Độc quyền thương hiệu (nhãn hiệu, logo) là gì?

Bài viết Độc quyền thương hiệu (nhãn hiệu, logo) là gì? thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Độc quyền thương hiệu (nhãn hiệu, logo) là gì? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Độc quyền thương hiệu (nhãn hiệu, logo) là gì?”

Đánh giá về Độc quyền thương hiệu (nhãn hiệu, logo) là gì?


Xem nhanh
Mùa khó khăn này, nếu bạn đang kinh doanh, hãy tham gia cùng chúng tôi bây giờ
https://sss.long.vn/go?utm_source=insertyt
Phạm Thành Long là luật sư về kinh doanh và Sở hữu trí tuệ. Hơn 20 năm giúp các Doanh nghiệp về lĩnh vực nhãn hiệu, thương hiệu, khởi nghiệp, cung cấp các dịch vụ luật sư liên quan pháp luật về bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký độc quyền logo thương hiệu, đăng ký thương hiệu độc quyền, tư vấn nhượng quyền, bản quyền,đăng ký nhãn hiệu,đăng ký thương hiệu.
Tư vấn luật về sở hữu trí tuệ, bao gồm thủ tục đăng ký nhãn hiệu, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, thủ tục bảo hộ nhãn hiệu. Giúp doanh nghiệp nhận biết lợi ích khi đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu.
Luật sự Phạm Thành Long có đủ thẩm quyền do cơ quan nhà nước cấp để đại diện thay mặt doanh nghiệp đăng ký bảo hộ thương hiệu,tài sản sở hữu trí tuệ khác tại cục sở hữu trí tuệ và cục bản quyền.

Kinh doanh phải biết - Đăng ký nhãn hiệu ngay không lại bị mất - Phạm Thành Long
Messenger http://m.me/longguru?ref=nhanhieu

hiện nay, trong nền kinh tế thị trường của Việt Nam, ngày càng thường xuyên các thường xuyên công ty mới được thành lập và tồn tại. chi tiết theo số liệu nghiên cứu của Bộ kế hoạch và đầu tư, trong năm 2019, tổng số Doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường là gần 180.000 Doanh nghiệp (tăng 7,4% so với năm 2018). Đi kèm theo đó, là hàng trăm ngàn thương hiệu (hay còn gọi là nhãn hiệu, logo) mới xuất hiện mỗi năm, đó còn chưa kể đến các thương hiệu của các cá nhân, tổ chức buôn bán nhưng không

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa đám cưới chuột trong tranh Đông Hồ
thành lập công ty.Cũng chính Vì vậy, hiện tượng các thương hiệu tương tự với nhau hay các hành vi xâm phạm thương hiệu xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này gây rất thường xuyên thiệt hại cho Doanh nghiệp, thậm chí có khả năng đẩy công ty đến nguy cơ thua lỗ.Vậy làm thế nào để công ty có thể bảo vệ thương hiệu của mình?Song Kim xin phép giải đáp thắc mắc trên của Quý công ty.

Độc quyền thương hiệu (nhãn hiệu, logo) là gì?

Độc quyền thương hiệu (nhãn hiệu, logo) là gì?

Độc quyền thương hiệu có nghĩa là chỉ duy nhất một mình bạn được quyền dùng dụng thương hiệu của mình một cách hợp pháp trong quy trình buôn bán các sản phẩm, dịch vụ đã đăng ký bảo hộ.

Làm thế nào để được sử dụng độc quyền thương hiệu

Có hai cách để được sử dụng thương hiệu một cách độc quyền. Song Kim xin chia sẻ với các bạn, cụ thể như sau:Cách thứ nhất: công ty phải tiến hành đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ để được độc quyền. Hiện tại, đây là cách thức phổ biến nhất để được độc quyền thương hiệu tại Việt Nam.Cách thứ hai: thương hiệu của công ty phải được công nhận là nổi tiếng qua các tiêu chí quy định tại điều 71 Luật Sở hữu Trí tuệ, cụ thể như sau:

  • Số lượng người tiêu sử dụng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, sản phẩm mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo;
  • Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành;
  • Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp sản phẩm mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp;
  • Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu;
  • Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu;
  • Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu;
  • Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng;
  • Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền dùng, tổng giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

mặc khác, việc chứng minh một thương hiệu nổi tiếng là hết sức khó khăn và hiện nay vẫn chưa có bất cứ một thương hiệu nào được chính thức công nhận là nổi tiếng tại Việt Nam.Vì vậy, việc đăng ký bảo hộ để được độc quyền thương hiệu là khó khăn hầu như bắt buộc đối với tất cả các cá nhân, Doanh nghiệp có sử dụng thương hiệu. 

>>> có thể bạn quan tâm: Cách kiểm tra tên Doanh nghiệp trước khi thành lập

✅ Mọi người cũng xem : suy nghĩ về những điều giản dị mà ý nghĩa trong cuộc sống

Mọi Người Xem :   Vay tín chấp là gì? Vi phạm khi đòi nợ tín chấp bị xử lý thế nào?

Làm thế nào để đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu, nhãn hiệu, logo?

Để đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu, các cá nhân, công ty phải nộp tờ khai đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ.Sau khi tờ khai được nộp đúng với quy định, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ xem xét thương hiệu có đủ khó khăn bảo hộ hay không trước khi đưa ra quyết liệt bằng văn bản chấp nhận hay từ chối bảo hộ độc quyền cho thương hiệu.

✅ Mọi người cũng xem : ngồi thiền là gì

Ai có thể nộp đơn đăng ký độc quyền thương hiệu?

Theo quy định tại Điều 87 Luật Sở hữu Trí tuệ thì cả tổ chức (bao gồm những loại hình Doanh nghiệp, v.v.) và cá nhân đều có quyền đăng ký độc quyền thương hiệu do mình dùng.

>>> Tin tức liên quan: Startup và các trường phái đặt tên công ty Hiện tại

Tại sao phải đăng ký độc quyền thương hiệu, nhãn hiệu, logo?

✅ Mọi người cũng xem : rút ra ý nghĩa của việc học tập những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa mác lenin

Lợi ích của việc đăng ký độc quyền thương hiệu:

  • Thứ nhất: tạo cơ sở pháp lý để công ty được độc quyền sử dụng thương hiệu. Nếu thương hiệu đạt yêu cầu, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ cấp cho người nộp đơn (cá nhân hoặc công ty) Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (Bằng độc quyền thương hiệu) và đây là tài liệu chứng minh cho việc được quyền độc quyền của người dùng thương hiệu
  • Thứ hai: là căn cứ để ngăn cản, xử lý các bên vi phạm thương hiệu. công tycó thể dựa vào Bằng độc quyền để bắt buộc bên vi phạm thương hiệu của mình chấm dứt hành vi xâm phạm thương hiệu hoặc đề nghị các bộ phận chức năng xử lý theo quy định.
  • Thứ ba: đăng ký độc quyền thương hiệu sẽ tạo uy tín và cải thiện sự chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp. Việc đăng ký độc quyền thương hiệu sẽ chứng minh cho khách hàng và đối tác thấy rằng công ty có một kế hoạch phát triển bền vững và dài lâu, từ đó tạo dựng được niềm tin rất cần thiết.
  • Thứ tư, thương hiệu khi được cấp Bằng độc quyền sẽ trở thành tài sản của Doanh nghiệp. Thương hiệu được công nhận là một loại tài sản và giá trị theo thời gian sẽ tăng tùy vào tình hình buôn bán của công ty. Những thương hiệu hàng đầu thế giới có tổng giá trị hàng trăm tỷ đô la như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Cocacola, Sam Sung, v.v. Đặc biệt, đối với các thương hiệu trong lĩnh vực thời trang như Gucci, Chanel, YSL, v.v. thì tổng giá trị còn cao hơn cả của cải/tài sản hữu hình của công ty sở hữu thương hiệu.
  • Thứ năm: thương hiệu đã được cấp Bằng độc quyền tạo cơ sở để cho thuê, bán lại hoặc nhượng quyền. một số thương hiệu được nhượng quyền như Milano, Trung Nguyên, Tocotoco, Petrolimex, v.v.
Mọi Người Xem :   Ý nghĩa may mắn của tờ 2 đô la Mỹ trong dịp Tết Nguyên Đán

>>> có thể bạn quan tâm: Cách đặt tên công ty mới nhất

✅ Mọi người cũng xem : các vua hùng đặt quốc hiệu nước ta là gì

hậu quả của việc KHÔNG đăng ký độc quyền thương hiệu:

  • KHÔNG được độc quyền thương hiệu
  • KHÔNG có quyền tài sản đối với thương hiệu
  • CÓ THỂ BỊ người khác đăng ký mất thương hiệu
  • KHÔNG được sử dụng thương hiệu nếu người khác đã đăng ký mất

Thương hiệu chỉ được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp Bằng độc quyền cho người đăng ký sớm nhất, Vì vậy để đảm bảo lợi ích Quý công ty hãy đăng ký độc quyền thương hiệu càng sớm càng tốt.Quý công ty, cá nhân có nhu cầu đăng ký thương hiệu xin vui lòng liên lạc với Song Kim để được tư vấn miễn phí và hướng dẫn cụ thể.



Các câu hỏi về nhãn hiệu độc quyền là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê nhãn hiệu độc quyền là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết nhãn hiệu độc quyền là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết nhãn hiệu độc quyền là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết nhãn hiệu độc quyền là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về nhãn hiệu độc quyền là gì


Các hình ảnh về nhãn hiệu độc quyền là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tham khảo thông tin về nhãn hiệu độc quyền là gì tại WikiPedia

Bạn có thể tra cứu thêm thông tin chi tiết về nhãn hiệu độc quyền là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author