Bài viết Kết quả tìm kiếm hiển thị trên Google như
thế nào? • Kiến càng thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này
đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy
cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu
Kết quả tìm kiếm hiển thị trên Google như thế nào? • Kiến càng
trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Kết quả tìm kiếm hiển thị trên Google như thế nào? • Kiến
càng”
Đánh giá về Kết quả tìm kiếm hiển thị trên Google như thế nào?
• Kiến càng
Vốn chẳng phải là người chuyên về SEO, nhưng với
tham vọng đưa các bài viết lên top 10 Google đã tạo động lực để
Blog Kiến càng viết bài này. Mặc dù có thể chính bài đang viết đây
chẳng lọt nổi vào top 20 ????
Trang kết quả tìm kiếm của Google được chia làm 2
phần:
Phần kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên, cái là nhân vật chính
trong bài này. Mặc định sẽ là 10 kết quả ở trang đầu tiên.
Phần liên kết trả phí, cái tạo ra mức lương cho Google, nó có
thể ở bên tay phải hoặc chiếm vị trí đầu/cuối, phần này bao giờ
cũng được làm nổi bật và chú thích rất rõ ràng để người tìm kiếm
biết đây không phải là kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên.
Quay lại mục đích của chúng ra, bài viết này,
tôi muốn tìm hiểu cụ thể cách mà kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên
hiển thị trên Google, và sẽ là “mục sở thị” – tiến hành thực nghiệm
luôn với các từ khóa.
Bước đầu chúng ta nhận thấy cấu trúc chung như sau:
Tiêu đề bài viết được hiển thị đầu tiên, tiếp đến là URL của
bài viết, cuối cùng là nội dung bài viết.
Những từ khóa sẽ được bôi đậm,
bất kể là nó ở tiêu đề, url hay nội dung.
Con số ngày tháng 17 – 5 – 2013 không phải kết quả tìm kiếm nào
cũng có, và nó được làm mờ hơn so với nội dung.
Google chỉ hiển thị số lượng giới hạn các ký tự trong phần tiêu
đề và nội dung. Nếu tiêu đề quá dài nó sẽ được thay bằng dấu ba
chấm như thế này:
Câu hỏi đặt ra là: số lượng ký tự ở phần tiêu đề
và nội dung mà Google cho phép tối đa là bao nhiêu? Về phần nội
dung thì tôi nhận thấy Google thường đưa ra từ 2 cho đến 3 dòng,
hiếm lắm thì 4 dòng như hình bên dưới:
Còn chi tiết chính xác là bao nhiêu ký tự cho
tiêu đề thì chúng ta sẽ tiến hành đếm luôn. Dĩ nhiên để tránh mất
thời gian đếm thủ công, tôi sẽ sử dụng chương trình đếm ký tự
online tự động Character Count Online. Cách thực hiện là chúng
ta sẽ lấy những tiêu đề dài nhất trong các kết quả tìm kiếm của vài
từ khóa rồi đưa vào đếm:
thống kê đầu tiên cho 64 ký tự:
thống kê thứ hai cho 71 ký tự:
nghiên cứu thứ ba cho 70 ký tự:
thống kê thứ tư cho 66 ký tự:
nghiên cứu thứ năm cho 64 ký tự:
Kết luận: số ký tự tối đa cho tiêu đề mà Google
cho phép rơi vào khoảng từ 64 cho đến 71, còn nếu ước lượng theo từ
thì sẽ rơi vào khoảng từ 12 cho đến 15 từ…
Bổ sung thêm một chút là ngoài tiêu đề và nội
dung ra thì URL cũng có độ dài giới hạn, các thử nghiệm cho thấy
rằng độ dài tối đa cho URL là trên dưới 70 ký tự – như vậy là về số
lượng cũng gần giống với tiêu đề.
Kích cỡ và màu sắc
Thế còn kích cỡ tiêu đề, nội dung và màu sắc thì
thế nào? tôi dùng ứng dụng WhatFont dành cho Google Chrome để kiểm
tra các thông số này, 2 hình ảnh dưới đây sẽ tiết lộ kết quả:
Google dùng font chữ arial cho kết quả tìm kiếm,
với kích cỡ 16px cho tiêu đề, 14px cho URL và 13px cho nội dung.
Màu sắc thì bạn có thể thấy rõ ở trên kèm mã màu mà Google sử
dụng.
Video
Có một điều đã xuất hiện từ lâu, đó là các nội dung video có
khả năng xuất hiện ngay trong kết quả tìm kiếm thông thường (không
cần phải vào mục tìm video). Điều này có nghĩa là, nếu bạn làm ra
một video tốt, bạn hoàn toàn cạnh tranh được với các bài viết mà
không phải lo sợ chỉ vì nội dung của bạn là video mà Google sẽ
không thể phân tích nổi.
Để cải thiện hơn chất lượng tìm kiếm, Google
không còn đơn thuần chỉ phân tích nội dung nữa, bạn hãy nhìn hình
dưới đây, xem sự khác biệt giữa 2 kết quả tìm kiếm là gì:
Chắc bạn đã nhận ra, ở kết quả thứ 2 có tên và
hình ảnh tác giả bài viết đi kèm… Bạn xem tiếp hình dưới đây:
Bạn có thấy 5 hình ngôi sao không, đó chính là
xếp hạng bài viết.
Người ta gọi những thông tin bổ sung trên là
Rich Snippets. Đây là một cách mới để bạn chủ động trong việc thông
báo rõ ràng và cụ thể hơn nội dung trang web cho Google cũng như
cho người tìm kiếm – Có thường xuyên kiểu Rich Snippets, như cho
món ăn, sự kiện, album nhạc… Riêng hình ảnh và tên tác giả ở trên
có thể gọi chính xác hơn là Google Authorship – một cách để xác
định bản quyền tác giả bài viết với Google.
Thêm kết quả tiếng nước ngoài
Dạo gần đây Google còn lồng cả kết quả tìm kiếm
được dịch từ ngôn ngữ khác vào kết quả tìm kiếm tiếng địa phương,
ví dụ:
Với từ khóa hoàn toàn thuần Việt: Phần mềm
nén ảnh hàng loạt miễn phí, Google đã chèn 2 kết quả bằng tiếng Anh
vào cuối, vậy là ở trên chỉ còn 8 kết quả cho tiếng Việt. Điều này
có ý nghĩa gì?
Nó có nghĩa rằng cạnh tranh để lên top 10 Google
ngày càng trở lên khốc liệt, giờ sẽ không chỉ cạnh tranh với nội
dung Việt, mà với một vài từ khóa, bạn sẽ phải cạnh tranh với cả
nội dung có tính quốc tế nữa. Nó thực sự là bước đi đúng của
Google, bạn có khả năng thấy trong ví dụ trên, 2 kết nối ngoại quốc
mà họ đưa ra khá phù hợp với từ khóa.
Các lựa chọn cho tìm kiếm
Khi người dùng tiến hành tìm kiếm, theo mặc định Google chỉ
định tìm kiếm trên Web, đồng thời họ cũng thông báo số lượng kết
quả tìm thấy cũng như thời gian rất cần thiết (thường là rất
ngắn)
Tìm kiếm trên web chủ yếu dựa vào văn bản. Google cung cấp các
lựa chọn khác ngay bên cạnh, đó là tìm kiếm Hình ảnh, Video, Tin
tức, ở lựa chọn Thêm có 2 tùy chọn là Sách và Ứng dụng.
Các công cụ tìm kiếm cung cấp các giới hạn sâu hơn
để giúp bạn mau chóng tìm được thứ mình cần. Chúng ta sẽ tìm hiểu
ngay dưới đây.
Bạn có 5 lựa chọn chính:
Chọn quốc gia: Toàn thế giới/Việt Nam
Chọn ngôn ngữ: Tất cả ngôn ngữ/Tiếng Việt
Chọn thời gian: Mọi lúc/Thời gian nào đó
Tất cả các kết quả
Chọn vị trí địa lý
Nếu tìm tin tức, chọn thời gian rất quan trọng, chẳng hạn bạn
muốn tìm cách tạo sử dụng phần mềm Photoshop, bạn sẽ muốn đọc các
hướng dẫn mới nhất chứ không phải các bài viết cách đây 5 năm – cho
dù nó rất chi tiết (nhưng lại không liên quan đến phiên bản phần
mềm bạn đang dùng)
Các tìm kiếm liên quan
Google hiển thị các tìm kiếm liên quan ở cuối kết quả tìm kiếm
(sau vị trí thứ 10)
Chẳng hạn với từ khóa lionel messi, Google gợi ý 8 từ khóa
khác liên quan, đó thường là những từ khóa được tìm kiếm thường
xuyên, Google làm đạm hơn các từ gợi ý.
Các từ khóa liên quan đừng ngay trước vị trí mà người sử dụng
có thể chuyển sang trang 2, tình trạng này gợi ý là: “Nếu bạn không
tìm thấy kết quả ưng í với từ khóa vừa tra, thử các từ khóa liên
quan xem trước khi chuyển sang trang khác”
Các câu hỏi về kết quả tìm kiếm là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê kết quả tìm kiếm là gì hãy
cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp
mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết kết quả tìm
kiếm là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều
nguồn. Nếu thấy bài viết kết quả tìm kiếm là gì Cực hay ! Hay thì
hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết kết quả tìm kiếm
là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình
nhé!!
Các hình ảnh về kết quả tìm kiếm là gì đang được chúng mình Cập
nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư
[email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail
ngay cho tụi mình nhé
Xem thêm báo cáo về kết quả tìm kiếm là gì tại WikiPedia