Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là gì và những điều cần biết

Bài viết Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là gì và những điều cần biết thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là gì và những điều cần biết trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là gì và những điều cần biết”

Đánh giá về Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là gì và những điều cần biết


Xem nhanh
Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (Tiêu chuẩn VTOS) về Nghiệp vụ Nhà hàng cơ bản dành cho nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn hoặc trong cơ sở tương tự, với trách nhiệm sắp xếp nhà hàng, phục vụ các món ăn và đồ uống trong nhà hàng, khách sạn, phòng họp, theo các kiểu gọi theo món hoặc ăn tự chọn, và phục vụ tại phòng khách hoặc phục vụ hội nghị.

Tiêu chuẩn Nghiệp vụ Nhà hàng được thiết kế kết hợp hài hòa với các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay, được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu cụ thể của lĩnh vực khách sạn Việt Nam.

Tải tài liệu hướng dẫn Nghiệp vụ Nhà hàng: http://www.mediafire.com/view/?kwppuwbw7zuqtbm

Để hoạt động hiệu quả trong một lĩnh vực nhất định, bạn cần trang bị đầy đủ nghiệp vụ cơ bản của nghề. Ngành cửa hàng – khách sạn cũng vậy. Vậy nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là gì? Những thông tin liên quan ra sao? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này!

Nghiệp vụ cửa hàng - khách sạn là gì và những điều cần biết

Ảnh nguồn Internet

Nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn là gì?

Nghiệp vụ cửa hàng – khách sạn là kỹ năng và kiến thức cơ bản, rất cần thiết và cấp bách của mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc, bộ phận phải nắm rõ và thực hiện chuẩn xác nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu cho cửa hàng – khách sạn. Nghiệp vụ của nhân viên quyết định đến 90% sự thành công của địa điểm kinh doanh (cửa hàng – khách sạn) trong việc phục vụ khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.

Mọi Người Xem :   Việc trật tự an toàn giao thông có ý nghĩa như thế nào đỗi với mỗi cá nhân và xã hội? - Truc Ly

Những kỹ năng cơ bản trong nghiệp vụ cửa hàng – khách sạn

– Kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên

+ cấp bậc Quản lý: trước tiên, người Quản lý cần phải có tố chất lãnh đạo. Một nhà quản lý giỏi phải có thể xoay chuyển tình thế/ hoàn cảnh linh hoạt, giải quyết nhénh chóng mọi tình huống bất ngờ, có tư duy điều hành và khả năng điều phối hợp lý với các bộ phận liên quan, có tiềm lực truyền động lực làm việc cho nhân viên cấp dưới,…ngoài ra, quản lý cũng phải nắm vững tất cả các nghiệp vụ mà nhân viên cấp dưới cần nắm để hướng dẫn, chỉ bảo, thực hành khi cần.

Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là gì và những điều cần biết

Ảnh nguồn Internet

+ Nhân viên lễ tân: phải nắm vững các kỹ năng cơ bản như: đón – tiễn khách,check-incheck-out, đàm thoại, tư vấn dịch vụ,…mặt khác còn phải thành thạo ngoại ngữ, tin học văn phòng, phần mềm quản lý của cửa hàng – khách sạn, có thể giải quyết tình huống sinh ra/ phàn nàn của khách trong phạm vi quyền hạn,…

Tìm hiểu thêm: Học nghiệp vụ cửa hàng – khách sạn ở đâu?​

+ Nhân viên đáp ứng: một nhân viên đáp ứng chuyên nghiệp phải thành thạo các kỹ năng như: đón – tiễn khách, tư vấn thực đơn cho khách, ghi nhận order, kiểm tra món ăn trước khi đáp ứng, đáp ứng khách kịp thời,… mặt khác phải luôn thân thiện, hiếu khách và tôn trọng khách, có trí nhớ tốt, khả năng ngoại ngữ cơ bản,…để hạn chế những sai sót trong phục vụ khách,…

Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là gì và những điều cần biết

Ảnh nguồn Internet

+ Nhân viên buồng phòng: phải nắm vững các kỹ năng như: quy trình và kỹ thuật dọn phòng, sử dụng vật dụng và các hóa chất rất cần thiết, kỹ năng dùng điện thoại, khả năng ngoại ngữ, xử lý một vài vấn đề sinh ra khi cần,…

+ Nhân viên Bar: trang bị đầy đủ các kỹ năng như: công thức pha chế và định lượng thức uống, cách dùng các loại dụng cụ pha chế, quá trình vệ sinh các trang thiết bị, vật dụng quầy bar, có thể sáng tạo các loại thức uống mới,…ngoài ra, nhân viên bar cũng cần trang bị vốn ngoại ngữ, có khả năng giải quyết phàn nàn của khách đối với những vấn đề liên quan đến đồ uống,…

Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là gì và những điều cần biết

Ảnh nguồn Internet

– Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Như đã phân tích trên đây, mọi bộ phận nhân sự trong lĩnh vực cửa hàng – khách sạn đều bắt buộc trình độ ngoại ngữ, trong đó, gần như bắt buộc giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Bởi, khách quốc tế là đối tượng khách hàng trọng điểm của du lịch Việt Nam. Họ giao tiếp chủ yếu bằng anh ngữ. Một nhân viên nhà hàng – khách sạn giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sẽ đem lại hình ảnh tích cực đến chất lượng sản phẩm phục vụ chuyên nghiệp trong mắt du khách quốc tế. Đặc biệt, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo là điều kiện ưu tiên hàng đầu mà Nhà tuyển dụng cần khi lựa chọn ứng viên, đồng thời, ứng viên có cơ hội thăng tiến thuận lợi hơn.

– Về bắt buộc ngoại hình

+ Có ngoại hình ưa nhìn, không mắc các bệnh truyền nhiễm,…

+ Thực hiện đúng tác phong quy định về đồng phục/ trang phục, vệ sinh cá nhân, phong cách giao tiếp, phong cách đáp ứng,…

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa công suất

Mọi Người Xem :   Một số vấn đề về huyết áp tâm thu bạn nên biết

– Về thái độ và đạo đức nghề nghiệp

+ Tính trung thực: ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách; không có hành vi gian lận, trục lợi cá nhân, không kể xấu, kể sai sự thật, không phục vụ những bắt buộc quá đáng, vi phạm quy định của khách,…

+ Tính lịch sự, tế nhị: thể hiện tinh thần hiếu khách, thái độ thân thiện, niềm nở, giao tiếp có văn hóa với đồng nghiệp và khách; không “ăn to nói lớn”, không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc chung,…

+ Tính hòa đồng, hợp tác trong làm việc nhóm, đảm bảo đáp ứng khách kịp thời, chuyên nghiệp

+ Tinh thần phục vụ khách: luôn coi việc làm hài lòng khách là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vui của bản thân, quan tâm, chăm sóc khách chu đáo, kịp thời, nhanh chóng.

….

Nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn là gì và những điều cần biết

Ảnh nguồn Internet

Việc trang bị cho bản thân nghiệp vụ cửa hàng – khách sạn đầy đủ, chính xác và thành thạo là điều kiện rất cần thiết để ứng viên tìm việc đáp ứng có khả năng theo đuổi và thăng tiến trong nghề.

Ms. Smile



Các câu hỏi về nghiệp vụ nhà hàng là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê nghiệp vụ nhà hàng là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết nghiệp vụ nhà hàng là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết nghiệp vụ nhà hàng là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết nghiệp vụ nhà hàng là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Mọi Người Xem :   Mèo vào nhà là điềm gì? Hóa giải điềm xấu như thế nào?

Các Hình Ảnh Về nghiệp vụ nhà hàng là gì


Các hình ảnh về nghiệp vụ nhà hàng là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tìm thêm báo cáo về nghiệp vụ nhà hàng là gì tại WikiPedia

Bạn có thể xem thông tin chi tiết về nghiệp vụ nhà hàng là gì từ web Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author