Bài viết đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì
thuộc chủ đề về Thắc
Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không
nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu đối
tượng nghiên cứu tiếng anh là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các
bạn đang xem nội dung : “đối tượng nghiên cứu tiếng
anh là gì”
Đánh giá về đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì
Xem nhanh
Bạn đang quan tâm đến đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì phải không? Nào hãy cùng SAIGONCANTHO theo dõi bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!
XEM VIDEO đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì tại đây.
A SUGGESTED FORMAT FOR GRADUATION THESIS
Giới thiệu: Dưới đây là hướng dẫn sinh viên viết Luận văn Tốt nghiệp. Về Đề cương bảo vệ luận văn, cơ bản chỉ khác Chapter 4: Findings and Results và bổ sung thêm phần Timeline – Xem cụ thể dưới đây.
Bạn đang xem: đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì
Bạn đang xem: đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì
Bạn đang xem: đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì
Cover page:
Name of University – DepartmentTitle of the thesisSubject areaStudent”s Name:…. – Class: …Supervisor”s Name: ….Month / Year of submission of thesis
Abstract
Declaration
Acknowledgements
Table of contents
List of tables and figures (optional)
Chapter 1. INTRODUCTION
A background to the situation (or web10_setting)A complete and concise statement of the problem being investigated or the general purpose of the studyA justification for the study, establishing the importance of the problemA statement o the scope of the studyA preview of the organization of the rest of the paper to assist readers in grasping the relationship between various componentsDefinition Terms (optional)
Chapter 2. REVIEW OF LIERATURE
A review of previous studies related to the problem under investigation.Comments and a statement of unsolved problemsSome theoretical knowledge, if necessary, can be included in this section.(From the general to the specific/ from secondary to primary sources)
Chapter 3. METHOD AND PROCEDURE
Aims and ObjectivesResearch design: Qualitative (preferable)/ Quantitative or bothResearch method(ology)Research questionHypothesisDescription of Population and SampleData collectionData analysisInstrumentsReliability and validity
Chapter 4. DISCUSSION OF FINDINGS / RESULTS
Interpretation and discussion of results/findings of the research
(LƯU Ý: Trong Research Proposals, sinh viên khi viết Đề cương bảo vệ thì đổi thành Chapter Four: Expected Findings / Results
Trong đó, sinh viên nên nêu những kết quả hoặc phát hiện theo dự đoán / nhu cầu của công trình dựa trên Phương pháp thống kê của mình)
Chapter 5. CONCLUSION – IMPLICATIONS
LIMITATIONS – RECOMMENDATIONS
A summary of the development of the studyA brief re-statement of the findingsImplications for practical solutionsLimitationsA statement of unanswered questions that require further research beyond the limits of the study
(LƯU Ý: Khi viết Đề cương, sinh viên bổ sung mục Timeline trong đó viết rõ thời hạn, tiến độ và kế hoạch thực hiện các mục / chương / công việc để hoàn thiện đề tài)
References
Reference system: The Harvard or APA systemList only works cited or referred to in the studyAlphabetical order
Appendixes
—————————————————
HƯỚNG DẪN – GIẢI THÍCH THÊM VỀ PHƯƠNG PHÁP VIẾT BÀI / LUẬN VĂN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
Các phần cơ bản của một công trình NCKH
Để được gọi là NCKH, một công trình cần phải có các phần sau:
1. Đề tài nghiên cứu (Research topic): Sinh viên nên chọn đề tài phát xuất từ thực tế liên quan đến nghành học của mình nhằm giải quyết một vấn đề thực tiễn hay lý luận hoặc hay khám phá một lĩnh vực chưa biết để cải thiện kiến thức. mặc khác tính ứng dụng trong thực tiễn cần phải được ưu tiên khi chọn đề tài nghiên cứu.
2. Phần thuyết minh lý do chọn đề tài (Rationate): Trình bày cơ sở lý luận, tình hình thực tiễn, từ đó nếu được tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu.
3. Vấn đề nghiên cứu (Research question): vấn đề thống kê thường được nêu dưới dạng câu hỏi, gián tiếp đề ra nhiệm vụ thống kê.
4. Giả thuyết (Hypothesis): Giả thuyết được đưa ra trên cơ sở những nhận định sơ bộ những điều quan sát được, mang tính chủ quan, có thể đúng hoặc sai, nhưng giúp người nghiên cứu thấy hơn nhiệm vụ nghiên cứu.
5. Phạm vi nghiên cứu (Scope of study): Để có khả năng nhiên cứu sâu và triệt để, cần giới hạn đề tài và phạm vi thống kê.
6. Mục đích và mục tiêu thống kê (Aims and Objectives)
+ Mục đích (aims) còn gọi là mục tiêu chung (general objectives): bao gồm mục đích thống kê. Chẳng hạn mục đích của việc dạy tiếng Anh tại VN là tăng cường khả năng giao tiếp trên bình diện quốc tế về mọi lĩnh vực, phương tiện tiếp nhận kiến thức mới, tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc. Mục đích có tính dài lâu và tổng quát.
+ Mục tiêu (objectives) còn gọi là Mục tiêu chi tiết (particular objectives): bao gồm những điều cụ thể cần đạt được trong công trình nhằm hướng đến việc đạt được Mục đích chung. Ví dụ, Cuối khóa học, học viên có thể đạt được nhưng kỷ năng đọc-viết và ở cấp trung gian.
Xem thêm: Thực Đơn Trong nhà hàng Ẩm Thực Việt Cập Nhật 2021, Thực Đơn Là Gì
8. Xác định loại hình thống kê (Research deisign): Có thường xuyên loại hình thống kê việc chọn lựa phải dựa vào bản chất đề tài và nghiên cứu. Nói chung có thể phân làm 3 nhóm: thống kê định tính (qualitative), thống kê mô tả (descriptive) và thống kê định lượng (quantitative). Qua nghiên cứu với sinh viên khoa tiếng Anh trong thường xuyên năm qua, con số (hơn 90%) đề mang tính định tính và mô tả. Trong đó 3 thông tin, dữ liệu được thu thập từ các nguồn có sẵn (sách báo, băng ghi âm, quảng cáo, tài liệu hay các kết quả thống kê của các công trình khác), hoặc bản lấy ý kiến (questionnaire), phỏng vấn (Interview). Các công trình nghiên cứu định lượng, trong đó có sự tác động từ bên ngoài đến đối tượng để thu nhận kết quả rất hiếm. Điều này có thể giải thích rằng do loại hình nầy cần thường xuyên thời gian và cách xử lý thông tin khá phức tạp. Trong tương lai công ty chúng tôi vẫn khuyến khích sinh viên chọn những đề tài mang tính định tính, mô tả để phù hợp với các điều kiện nghiên cứu hiện có của chúng ta.
9. Đối tượng thống kê (Subjects): Như đã đề cập ở trên do tính chất của các đề tài được chọn thuộc về lĩnh vực xã hội, nên đối tượng nghiên cứu thường là các bộ phận, một nhóm người có chung tính chất, hoàn cảnh, nghề nghiệp, những loại văn bản, tài liệu, giáo trình, v.v…
10. Phương pháp và tiến trình nghiên cứu (Method and procedures): Mô tả các giai đoạn trong quy trình nghiên cứu, bao gồm cách chọn mẫu, cách thu thập dữ liệu, kỹ thuật, công cụ phân tích và giải thích lý do chọn loại phương tiện đó tương đương phương pháp kiểm chứng độ tin cập của kết quả.
11. Phương thuận tiện nghiên cứu (Instruments): cần nói rõ các phương tiện thu thập thông tin, dữ liệu, chẳng hạn sử dụng bản lấy ý kiến, phỏng vấn, văn bản, tài liệu, v.v… và các phương tiện xử lý thông tin nhận được, chẳng hạn phần mềm MS Excel, phần mềm thống kê SPSS.
12. Phương pháp thu thập dữ liệu (Data collection): kết quả thực nghiệm, nhận phản hồi tứ các bản câu hỏi lấy ý kiến , ghi nhận kết quả phỏng vấn, quan sát, kết quả kiểm tra, sưu tầm tài liệu có liên quan làm cơ sở dữ liệu để phân tích.
13. Phương pháp phân tích dữ liệu (Data analysis): tùy theo tính chất của loại hình thống kê (NC) và nhiệm vụ NC sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau để kéo theo kết quả đảm bảo độ tổng giá trị (validity) và độ tin cậy (reliability). Đây có khả năng nói là giai đoạn khá phức tạp vì việc chọn đúng cách (PP) phân tích sẽ quyết định giá trị và ý nghĩa của công trình. Hiện tại, với sự phổ biến của phần mềm SPSS (Phần mềm nghiên cứu cho các công trình NCKH về xã hội), công việc tính toán sẽ hết sức thuận lợi.
14. Diễn giải kết quả nghiên cứu (Interpretations of Results/ Findings): kết quả NC cần được trình bày khách quan, rõ ràng và thể hiện tính hệ thống, nhất quán trong tiến trình nghiên cứu.
Xem thêm: Chain Of Custody Là Gì – Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Fsc/Coc
16. Kết luận về toàn bộ công trình thống kê (Conclusion): Tóm tắt cách quy trình thống kê, thể hiện tính hiệu quả và phạm vi ứng dụng của đề tài.
17. Các mặt hạn chế của công trình và đề nghị thống kê thêm các vấn đề phát sinh(Ismitations and Recommendations for Further Studies)
Chuyên mục: Tin Tức
- Vẽ tranh phong cảnh dễ dàng lớp 6
- Hội Chợ Xúc Tiến Thương Mại – Cầu Nối Giữa Các công ty
- Threat blocked là gì
Các câu hỏi về đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê đối tượng nghiên cứu tiếng anh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé