Những điều cần biết về thủy kích

Bài viết Những điều cần biết về thủy kích thuộc chủ đề về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Những điều cần biết về thủy kích trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Những điều cần biết về thủy kích”

Đánh giá về Những điều cần biết về thủy kích


Xem nhanh
Chúng ta hay nói đến THỦY KÍCH - một trong những nguy cơ đáng sợ khi di chuyển xe ô tô vào vùng bị ngập nước. Vậy thủy kích là gì? Tác hại ra sao?
#Tipcar #Tuvan
Chương trình được thực hiện với sự hỗ trợ của:
1_Gara Thành - 120 Trần Quốc Hoàn - Cầu Giấy - Hà Nội
2_Gara Thành Tâm - Tổ 1 Bồ Đề - Long Biên - Hà Nội
--------------------
Cảm ơn quý vị đã đồng hành cùng TIPCAR TV!

Thông tin liên hệ: TIPCAR TV – Kênh tư vấn thường thức về ô tô xe máy tại Việt Nam.
Email: [email protected]
Đăng ký kênh để xem thêm nhiều video hấp dẫn tại: https://bit.ly/35CgsO3
Tham gia cộng đồng TIPCAR TV để chia sẻ hay đóng góp ý kiến: https://www.facebook.com/tipcartv
--------------------
Bản quyền thuộc về TIPCAR TV.
Copyright by TIPCAR TV. Do not reup

Đi qua vùng ngập nước, có khả năng “xế yêu” của bạn bị nước làm chết máy gây ra hỏng hóc là rất lớn. Vậy hiện tượng này là gì và làm sao để tránh được điều đó tương đương những hệ lụy và cách phòng ngừa?
Những điều cần biết về thủy kích 2

Thủy kích là gì?

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa sim tứ quý 6666 số sim của Tài Lộc, Thành Công

Thủy kích là hiện tượng xe bị nước tràn vào đường hút gió của máy, làm xe chết máy đột ngột. Trong trường hợp này, nếu người lái xe cố tình đề máy, nước sẽ bị hút sâu vào động cơ kéo theo hỏng máy.

Với khó khăn vận hành bình thường, các piston đang lao lên ép hỗn hợp khí nạp với tốc độ khoảng 1.000 vòng/phút. tuy nhiên, khi nước tràn vào đường hút gió và chiếm chỗ của hỗn hợp khí nạp và vì nước không chịu nén nên chính lực ép này đã tạo phản lực làm biến dạng các tay biên và piston. Khi tay biên cong quá sẽ bị gẫy, đoạn gẫy này sẽ chọc thủng thành động cơ, phá huỷ máy xe.

hậu quả của thủy kích thường rất nặng nề do hư hỏng nằm ở động cơ – trái tim của xe. Chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn, ít cũng vài chục triệu đồng khi chỉ phải thay tay biên, thường xuyên có khả năng lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới và toàn bộ hệ thống điện. Chi phí khắc phục sẽ tỷ lệ thuận với mức độ sang trọng và cao cấp của xe cấp bởi giá phụ tùng chính hãng rất đắt.

Giải pháp phòng ngừa

Với khả năng ngập lụt có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào tại những thành phố lớn, để phòng xa cho những rủi ro này, hấp dẫn nhất nên tìm mua bảo hiểm ô tô có bao gồm gói bảo hiểm thủy kích.

Mọi Người Xem :   Bài dự thi Viết cảm nhận về một cuốn sách mà em yêu thích (22 mẫu)

Mức phí bảo hiểm xe ô tô này dao động trong khoảng từ 0,3 – 0,5% tổng giá trị xe tùy theo mỗi nhà cung cấp bảo hiểm. Trước khi mua, bạn nên hỏi rõ nhân viên bảo hiểm về điều khoản thủy kích.

một vài nguyên tắc cơ bản khi lái xe gặp mưa ngập:

– Khi buộc phải đi qua vùng ngập nước, nên tháo lọc gió động cơ ra để lấy gió trực tiếp từ khoang động cơ vào vì đây là vị trí cao nhất, tránh lấy gió qua đường khí nạp theo xe vì đây là vị trí thấp hơn. Qua khỏi đoạn ngập lụt, bạn có khả năng lắp lại lọc gió động cơ như ban đầu.

– Mức nước an toàn cảnh báo là dưới 25 cm, không vượt qua tâm bánh xe, ở trên mức đó bạn không nên đi qua. bên cạnh đó, đặc biệt chú ý khi có xe chạy cùng chiều và ngược chiều vì có khả năng xảy ra hiện tượng tạo sóng, làm nước dâng cao hơn và tăng nguy cơ nước tràn vào đường nạp gió, vào lọc gió động cơ.

– Khi đi qua vùng ngập, nên tắt công tắc điều hòa (nút AC), đi số 1, chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, lái điềm tĩnh. Với xe số tự động, chuyển sang chế độ bán tự động và để ở số 1. Nếu để nguyên, xe sẽ tự sang số 2 khiến ga bị yếu, dẫn tới nước tràn vào động cơ thông qua ống pô. Chú ý nhớ đừng nên đạp côn xe số sàn khi qua chỗ ngập để tránh trường hợp chết máy.

Mọi Người Xem :   Giải Thích Nghĩa Của Từ Rung Rinh Là Gì? Nghĩa Của Từ Rung Chuyển

– Nên hạn chế đạp thốc ga vì việc tăng ga mạnh sẽ khiến nước tràn qua lưới tản nhiệt, đổ vào ống hút. mặt khác, khi tăng ga đột ngột vòng tua máy lên cao, nếu nước vào sẽ khiến hiện tượng thủy kích mạnh hơn, dẫn tới cong tay biên.

– Khi đã đi qua chỗ ngập, bạn cần đi tiếp một đoạn, rà phanh để loại bớt nước trên đĩa. Sau đó xuống kiểm tra lại động cơ, gầm xe.

– Nếu xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập, bạn tuyệt đối không tìm cách khởi động lại, nên rút chìa khoá điện, đẩy xe vị trí cao và gọi ngay cứu hộ. Với mỗi xe khác nhau thì việc xử lý sự cố sau khi ngập nước cũng khác nhau, vì vậy đừng nên tìm cách tự sửa nếu bạn không có chuyên môn kỹ thuật.

– Khi gọi cứu hộ, tài xế cũng lưu ý nếu xe trang bị số tự động, hệ thống tự động chống trượt, tự động cài cầu, tự động ổn định chống lật hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian thì chỉ nên kéo xe bằng xe bàn (4 bánh không quay).

– mặt khác, không nên mở cửa ngay khi xe bị chết máy mà cần chú ý tới mức nước. Nếu nước cao hơn phần thấp nhất của cửa ra vào, tuyệt đối không được mở cửa, vì sẽ làm nước bên ngoài tràn vào làm hư các hệ thống điện tử. Trong trường hợp này, cần mở cửa sổ để ra vào xe.

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM BƯU ĐIỆN – PTI



Các câu hỏi về hiện tượng thủy kích là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê hiện tượng thủy kích là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author