Bài viết QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH – TỐI ƯU HÓA LỢI NHUẬN
DOANH NGHIỆP – Chương trình Thạc sĩ Quốc tế thuộc chủ đề về
HỎi Đáp thời gian
này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy
cùng khoalichsu.edu.vn tìm
hiểu QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH – TỐI ƯU HÓA LỢI NHUẬN DOANH NGHIỆP –
Chương trình Thạc sĩ Quốc tế trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn
đang xem bài : “QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH – TỐI ƯU HÓA LỢI
NHUẬN DOANH NGHIỆP – Chương trình Thạc sĩ Quốc tế”
Đánh giá về QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH – TỐI ƯU HÓA LỢI NHUẬN DOANH NGHIỆP – Chương trình Thạc sĩ Quốc tế
Xem nhanh
Trong bối cảnh nền kinh tế gặp thường xuyên điều kiện do tác động của dịch COVID-19, bên cạnh việc đưa ra các điều chỉnh về nhân sự, chiến lược nhằm giữ cho hoạt động Doanh nghiệp được ổn định, các Doanh nghiệp vẫn cần luôn chú trọng vào việc duy trì và phát triển lợi nhuận, do đây chính là yếu tố giúp mở rộng quy mô công ty.
Nói một cách đơn giản hơn, để kích thích việc tăng trưởng lợi nhuận của một Doanh nghiệp, công ty cần điều chỉnh chiến lược vận hành hướng đến việc tăng doanh thu, hạn chế chi phí.
Tăng doanh thu
Doanh thu của một công ty tăng lên, đồng nghĩa với việc sản phẩm của Doanh nghiệp được sử dụng thường xuyên hơn, hàng hóa cũng được mua thường xuyên hơn. Do vậy, Doanh nghiệp cần rà soát lại các hạng mục đầu tư, kinh doanh, xem xét hạng mục nào mang về được nhiều lợi nhuận nhất. Từ đó, công ty có khả năng tạm dừng, hạn chế các hạng mục kinh doanh kém hiệu quả để dành nguồn lực đầu tư vào các sản phẩm, hạng mục mang về nhiều lợi nhuận hơn.
bên cạnh đó, việc tập trung vào củng cố, nâng cấp và phong phú hóa dịch vụ hướng đến trải nghiệm của khách hàng cũng là một cách để gia tăng sự trung thành của khách hàng Hiện tại, cũng như tạo nguồn thu thêm cho Doanh nghiệp. Việc tạo ra các gói danh mục, tổng hợp nhiều sản phẩm liên quan đến nhéu đi kèm các gói ưu đãi sẽ giúp Doanh nghiệp đánh vào tâm lý “thích tiện” và “thích được ưu đãi” của khách hàng, cùng lúc ấy cũng giúp Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng bá riêng cho từng danh mục.
ngoài ra, việc điều chỉnh giá hợp lý qua những đợt cải tiến danh mục, sản phẩm cũng giúp Doanh nghiệp cải thiện được doanh thu của mình.
Ngày nay, khi tốc độ truyền tải thông tin không còn là vấn đề, thì việc truyền thông, quảng bá công ty là việc vô cùng quan trọng. Khách hàng có biết đến công ty và sản phẩm của Doanh nghiệp thì danh mục mới có khả năng được tiêu thụ. Do vậy, việc xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả sẽ rất cần thiết trong việc đẩy nhanh doanh thu.
Cắt Giảm chi phí
Doanh nghiệp cần định kỳ rà soát xem lại các chi phí bỏ ra để phục vụ cho việc sản xuất, duy trì hoạt động. Những chi phí cao nhưng không đáp ứng cho việc mang lại nguồn doanh thu tương ứng cần được nhanh chóng loại bỏ, thay thế bằng những giải pháp đòi hỏi nguồn chi phí thấp và đem lại hiệu quả về doanh thu cao hơn.
Những thay đổi trên thị trường nói chung, và những thay đổi do thiên tai, dịch bệnh nói riêng sẽ gây tác động đến toàn thị trường. Đây cũng là cơ hội để Doanh nghiệp ngồi lại với các đối tác, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ, nhằm đàm phán lại về các khoản chi phí có khả năng được điều chỉnh. Doanh nghiệp cũng có khả năng yêu cầu cập nhật lại các gói ưu đãi, Giảm giá khi mua hàng từ nhà cung cấp với số lượng lớn.
Đồng thời, để tối ưu hóa hiệu quả, rút ngắn thời gian sản xuất, cung cấp sản phẩm, Doanh nghiệp có thể xem xét lại về mối liên quan trong sản phẩm danh mục. Nếu có khả năng kết hợp được các công đoạn sản xuất nhỏ lẻ thành một dây chuyền sản xuất lớn, có tính liền mạch, việc sản xuất sẽ hiệu quả hơn, đồng thời tiết kiệm về thời gian và chi phí.
ngoài ra, các cơ sở sản xuất, máy móc, thiết bị nếu không được dùng ở thời điểm Hiện tại, công ty có khả năng kết hợp cho một, vài đơn vị khác thuê để tạo thêm nguồn tiền phục vụ sản xuất, buôn bán.
Chi phí nhân sự cũng là một điều mà Doanh nghiệp cần cân nhắc. Khi đã có đủ nhân sự nòng cốt nhằm duy trì các vận hành cốt yếu của công ty, thì các công việc trong ngắn hạn hoặc mang tính thời vụ, công ty có khả năng lựa chọn hình thức thuê nhân sự bán thời gian hoặc nhân viên thời vụ nhằm tiết kiệm chi phí.
Bổ sung kiến thức về quản trị tài chính công ty
Nắm bắt được mong muốn về những chương trình học cung cấp lượng kiến thức chuyên sâu trong việc điều hành Doanh nghiệp, quản trị tài chính, Viện SaigonISB, trường Đại học Ngân hàng đã tổ chức 2 chương trình MBA Quản trị kinh doanh và Thạc sĩ Tài chính Doanh nghiệp & Quản trị kiểm soát, kết nối với trường Đại học Bolton (Anh Quốc) và trường Đại học Toulon (Pháp).
Các chương trình ngoài việc cung cấp kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh, quản trị tài chính, còn phối hợp phân tích các ví dụ thực tế nhằm mang đến cho học viên sự thông hiểu sâu sắc, áp dụng được trong thực tế cuộc sống và công việc. Để tìm hiểu thông tin và được tư vấn cụ thể về chương trình, vui lòng liên lạc:
Viện Đào tạo Quốc tế – Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh
- Địa chỉ: 39 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.Hồ Chí Minh
- Điện thoại: (028) 3821 4660 | Hotline: 0967 189 199
- Website: http://saigonisb.buh.edu.vn/thacsi/
- Email: [email protected]
Viện Đào tạo Quốc tế – SaigonISB
Các câu hỏi về tối ưu hóa lợi nhuận là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tối ưu hóa lợi nhuận là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé