân tích và đo lường hiệu quả của quá trình SEO vừa qua.

Có rất nhiều công cụ SEO có khả năng hỗ trợ bạn làm việc này, tuy nhiên tôi đề xuất 2 công cụ quan trọng nhất đó là: Google AnalyticsSearch Console

Google Analytics sẽ giúp bạn thấu hiểu hành vi của người sử dụng khi truy cập vào trang web của bạn. mặt khác Google Analytics giúp bạn biết rõ những thông tin dữ liệu quan trọng như:

  • Số lượng người truy cập
  • Nhân khẩu học của đối tượng truy cập
  • Thời gian ở lại trên trang của người sử dụng với mỗi bài viết (Time on-site)
  • Số lượng trang của mỗi phiên truy cập (Page View)
  • và thường xuyên chỉ số khác nữa

Search Console là công cụ yêu thích của người làm SEO, trước đây Search Console có tên gọi là Google Webmaster Tools. Công cụ này giúp bạn phân tích được hiệu suất của trang web, giúp chủ website có khả năng phát hiện và khắc phục các lỗi trên web như trùng lặp thẻ tiêu đề, trùng lặp đoạn miêu tả. ngoài ra Search Console còn giúp bạn biết được những nguồn liên kết đang trỏ đến website của bạn và thường xuyên điều tuyệt vời khác nữa.

Tôi sẽ chia sẻ với các bạn về công cụ Analytics này tại 1 bài viết chuyên sâu khác, vui lòng theo dõi trên vietmoz.edu.vn hoặc follow Facebook Nam Lê của tôi.

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa ngữ pháp là gì

8. Tối ưu thiết bị di động

Theo các số liệu nghiên cứu về việc sử dụng internet tại Việt Nam thì có tới hơn 61 triệu người sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet. Con số này quả thực rất lớn và nếu như bạn là chủ của 1 trang web, chắc chắn bạn không thể không dành thời gian để tối ưu trang web của mình thân thiện hơn với các thiết bị di động.

Thêm nữa, với Hiện tại Google ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động nên quy trình tối ưu website thân thiện hơn với thiết bị di động đã trở thành 1 trong những tiêu chí rất quan trọng.

Có nhiều cách để tối ưu website thân thiện hơn với thiết bị di động:

  • sử dụng cùng 1 đường dẫn nhưng tạo giao diện website trên máy tính riêng và trên điện thoại riêng.
  • sử dụng 2 đường dẫn khác nhau dành riêng cho giao diện trên máy tính và trên di động.
  • dùng chung 1 đường dẫn và giao diện trên máy tính có khả năng co giãn khi vào các thiết bị di động khác (Responsive)

Thông thường công nghệ Responsive được đa số các webmaster lựa chọn để tối ưu trang web thân thiện hơn với thiết bị di động bởi tính linh hoạt của công nghệ này cũng như công nghệ thực sự tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị di động.

mặt khác bạn cũng có thể lưu tâm tới công nghệ AMP (Accelerated Mobile Pages) cho phép tối ưu hiệu suất tổng thể của trang web. AMP cũng là công nghệ được Google khuyến nghị các webmaster áp dụng cho trang web của mình.

Hiểu đơn giản là nếu website của bạn dùng công nghệ AMP thì nếu như người sử dụng dùng điện thoại di động để tìm kiếm và thấy website của bạn. Khi đó tốc độ load của trang của bạn sẽ cực kỳ nhénh, tạo trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn.

hiện nay công nghệ AMP rất tuyệt vời nhưng rất tiếc là khi sử dụng công nghệ này thì website của chúng ta sẽ không thể có các chức năng như bình luận hay có khả năng thu thập thông tin khách hàng và chức năng giỏ hàng cũng không được sử dụng.

Chính do đó tối ưu cho thiết bị di động thường các webmaster sẽ dùng công nghệ Responsive là chính. Có một vài ít các trang tin tức có sử dụng AMP nhưng không một cách đáng kể.

9. Tối ưu trải nghiệm người dùng

Ngày 26/10/2015 Google sử dụng RankBrain để sắp xếp thứ hạng tìm kiếm các phương pháp SEO đã có những thay đổi ngay nhất định, và đặc biệt từ đó tối ưu tín hiệu trải nghiệm người dùng trở thành một tín hiệu xếp hạng quan trọng của quy trình đưa website lên TOP.

RankBrain trở thành một phần của thuật toán xếp hạng, RankBrain dùng công nghệ máy học để xác định các kết quả thực sự phù hợp với truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Để tối ưu trải nghiệm người dùng, VietMoz Academy đề xuất bạn nên lưu tâm tối ưu:

  • Dwell time (thời gian dừng của người dùng trên trang trong mỗi phiên truy cập)
  • Ý định tìm kiếm của người sử dụng (Search intent)
  • CTR (tỉ lệ nhấp)
  • Tỉ lệ thoát trang (Bounce rate)
Trên đây tôi vừa chia sẻ với các bạn 9 yếu tố quan trọng bậc nhất cần lưu ý khi làm SEO.

xin lưu ý rằng còn rất thường xuyên tiêu chí kỹ thuật khác, nhưng nếu tối ưu thật tốt 9 yếu tố trên sẽ giúp website của bạn tăng hạng đáng kể trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

những loại hình SEO thường nhật

Trong các công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới, ngoài loại hình SEO bài viết bạn có khả năng quan tâm đến các loại hình tối ưu SEO mới phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây:

  • SEO bản đồ (Tối ưu tìm kiếm địa phương)
  • SEO hình ảnh (Tối ưu hình ảnh)
  • SEO video (Tối ưu video)
  • Voice search (Tối ưu tìm kiếm giọng nói)
Mọi Người Xem :   [Tổng Hợp] Ý Nghĩa Hoa Cúc Trắng Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Tại Việt Nam, ngoài những lưu ý về việc tối ưu SEO như trên… thị trường Việt Nam còn có thêm một số ngôn từ để nói về mô hình SEO khác như SEO tổng thể, SEO từ khóa, SEO APP.

SEO tổng thể là gì?

Đây là khái niệm nói về việc tối ưu SEO toàn trang nhằm mục đích gia tăng nhận diện của cả trang web. Tập trung vào mục tiêu đẩy TOP hầu hết các từ khóa liên quan đến danh mục hoặc sản phẩm mà 1 Doanh nghiệp đang cung cấp tương đương tập trung SEO các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp quan tâm.

SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa là khái niệm tại Việt Nam sử dụng để nói về việc các công ty chỉ tập trung SEO các từ khóa chính (thông thường là những từ khóa bán hàng thường nhật). Các hợp đồng SEO theo dạng này thường có số lượng từ khóa vừa phải và tập trung vào các từ khóa ngắn. Ngược lại với mô hình SEO tổng thể là tập trung SEO các từ khóa đuôi dài.

✅ Mọi người cũng xem : tỏa sáng là từ loại gì

SEO APP là gì?

SEO APP là mô hình SEO các ứng dụng lên TOP của Google để người sử dụng có thể tìm thấy và cài đặt ngay trên kết quả tìm kiếm. ngoài ra SEO APP cũng được biết tới với mô hình tối ưu SEO trên các nền tảng như Appstore, CHplay.

✅ Mọi người cũng xem : giấy in báo là giấy gì

Những ai cần đến SEO?

Bất kỳ ai muốn tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm đều cần SEO. Dù bạn là ai, chỉ cần bạn có một trang web chia sẻ các bài viết hữu ích, hay bạn có một trang web có rất nhiều hình ảnh và video ấn tượng, hay bạn sở hữu một địa điểm buôn bán và bạn muốn nhiều người biết đến mình hơn qua các công cụ tìm kiếm thì SEO là công việc bạn cần làm ngay.

Những người dùng SEO nhiều nhất chính là:

  • Các chủ Doanh nghiệp muốn phát triển buôn bán qua các công cụ tìm kiếm.
  • Những trưởng phòng, nhân viên buôn bán đang nhu cầu gia tăng doanh số
  • Những người trực tiếp quản lý trang web đang ngày đêm muốn quảng bá website của mình tới nhiều người hơn

✅ Mọi người cũng xem : kỳ môn bát quái trận là gì

Các công cụ hỗ trợ SEO

Có rất thường xuyên công cụ phần mềm hỗ trợ quá trình làm SEO, tại bài viết này tôi muốn giới thiệu tới các bạn một số công cụ thường nhật, từ đây bạn có khả năng phát triển tìm hiểu thêm các phần mềm hỗ trợ khác.

✅ Mọi người cũng xem : ngân sách nhà nước tiếng anh là gì

Công cụ hỗ trợ SEO miễn phí

  • Ứng dụng SEO quake và web developer
  • Search Console và Analytics của Google

Công cụ hỗ trợ thống kê lựa chọn từ khóa

Như bạn đã biết nghiên cứu từ khóa là việc vô cùng quan trọng, bạn hãy cố gắng dùng các công cụ thống kê từ khóa để hỗ trợ quá trình xây dựng bộ từ khóa SEO cho website của mình. một vài công cụ nghiên cứu từ khóa tôi hay sử dụng như:

  • Google keyword planner
  • Ahrefs
  • Keywordtool.io

Công cụ phân tích website (Audit website)

Phân tích website giúp bạn xác định được ưu nhược điểm của trang web đối thủ cũng như của chính bạn. Từ đó hỗ trợ bạn xây dựng kế hoạch hành động khi làm SEO. Tôi hay dùng một số công cụ sau để phân tích website:

  • Scremming Frog
  • Website Auditor
  • Ahrefs

Công cụ phân tích backlink

Tôi đã từng chia sẻ những công cụ phân tích backlink tuyệt nhất mà tôi thường dùng, thời gian gần đây thì tôi chủ yếu dùng các công cụ sau:

  • Ahrefs
  • Open site explorer

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của sợi dây chuyền

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa

Đây là công cụ mà tôi đầu tư đầu tiên trong sự nghiệp làm SEO, bởi tôi thấy công cụ này vô cùng rất cần thiết. Công cụ này giúp tôi bớt thời gian phải kiểm tra thứ hạng từ khóa, ngoài ra một số công cụ có thể cảnh báo cho tôi biết khi thứ hạng từ khóa có sự thay đổi

  • Rank Tracker (trong bộ công cụ của SEO Powersuite)
  • Serprobot

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa chữ phúc

Nền tảng hỗ trợ SEO trực tuyến

Hạng mục này cần ngân sách cố định hàng tháng, phù hợp với những Doanh nghiệp SEO có nguồn lực tốt hoặc dành cho các SEO PRO

  • SEMrush
  • MozPro

Các công cụ hỗ trợ SEO thì rất thường xuyên, nếu có khó khăn bạn hãy trải nghiệm tất cả các công cụ để có khả năng lựa chọn những người bạn đồng hành trên chặng đường học và làm SEO.

SEO có được coi là một nghề?

Ngành SEO phát triển mạnh ở Việt Nam từ những năm 2009 tuy nhiên đến năm 2014 thì SEO mới được coi là một nghề. Năm 2014 báo Vnexpress phỏng vấn tôi và một số chuyên gia khác tại Việt Nam và chính thức đưa tin: “Nghề SEO được trọng vọng vì kinh doanh online nở rộ“.

Kể từ đó đến nay SEO đã được công nhận là một nghề tại Việt Nam, Hiện tại nếu bạn thực hiện tìm kiếm từ khóa tuyển dụng seo trên Google bạn sẽ thấy có tới 12 triệu kết quả liên quan được trả về. Với những thông tin như vậy đủ thấy các Doanh nghiệp quan tâm và cần nguồn nhân lực SEO rất mạnh mẽ.

Nắm bắt được chiều hướng nên năm 2013, tôi xây dựng VietMoz Academy và sau gần 8 năm VietMoz đã trở thành trung tâm đào tạo uy tín tại Việt Nam. hàng tháng VietMoz vẫn cung cấp các khóa học về SEO. Nếu bạn quan tâm tới các chương trình đào tạo SEO của VietMoz, bạn hãy gọi cho tôi qua số điện thoại: 0983803333 tôi sẽ giải đáp các thắc mắc giúp bạn.

Chuyên gia SEO là ai?

Chuyên gia SEO là người được thuê làm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn. Một phần trong số họ có thể làm tại các công ty marketing online lớn trong khi những chuyên gia SEO khác lại muốn làm việc một cách độc lập.

Trước khi bạn thuê một chuyên gia SEO, bạn cần phải có những kiến thức căn bản về phương thức hoạt động của công cụ tìm kiếm, cũng như các thuật ngữ chuyên ngành liên quan để có khả năng tương tác và đưa ra yêu cầu đúng nhất cho các chuyên gia SEO.

Bất cứ ai cũng có thể cho bạn lời khuyên để tối ưu trang web, nhưng để trang web đó vừa có nội dung hấp dẫn vừa được hiện lên top đầu của những trang kết quả tìm kiếm thì chắc chắn bạn nên kết nối với các chuyên gia SEO để nhận được những hỗ trợ rất cần thiết.

Tổng kết

Qua đây tôi và các bạn đã cùng tìm hiểu các khái niệm về SEO cơ bản, rất hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp các bạn có những chìa khóa quan trọng trong việc thu hút người dùng đến với website của bạn.

Nhưng nếu bạn cảm thấy đây là một việc khó khăn và phức tạp, đầy thử thách, bạn hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với tôi. Rất vui vì được đồng hành cùng với các bạn trên chặng đường tìm hiểu về SEO.

Trân trọng

Bản quyền thuộc về VietMoz AcademyVui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

Thank for reading

Những ai cần đến SEO?

Tất cả những ai đang muốn tiếp cận khách hàng thông qua các công cụ tìm kiếm đều cần đến SEO.

SEO có được coi là nghề?

Từ năm 2014 khi báo VNEXPRESS.NET đưa tin về nghề SEO, lúc đó SEO đã chính thức được coi là một nghề.

Làm SEO có khó không?

Bạn hoàn toàn có thể tự làm được việc này, và thuê một người nào đó làm công việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm thường xuyên thời gian hơn để tập trung vào những lĩnh vực quan trọng khác trong việc phát triển buôn bán.



Các câu hỏi về tối ưu seo là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tối ưu seo là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author