Tất tần tật về món Signature – và tại sao bạn phải sở hữu chúng trong thực đơn! – iPOS

Bài viết Tất tần tật về món Signature – và tại sao bạn phải sở hữu chúng trong thực đơn! – iPOS thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Tất tần tật về món Signature – và tại sao bạn phải sở hữu chúng trong thực đơn! – iPOS trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Tất tần tật về món Signature – và tại sao bạn phải sở hữu chúng trong thực đơn! – iPOS”

Đánh giá về Tất tần tật về món Signature – và tại sao bạn phải sở hữu chúng trong thực đơn! – iPOS


Xem nhanh
LIVESTREAM CÙNG NAM TIẾN FnB TẠO DẤU ẤN CHO THƯƠNG HIỆU THÔNG QUA MÓN ĂN SIGNATURE

Món Signature được coi là linh hồn của nhà hàng. Hương vị đặc trưng của nó mang đậm bản sắc “không - thể - nhầm - lẫn”, tạo nên sự khác biệt và đặc biệt làm nên thương hiệu cho nhà hàng của bạn. Đồng thời, chúng mang đến cho thực khách ấn tượng sâu sắc, khiến họ quay trở lại và muốn lan tỏa đến với những người khác.

Cùng Tiến trao đổi về chủ đề này trong buổi livestream 17H45! Hãy ủng hộ, tương tác và đặt ra những câu hỏi thật thú vị để Tiến giúp bạn giải đáp nhé!

???? Chủ đề: TẠO DẤU ẤN THƯƠNG HIỆU QUA MÓN ĂN SIGNATURE
⏰: 17H45 CHIỀU THỨ 5 HÀNG TUẦN
????Fanpage + Youtube: Nam Tiến Fu0026B

Tin tức mới

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu canh kim chi đậu phụ chay

Tất tần tật về món Signature – và tại sao bạn phải sở hữu chúng trong thực đơn!

Sổ ruột chấm Dot Grid Klong nhiều kích cỡ | Mua tại khoalichsu.edu.vn 4

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đặc trưng của ngành F&B là sản phẩm luôn được khách hàng coi trọng hơn cả, đủ sức lấn át các yếu tố buôn bán khác như giá cả hay không gian, địa điểm. Bởi vậy, để khởi nghiệp buôn bán ẩm thực, trước hết, bạn phải dày công nghiên cứu một thực đơn hoàn chỉnh với chất lượng luôn được đề cao.

tuy nhiên, giả sử chủ quán ai cũng biết được điều này, ai cũng có một menu chất lượng, thì điều gì sẽ khiến sản phẩm của bạn nổi bật hơn cả trong mắt thực khách? Câu trả lời nằm ở món Signature – linh hồn và bản sắc cần có của mỗi nhà hàng thành công!

Vậy món Signature là gì? Chúng có lợi ích như thế nào với thương hiệu? Và làm thể nào để xây dựng món Signature trong thực đơn? Mời các bạn cùng iPOS.vn đón đọc lời giải trọn vẹn trong bài viết dưới đây. 

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa thắp 3 nén hương

1. Món Signature: Chữ ký “không đụng hàng” cửa thương hiệu

Xuất phát từ định nghĩa “chữ ký, dấu ấn cá nhân”, món Signature là một công thức mang tính độc quyền, mà theo như lý thuyết, chỉ cần nếm thử là bạn sẽ biết được “cái tôi” đặc trưng của nhà hàng hay đầu bếp đứng tên sở hữu chúng. Nói một cách hoa mỹ hơn, món Signature là phần “linh hồn” hội tụ đủ những nét đẹp độc đáo từ tài năng của bếp trưởng và bản sắc của thương hiệu.

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa hoa Phong Lữ, đặc điểm, công dụng, cách trồng và chăm sóc

Trong “làng ẩm thực”, một món Signature sáng tạo, nổi bật được xem như là “căn cước công dân uy tín” cho bất cứ đầu bếp nào muốn ghi dấu tên tuổi. Chẳng hạn, nếu đã nghe đến “Bếp Quỷ” Gordon Ramsey thì không thể không nhắc đến món Beef Wellington được nâng tầm đến mức hoàn hảo. Rất nhiều đầu bếp có thể phục vụ món này, nhưng để nói đến chuẩn mực về chất lượng cao nhất, người ta chỉ nghĩ về Gordon Ramsey. 

Beef Wellington - Món Signature nổi tiếng của đầu bếp Gordon Ramsey
Beef Wellington – Món Signature nổi tiếng của đầu bếp Gordon Ramsey

Hưởng lợi từ đầu bếp, cửa hàng cũng có thể thay đổi số phận chỉ nhờ món Signature. Điển hình như nhà hàng Hawker Chan của đầu bếp cùng tên nằm tại Singapore. Khởi điểm chỉ là một gian hàng thức ăn nhỏ, thương hiệu bắt đầu gây ra dựng được danh tiếng sau khi nhận sao Michelin cho món cơm gà Signature của mình. Kể từ đó, những khuyết điểm của quán như không gian nhỏ, thời gian đợi lâu hay chất lượng dịch vụ chưa cao… đều đặn được khách hàng bỏ qua để nhường chỗ cho hương vị tuyệt vời của món cơm trứ danh.

✅ Mọi người cũng xem : nước hoa quả tiếng anh là gì

2. Món Signature: Mảnh ghép tạo nên “dấu ấn” thành công cho nhà hàng

Nói về xu hướng gọi món của thực khách, cả thế giới đang chia thành 2 nửa: Nhóm người chỉ gọi đi gọi lại những món ăn quen thuộc và nhóm người sành ăn, luôn muốn trải nghiệm những hương vị mới lạ, đặc trưng. Trong đó, theo khảo sát năm 2017 của Technomic, những người “sành ăn” đang tỏ ra vượt trội hơn với 65% tổng số lượng – trong đó 53% đang ở độ tuổi từ 18 đến 34. 

Với đặc trưng này, món Signature nghiễm nhiên sẽ đóng vai một “siêu sao” thu hút thực khách cho nhé̀ hàng. Hương vị đặc trưng của chúng mang lại cho các thương hiệu một bản sắc “không – nhầm – lẫn” với khách hàng và các đối thủ cạnh tranh, khiến thực khách ấn tượng sâu sắc, muốn quay trở lại và giới thiệu nó đến với người khác.

Lợi ích này đã được chứng minh trong cùng khảo sát của Technomic, khi số liệu đã chỉ ra rằng 73% thực khách tỏ ra hứng thú hơn hẳn với một nhé̀ hàng có món Signature đặc trưng. Họ cũng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để thưởng thức những món Signature có phong vị độc lạ (66% người tham gia khảo sát).

Có thể thấy, cùng với việc có ý nghĩa về mặt làm thương hiệu, thu hút khách hàng, những món ăn Signature còn đem lại tỷ suất về lợi nhuận cao, sẵn sàng gánh vác trọng trách làm trụ cột doanh thu cho nhé̀ hàng.

Đọc thêm: Thiết kế menu nhà hàng để tối ưu lợi nhuận

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa bản sonate ánh trăng

3. Món Signature: Làm thế nào để xây dựng món ăn thương hiệu trong thực đơn?

Qua những cụm từ “đao to búa lớn” giới thiệu về món Signature bên trên, bạn chắc sẽ có phần e ngại về việc thêm chúng vào thực đơn nếu đang kinh doanh nhà hàng quy mô nhỏ, cùng đội ngũ làm bếp chưa quá nổi bật.

Tuy nhiện, thực tế thì việc sở hữu các món ăn Signature không phải là “quân bài tẩy” chỉ dành riêng cho các chuỗi lớn hay cửa hàng cao cấp. Dù kinh doanh F&B quy mô như thế nào, bạn đều có thể tăng doanh thu và cải thiện nhận thức về thương hiệu bằng cách xây dựng món Signature của mình. Tất nhiên, tùy thuộc vào quy mô, mức độ công phu, cầu kỳ hay giá trị của món có thể sẽ rất khác nhau.

Chả cá Lã Vọng - Món Signature bình dân nhưng
Chả cá Lã Vọng – Món Signature bình dân nhưng “chất” của ẩm thực Việt Nam

Dưới đây là một số bước bạn cần phải tiến hành để sở hữu cho mình một món ăn Signature thương hiệu.

3.1. Khảo sát nhu cầu thực tế của khách hàng: 

Dưới góc độ của chủ buôn bán, dù là món ăn thương hiệu, mang bản sắc nhé̀ hàng đi chăng nữa thì yếu tố kinh tế của chúng vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Do vậy, trước khi xây dựng bất cứ món ăn nào (chứ không riêng gì món Signature), hãy tìm hiểu xem thực khách của bạn có khẩu vị ra sao, sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn cho những món ăn như thế nào?

Các nguồn thông tin khách hàng bạn cần quan tâm:

  • Nguồn thông tin sơ cấp: Quan sát và lắng nghe trực tiếp từ khách hàng của bạn qua việc đối thoại hoặc khuyến khích họ điền vào các bảng hỏi được xây sẵn.
  • Nguồn thông tin thứ cấp: Nghiên cứu thông tin từ dữ liệu nội bộ của cửa hàng, hay từ các báo cáo chuyên ngành F&B của các Doanh nghiệp nghiên cứu thị trường như Kantar, Nielsen hay Hootsuite,…
  • Nguồn thông tin số: Thu thập thông tin về xu hướng, hành vi của khách hàng qua các kênh online như mạng xã hội, nhóm review đồ ăn hay thậm chí cả lưu lượng tìm kiếm của các từ khóa trên Google.

Mọi Người Xem :   Tên ở nhà tiếng Anh là gì

3.2. Tham khảo thêm từ các công thức nấu ăn nổi tiếng

Nghe qua thì có vẻ “thiếu chuyên nghiệp”, nhưng đọc sách hoặc xem các chương trình TV về công thức, cách thức chế biến “cao lương mỹ vị” là một “nguyên liệu” cần có trong quá trình phát triển món Signature. Hiểu thêm về các loại thực phẩm, gia vị, cách kết hợp chúng cũng như hình thức chế biến phù hợp sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng “điên rồ” cho món ăn của mình. 

Tất nhiên, đừng để những gì bạn tham khảo được nằm mãi ở 2 chữ lý thuyết. Hãy cùng với đầu bếp tái hiện lại các món ăn nổi tiếng đó rồi nếm thử để đánh giá sự khác biệt giữa chúng và thực đơn hiện tại. Sau đó, đánh dấu lại những món ăn có hương vị tương đồng nhất với phong cách nhé̀ hàng của bạn để lấy chúng làm hình mẫu tham khảo.

[lepopup slug=’Bocongcutainguyen-fnb-3′]

3.3. Bắt đầu sáng tạo món Signature từ chính thực đơn hiện tại

Nếu không thuộc nhóm những nhé̀ hàng cao cấp, có đội ngũ đứng bếp siêu hạng sẵn sàng khổ công nghiên cứu, chế biến những công thức mới, bạn hoàn toàn có thể cho ra đời món Signature bằng cách điều chỉnh lại thực đơn hiện tại. Tất nhiên, hãy chọn những món được đánh giá là ngon và nổi bật nhất của nhé̀ hàng để điều chỉnh.

Hãy bắt đầu từ việc thay đổi nguyên liệu chính trong món ăn của bạn. Chẳng hạn, nếu món ăn hiện tại của bạn đang lấy thịt bò làm “gốc”, hãy thử thay thế chúng bằng thịt lợn hoặc thịt gà để tạo ra phản ứng kết hợp với các loại gia vị mới mẻ hơn. Thời gian chế biến cũng cần được thay đổi tương ứng vì mỗi loại thịt đều có “khoảng chín” nhất định. 

Liên tục thử nghiệm nguyên liệu và tinh chỉnh gia vị là chìa khóa để chế biến một món Signature độc đáo
Liên tục thử nghiệm nguyên liệu và tinh chỉnh gia vị là chìa khóa để chế biến một món Signature độc đáo

Nếu không thành công với việc thay đổi nguyên liệu chính, hãy “biến hóa” các phụ liệu và gia vị đi kèm để tiếp tục tìm kiếm “cái tôi” trong món ăn và vị giác của bạn. Việc liên tục thay đổi các thành phần có thể sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức, mặc khác, chúng rất đáng để thử nghiệm. Đừng ngần ngại dành ra những khoảng trống trong thời gian làm việc để nghiền ngẫm bạn nhé.

3.4. Xây dựng công thức chuẩn cho món Signature

Sau quá trình thử nghiệm, nếu bạn đã ưng ý với một món ăn hoặc hương vị độc đáo mình tạo ra, thì hay bắt tay vào “công thức hóa” cho nó. Bước này này giúp bạn có thể tái tạo lại hương vị chuẩn xác, 100 suất như một sau khi đưa vào thực đơn mở bán, thay vì để diễn ra tình trạng chất lượng đồ ăn trồi sụt, không đồng đều.

Một công thức món ăn hoàn chỉnh sẽ bao gồm:

  • Tên thành phần các loại nguyên liệu
  • Số lượng và khối lượng của các loại nguyên liệu
  • Công đoạn sơ chế nguyên liệu
  • Các bước chế biến theo tự lầm lượt tương ứng
  • Thời gian tiến hành các bước chế biến
  • Và cuối cùng là mô tả về hương vị mà một món ăn hoàn chỉnh phải có để đối chiếu

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa tứ quý

3.5. Tối ưu món Signature qua phản hồi thực tế

Khi đã nắm trong tay công thức hoàn chỉnh cho món Signature của nhé̀ hàng, đừng vội vàng mở bán chúng trong thực đơn ngay lập tức. Trước khi ra mắt, hãy tiến hành một buổi nếm thử nho nhỏ để thu thập thêm góp ý thực tế, qua đó hoàn thiện được món ăn tốt hơn. Nhóm khách hàng được ưu tiên nếm thử nên là những khách hàng “ruột”, hiểu rõ về phong cách của quán để có thể đưa ra những nhận xét chân thực, mang tính góp ý tích cực nhất cho món ăn. 

Hoạt động này ngoài việc hỗ trợ bạn cải thiện chính những sản phẩm con cưng của mình, mà còn mang ý nghĩa như một chiến lược quảng cáo tuyệt vời. Những khách hàng thân thiết sẽ cảm thấy bản thân được tôn trọng, và “có giá” hơn khi được chiêu đãi độc quyền những món ăn mới nhất tới từ phía nhà hàng.

Mọi Người Xem :   Xét nghiệm PCR kết quả dương tính/ Positive CT18 nghĩa là gì?

✅ Mọi người cũng xem : cách hóa giải sao thiên hình

3.6. Đưa lên thực đơn và sẵn sàng mở bán 

Hoàn thiện đầy đủ các bước trên, là món Signature của bạn đã sẵn sàng để đưa lên thực đơn và bắt đầu mở bán. tuy nhiên, đừng chỉ lẳng lặng đặt chúng lên thực đơn nếu bạn muốn tạo hiệu ứng truyền thông cho món. Hãy xây dựng những chiến lược quảng bá tổng lực cho món qua kênh truyền thông và truyền miệng, qua đó tăng có khả năng hiển thị trực tuyến của thương hiệu cũng như lôi kéo thực khách đến trải nghiệm thử.

Thủ thuật để gia tăng sức
Thủ thuật để gia tăng sức “nóng” cho món Signature khi tung ra thị trường

Tất nhiên, hiệu ứng truyền thông là một phần, để khách hàng thật sự hài lòng, muốn ghé lại quán bạn vào lần kế, thì tâm điểm vẫn là hương vị của món Signature. Vậy nên, hãy đảm bảo chúng được phục vụ với chất lượng tốt nhất có thể khi tới bàn của khác hàng nhé!

Tạm kết

Để bắt kịp với xu hướng ẩm thực đang phát triển, các Doanh nghiệp F&B liên tục mang đến những thay đổi ngay trong thực đơn và áp dụng các biện pháp sáng tạo. mặc khác, các món signature đại diện cho cá tính của một nhà hàng là điều không thể thay đổi. Chúng chính là “mỏ neo” để giữ chân các khách hàng trung thành và đẩy nhanh doanh thu. 

Hi vọng những lời khuyên về cách xây dựng món ăn “tủ” trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để hỗ trợ hoạt động buôn bán của mình. Nếu thấy bổ ích, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo từ iPOS.vn trên fanpage và website chính thức bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo một số phần mềm để hoạt động nhà hàng trở nên thuận lợi hơn nhé!

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Tại sao nên sử dụng menu điện tử trong cửa hàng, quán cafe?

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

✅ Mọi người cũng xem : cách nấu bò kho chay ăn bánh mì

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Sổ ruột chấm Dot Grid Klong nhiều kích cỡ | Mua tại khoalichsu.edu.vn 5
Cẩm nang

4 điều cần cân nhắc khi chọn địa điểm cho nhà hàng

Lựa chọn địa điểm nhà hàng sao cho vừa tiện đi lại, vừa có view đẹp lại đảm bảo giá cả hợp lý là một bài toán khó đối với tất cả các chủ nhà hàng. Một địa điểm phù hợp sẽ

August 22, 2022
Sổ ruột chấm Dot Grid Klong nhiều kích cỡ | Mua tại khoalichsu.edu.vn 6
Blog

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa hoa thanh anh

Xăng hạn chế nhưng hàng hóa vẫn tăng giá, chủ quán nên tiết kiệm những loại chi phí nào?

Giá xăng dầu đang bước vào pha Giảm lần thứ 6 liên tiếp, mặc khác hàng hóa thì vẫn “im ru” và thậm chí được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng cao. Đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan này, chủ

August 22, 2022

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa khăn quàng đỏ

bài viết mới nhất

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của sushi

4 điều cần cân nhắc khi chọn địa điểm cho cửa hàng

August 22, 2022

Lựa chọn địa điểm nhà hàng sao cho vừa thuận tiện đi lại, vừa có view đẹp lại đảm bảo

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa bài hát con cào cào

Xăng hạn chế nhưng hàng hóa vẫn tăng giá, chủ quán nên tiết kiệm những loại chi phí nào?

August 22, 2022

Giá xăng dầu đang bước vào pha hạn chế lần thứ 6 liên tiếp, tuy nhiên hàng hóa thì vẫn “im

Tổng hợp 8 quán cafe yên tĩnh tại Hà Nội mà “dân laptop” không thể bỏ qua

August 22, 2022

Bên cạnh các quán cafe có view đẹp phù hợp để “sống ảo” thì những quán cafe có không gian

✅ Mọi người cũng xem : steam là gì nấu ăn

Bản đồ Food tour Hải Phòng toàn món ăn là ghiền

August 22, 2022

Kể từ khi bản đồ món ngon đất Cảng có tên là “Hải Phòng – Lòng vòng ẩm thực” ra



Các câu hỏi về món ăn signature là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê món ăn signature là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết món ăn signature là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết món ăn signature là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết món ăn signature là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!

Các Hình Ảnh Về món ăn signature là gì


Các hình ảnh về món ăn signature là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Tra cứu thêm dữ liệu, về món ăn signature là gì tại WikiPedia

Bạn hãy xem thêm thông tin về món ăn signature là gì từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author