Nhân Viên Hiện Trường Là Gì? Đặc Điểm Công Việc Và Lương Thưởng Như Thế Nào?

Bài viết Nhân Viên Hiện Trường Là Gì? Đặc Điểm Công Việc Và Lương Thưởng Như Thế Nào? thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Nhân Viên Hiện Trường Là Gì? Đặc Điểm Công Việc Và Lương Thưởng Như Thế Nào? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Nhân Viên Hiện Trường Là Gì? Đặc Điểm Công Việc Và Lương Thưởng Như Thế Nào?”

Đánh giá về Nhân Viên Hiện Trường Là Gì? Đặc Điểm Công Việc Và Lương Thưởng Như Thế Nào?


Xem nhanh
Tìm hiểu CÔNG VIỆC vị trí NHÂN VIÊN HIỆN TRƯỜNG ( OPERATIONS ) | ANT VINA Logistics
Xuất nhập khẩu có nhiều vị trí khác nhau trong đó vị trí nhân viên hiện trường – Ops (Operations) được tuyển dụng khá nhiều trong các doanh nghiệp phù hợp với các bạn trẻ đặc biệt là nam giới. Vây nghề này phải làm những gì, yêu cầu đặc thù của nghề cần biết khi làm bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu qua video này nhé!

► ĐĂNG KÝ ủng hộ kênh của ANT VINA Logistics tại:
https://bit.ly/antvina​​​
Nhớ BẬT CHUÔNG để nhận được thông báo mỗi khi chúng tôi ra video mới nhé!!!
Cảm ơn mọi người đã xem video!!!

???? KÍNH MỜI QUÝ ANH/CHỊ FOLLOW/LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ????
???? WEBSITE ► https://antvina.com​​​​​
???? YOUTUBE ► https://bit.ly/antvina​​​
???? FACEBOOK ► https://www.facebook.com/antvinalogis...​
???? INSTAGRAM ► https://www.instagram.com/anvinalogis...​
???? TIKTOK ► https://www.tiktok.com/@antvinalogist...​
???? ZALO OFFICIAL ► https://zalo.me/4434071503033074016​​​​​
???? GOOGLE MAP ► https://goo.gl/maps/SRXYE83k9gwQ1RDB7...​
???? WECHAT ► @antvinalogistics hoặc (+84) 931 525 525
???? EMAIL ► [email protected] hoặc [email protected]


ANT VINA Logistics chuyên cung cấp các dịch vụ:
• Dịch vụ Tư vấn thủ tục hải quan
• Dịch vụ Khai thuê hải quan
• Dịch vụ Xin giấy phép xuất nhập khẩu
• Dịch vụ Uỷ thác xuất nhập khẩu
• Dịch vụ Đóng gói hàng hoá
• Dịch vụ Xếp dỡ - Nâng hạ
• Dịch vụ Giao nhận vận tải
• Dịch vụ Lập báo cáo quyết toán
• Dịch vụ Kho bãi

​​ #antvina

Nhân Viên Hiện Trường Là Gì? Đặc Điểm Công Việc Và Lương Thưởng Như Thế Nào? 2

Xuất – nhập khẩu (hay Logistics) là một ngành khá đặc thù và cũng được xếp hạng top đầu những ngành “hot” nhất Hiện tại. 

Mọi Người Xem :   Tìm Hiểu Về Các Loại Bơ Nấu Ăn

Tính đến thời vị trí này, khi nhắc đến thị trường lao động, đặc biệt là ngành logistics, bạn sẽ thường xuyên được nghe đến một công việc vô cùng “hấp dẫn”, đó chính là nhân viên hiện trường.

Vậy nhân viên hiện trường là gì? Công việc của nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu gồm những gì? Nếu bạn có hứng thú, hãy tìm hiểu ngay cùng Glints Việt Nam qua bài viết này nhé.

Mục Lục

Nhân viên hiện trường là gì?

Nhân viên hiện trường có tên gọi quốc tế là Operations (OPS), hay còn gọi là nhân viên hoạt động. vị trí này có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý giấy tờ, Thủ tục của hàng hoá xuất nhập khẩu. Công việc này thường làm việc trực tiếp tại các kho bãi, cảng hàng. 

Trong xuất – nhập khẩu, để hàng hoá được lưu thông thuận lợi và suôn sẻ, nhân viên hiện trường thường đóng vai trò then chốt quan trọng. Họ là người chịu trách nhiệm hoạt động các công việc liên quan đến giấy tờ, chứng từ, giấy tờ của hàng hoá với các cơ quan, cơ quan nhà nước (thuế, hải quan,v.v.)

Đây là một vị trí tuy còn khá mới nhưng lại được đánh giá là công việc có triển vọng và cơ hội hấp dẫn các bạn trẻ đang chuẩn bị ra trường như hiện nay.

Vậy đặc thù công việc của nhân viên hiện trường là gì, hãy cùng chúng mình đến phần tiếp theo nha!

Nhân viên hiện trường là gì Tìm hiểu công việc Nhân viên hiện trường là gì?

Công việc của nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu

Trên thực tế, tuỳ thuộc vào lĩnh vực hoặc mặt hàng của Doanh nghiệp thì công việc của một nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu sẽ có sự khác nhéu. Nhìn chung, bạn sẽ cần làm những công việc như: 

  • Trong quy trình hàng hoá được vận chuyển, bạn phải tiếp nhận và xử lý thông tin, chứng từ với các bên liên quan. Hầu hết sẽ là liên lạc khách hàng, đơn vị vận tải và các cơ quan chịu trách nhiệm thuế, hải quan.
  • Chịu trách nhiệm chính để giao nhận chứng từ xuất nhập khẩu từ bộ phận buôn bán (Sales) hoặc bộ phận chứng từ xuất nhập khẩu (Documents).
  • Đồng thời, bạn cần phối hợp với bộ phận nhà nước (thuế, thông quan), để hoàn thiện các hồ sơ xuất nhập khẩu cho lô hàng bạn quản lý.
  • Tiếp đó, bạn phải quản lý, giám sát, theo dõi và thường xuyên kiểm tra tình hình hàng hoá tại cảng và trong kho để chuẩn bị hàng hóa lên các phương tiện vận chuyển tiếp.
  • Trực tiếp điều phối tại các kho, cảng (tập kết hàng đến kho, bốc dỡ, đóng gói, vận chuyển, nhập chuyển các container, v.v.)
  • Thực hiện lệnh giao nhận hàng hoá, xuất trình chứng từ với cơ quan nhà nước.
  • Thực hiện báo cáo công việc đến các cơ quan liên quan và cấp trên của bạn trong quy trình làm việc.
Mọi Người Xem :   Những câu chuyện hay và ý nghĩa làm thay đổi cuộc sống của bạn

Thêm vào đó, bạn cần đảm bảo công việc đúng tiến độ xuất hàng, đúng thời gian nhập hàng. Bạn cũng cần sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề liên quan tới hàng hoá của họ.

mặt khác, công việc của nhân viên OPS còn đòi hỏi khả năng chịu áp lực và kỹ năng xử lý các vấn đề nảy sinh với nhân viên kho bãi, nhân viên thuế hoặc hải quan một cách khéo léo.

Nhân viên hiện trường (OPS) lương có cao không?

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành Logistics, nhu cầu tuyển dụng nhân viên hiện trường cũng theo đó mà tăng lên một cách nhénh chóng. Ngành nghề này mang đến rất thường xuyên cơ hội để bạn có thể phát triển. 

mong muốn tuyển dụng Hiện tại

Ngành Logistics chính là cầu nối giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng, giúp nền kinh tế quốc dân được phát triển và lưu thông hiệu quả nhất.

Các Doanh nghiệp đều cần có nguồn nhân lực chất lượng và tiềm lực tốt, mang tính chuyên nghiệp rất cao.

Hiệp hội Doanh nghiệp sản phẩm Logistics Việt Nam đã dự báo, đến năm 2030 nhu cầu nhân lực sẽ lên tới khoảng 200.000 nhân sự, thế nhưng thị trường lao động hiện nay chỉ mới phục vụ được 10%. 

Với tỷ lệ phần trăm khiêm tốn như vậy, đã cho chúng ta thấy được rất thường xuyên cơ hội việc làm tốt hơn ở ngành xuất nhập khẩu so với những lĩnh vực khác.

Lương và phúc lợi

Trong thị trường lao động, nhân viên hiện trường được đánh giá là công việc có mức thu nhập tạm ổn. Tuỳ vào từng công ty mức thu nhập của bạn cũng sẽ có thay đổi ngay, nhưng thông thường sẽ ở mức trung bình như sau:

  • Đối với kinh nghiệm dưới 1 năm, thu nhập từ khoảng 6 – 9 triệu đồng/tháng
  • Đối với kinh nghiệm từ 2 năm trở lên, thu nhập sẽ dao động từ 10 – 15 triệu đồng/ tháng

mặc khác, con số mà Glints đề cập ở trên chỉ là mức lương cơ bản. Thực tế lương của bạn có thể cao hơn thường xuyên, nếu tính thêm các khoản phụ cấp hoặc thưởng tại công ty mà bạn đang làm việc. 

Với thu nhập tương đối cao thì yêu cầu nghề nghiệp cũng khắt khe hơn, đòi hỏi bạn phải thực sự làm việc một cách năng suất, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để bạn trở thành nhân viên hiện trường chuyên nghiệp?

Mọi Người Xem :   Bản quyền phần mềm tiếng Anh là gì

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa khúc thừa dụ

Bí kíp trở thành nhân viên hiện trường xuất nhập khẩu chuyên nghiệp 

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra mạnh mẽ, cùng sự bứt phá của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo phát triển vượt bậc, khiến ngành Logistics cũng vì đó mà bị thay đổi. 

Trong khó khăn đó, các công ty yêu cầu một lượng nhân lực của ngành xuất – nhập khẩu phải có đủ các kỹ năng, trình độ và tiềm lực chuyên môn để thích ứng với sự thay đổi này. 

Làm thế nào để trở thành nhân viên hiện trường Làm thế nào để trở thành nhân viên OPS chuyên nghiệp?

✅ Mọi người cũng xem : giấy công bố mỹ phẩm tiếng anh là gì

Kiến thức chuyên môn cần trang bị

Là ngành nghề đặc thù, nhân viên hiện trường bắt buộc phải chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức chuyên môn, chi tiết như sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ kiến thức chuyên ngành liên quan đề xuất nhập khẩu, luật hoặc kế toán.
  • Có các nghiệp vụ liên quan đến xuất nhập khẩu: khai báo hải quan, quy trình làm hàng xuất nhập khẩu, cách kiểm tra chứng từ. 
  • Nắm được những quy định đang hiện hành trong ngành, hiểu được tính chất của các bộ phận, loại hình liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu. 

Kỹ năng cần có của nhân viên hiện trường

Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn cũng nên có một vài kỹ năng quan trọng, hỗ trợ trong quy trình làm việc như:

  • có khả năng dùng ngoại ngữ thành thạo là một lợi thế.
  • Kỹ năng giao tiếp, truyền đạt tốt và xử lý chuyên nghiệp khi làm việc với các đối tác, cơ quan, bộ phận xử lý hồ sơ. 
  • Điều phối vận chuyển hàng hoá, sắp xếp vận chuyển để không bị tồn đọng hàng hoá, hay thiếu xe/kho bãi, Giảm được chi phí nảy sinh không rất cần thiết.
  • có khả năng giải quyết vấn đề khi có phát sinh một các linh động và nhanh gọn.

Kết luận

Với bài viết này, Glints hy vọng có khả năng giúp bạn có thêm thường xuyên thông tin hữu ích và hiểu được rõ hơn nhân viên hiện trường là gì. Nếu bạn có hứng thú với công việc này thì đừng chần chừ, hãy bắt đầu ngay với những kiến thức mình vừa học được và bắt đầu tìm hiểu chuyên sâu hơn.

Chúc bạn thành công trên con đường tìm kiếm công việc phù hợp với mình nhé!

Tác Giả

ứng tuyển tại glints
tải mẫu cv file word


Các câu hỏi về nhân viên giao nhận hiện trường là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê nhân viên giao nhận hiện trường là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author