Bài viết Cõi tiên là gì? Cách tu luyện thành TIÊN của các loài vật? thuộc chủ đề về Phong Thủy thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng khoalichsu.edu.vn tìm hiểu Cõi tiên là gì? Cách tu luyện thành TIÊN của các loài vật? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Cõi tiên là gì? Cách tu luyện thành TIÊN của các loài vật?
Đánh giá về Cõi tiên là gì? Cách tu luyện thành TIÊN của các loài vật?
Xem nhanh
#phanbietthantienthanh #daogiao #phatgiao #tieusunhanvat
Có rất nhiều câu chuyện dân gian kể về việc kết duyên tơ tóc giữa người phàm và “tiên nữ” hay “nàng tiên”, kỳ thực đó là điều viễn vông, không thật bởi vì một người là cõi tiên tức là không còn tồn tại tình cảm luyến ái nam nữ thế gian nữa, mà đó có thể là các thiên nhân trong những cõi trời khác. Vậy cõi tiên có thật không? Cõi tiên là cõi như thế nào? Các loài vật có thể tu luyện thành tiên không? Cách tu luyện thành TIÊN của các loài vật như thế nào?
Tiên cơ là gì ?
Thuật ngữ “tiên cơ” xuất phát từ ngôn ngữ Phật giáo và có nghĩa là sự tiên đoán hoặc sự ước lượng về tương lai dựa trên những dấu hiệu, hiện tượng hiện tại hoặc những sự kiện xảy ra trong quá khứ. Trong ngữ cảnh Phật giáo, “tiên cơ” được sử dụng để chỉ những khả năng tiên đoán, dự đoán, hoặc phán đoán về các sự kiện trong tương lai, sự tiếp nối của kiếp sau, và kết quả của hành động.
Trong các tôn giáo và triết học khác, thuật ngữ “tiên cơ” cũng có thể được sử dụng để chỉ việc dự đoán tương lai hoặc những gợi ý về những điều sắp xảy ra dựa trên các quy luật tự nhiên, định luật xã hội, hay các biểu hiện hiện tại. Tuy nhiên, ý nghĩa của thuật ngữ này có thể thay đổi tùy theo ngữ cảnh sử dụng.
Xem thêm : Đao Lợi Thiên Cung là gì?
Tiên khí là gì ?
Thuật ngữ “tiên khí” xuất phát từ ngôn ngữ Trung Quốc và có nghĩa là “khí của tiên tử” hoặc “khí của những người cao cả, tinh khiết và đạo đức”. Trong triết học phương Đông, tiên khí được coi là một trạng thái tinh khiết và cao quý của khí, một loại năng lượng tinh thần độc đáo.
Theo triết lý Confucian, tiên khí được xem là một nguồn năng lượng đặc biệt, xuất phát từ sự rèn luyện đạo đức và tự trọng của con người. Nó biểu thị sự tinh khiết, cao quý và đáng kính của một người có phẩm chất đạo đức, văn minh và đúng đắn. Tiên khí có thể được hiểu là một tư duy và tâm trạng tốt, một loại năng lượng tích cực và sức mạnh tinh thần mà người ta có thể đạt được thông qua việc tuân thủ đạo đức và các nguyên tắc xã hội.
Ngoài ra, thuật ngữ “tiên khí” cũng có thể được sử dụng trong các ngữ cảnh khác nhau để chỉ sự tinh khiết, sự cao quý và sự hài hòa của một vật thể, một không gian hoặc một hiện tượng. Nó thường được sử dụng trong nghệ thuật, kiến trúc và truyền thống văn hóa để miêu tả sự thanh lịch, tinh tế và đẳng cấp của một cái gì đó.
Cõi trời nào cao nhất ?
Cõi trời cao nhất trong quan niệm Phật giáo và đạo Phật là Cõi Trời Tịnh Độ, còn được gọi là Cõi Diệu Hương, là cõi cao nhất trong không gian tâm linh. Cõi Trời Tịnh Độ được coi là nơi của những người đã đạt đến giác ngộ hoàn toàn, đã giải thoát khỏi vòng luân hồi và đạt được sự thanh thản, sự bình an tuyệt đối. Nó là cõi của sự Giác Ngộ và Niết Bàn, nơi mọi khổ đau và phiền não đều được trascend, và chỉ còn lại sự An Lạc và Sự Thanh Thản.
Tuy nhiên, nếu bạn hỏi về cõi trời cao nhất từ góc độ khoa học và vật lý, thì cõi trời cao nhất sẽ là không gian vũ trụ vô tận. Không gian vũ trụ là không gian mở rộng chứa tất cả các hành tinh, ngôi sao, thiên hà và các cấu trúc vũ trụ khác. Nó không có ranh giới rõ ràng và không có giới hạn cao nhất. Với sự mở rộng không ngừng của vũ trụ, không gian vũ trụ là cõi trời cao nhất mà chúng ta biết đến từ quan điểm khoa học.
Tu tiên có thật không ?
Thuật ngữ “tu tiên” thường được sử dụng trong các tôn giáo, triết học và truyền thống tâm linh để chỉ quá trình tu luyện và phát triển tâm hồn, nhằm đạt được trạng thái cao cả, thông qua việc rèn luyện đạo đức, tu hành, và khám phá bên trong chính mình.
Câu hỏi về tính thật hay không thực sự của tu tiên phụ thuộc vào quan điểm và niềm tin của từng người. Nếu xét từ quan điểm khoa học hiện đại, các khía cạnh của tu tiên như linh hồn, kỹ năng siêu nhiên hay truyền thông với thế giới tâm linh chưa được chứng minh hoặc chấp nhận bởi cộng đồng khoa học. Khoa học chưa thể chứng minh hoặc bác bỏ tồn tại của các yếu tố tâm linh trong tu tiên.
Tuy nhiên, tu tiên có ý nghĩa sâu sắc và quan trọng trong việc rèn luyện tâm hồn và phát triển cá nhân. Nó có thể được coi là một quá trình tập trung vào sự phát triển đạo đức, tăng cường nhận thức, sự giác ngộ và trí tuệ. Việc tu tiên có thể mang lại sự thăng hoa tinh thần, đạt được sự an lạc và trạng thái cao cả của tâm hồn, tuy nhiên, việc đạt đến những trạng thái này còn phụ thuộc vào niềm tin và quá trình cá nhân của từng người.
Cách tu tiên tại nhà
Tu tiên tại nhà là một phương pháp tự rèn luyện tâm hồn và phát triển cá nhân mà bạn có thể thực hiện trong môi trường gia đình. Dưới đây là một số gợi ý về cách tu tiên tại nhà:
- Thiền: Thiền là một phương pháp tập trung tinh thần và tĩnh lặng để làm sạch tâm hồn và tạo sự an lạc. Bạn có thể chọn một không gian yên tĩnh trong nhà và thực hành thiền hàng ngày. Ngồi thoải mái, đặt tâm trí vào hơi thở và cố gắng để tránh suy nghĩ và xao lạc trong suốt quá trình thiền.
- Đọc sách và học hỏi: Tìm hiểu về triết lý, tôn giáo hoặc triết học mà bạn quan tâm. Đọc sách, tìm hiểu và nghiên cứu các tài liệu về chủ đề này để mở rộng kiến thức và nhận thức của bạn về tu tiên.
- Thực hiện hành động đạo đức: Tự rèn luyện qua việc thực hiện những hành động tốt, nhân ái và đạo đức trong cuộc sống hàng ngày. Tôn trọng và giúp đỡ người khác, sống một cuộc sống có ý nghĩa và có tình yêu thương đối với mọi sinh linh.
- Tập trung vào ý thức hiện tại: Luyện tập để sống trong hiện tại và tận hưởng mỗi khoảnh khắc. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc tập trung vào hoạt động hàng ngày như ăn uống, làm việc, gặp gỡ người thân và tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống.
- Thiền định và tĩnh lặng: Tạo ra thời gian và không gian cho việc tự quan sát và lắng nghe bên trong. Hãy tắt các thiết bị điện tử, tắt tiếng động và tạo ra một không gian yên tĩnh để trầm tư, tự suy ngẫm và tiếp thu sự yên bình.
- Lễ phật và cúng dường: Nếu bạn theo đạo Phật, bạn có thể thực hiện các nghi thức lễ phật và cúng dường tại nhà. Điều này bao gồm đọc kinh, thắp hương, cầu nguyện và tưởng nhớ các vị phật và tổ tiên.
Nhớ rằng tu tiên là một quá trình cá nhân và không có quy tắc cứng nhắc. Hãy chọn những phương pháp và hoạt động phù hợp với niềm tin và giá trị cá nhân của bạn.
Cách hấp thụ linh khí trời đất
Hấp thụ linh khí trời đất là một khái niệm trong các truyền thống tâm linh và thực hành tự nhiên, cho rằng linh khí là một nguồn năng lượng tinh thần và sức sống tồn tại trong môi trường xung quanh chúng ta. Dưới đây là một số cách để hấp thụ linh khí trời đất:
- Thực hiện thiền và thở sâu: Thiền và thực hành những kỹ thuật hơi thở sâu có thể giúp bạn kết nối với linh khí của môi trường. Trong quá trình thiền, tập trung vào hơi thở và nhận thức về sự hiện diện của linh khí xung quanh bạn.
- Tiếp xúc với thiên nhiên: Dành thời gian đi dạo trong thiên nhiên, ở trong công viên, vườn hoặc gần các nguồn nước như biển, suối, sông. Tiếp xúc với cây cối, đất đá và không khí trong lành có thể giúp bạn hấp thụ linh khí trời đất.
- Truyền dẫn năng lượng: Hãy tưởng tượng rằng bạn đang hấp thụ năng lượng từ mặt trời, từ đất và từ không gian xung quanh. Tưởng tượng rằng bạn hít thở vào linh khí và hơi thở ra những tạp chất và năng lượng tiêu cực.
- Tắm nắng: Trong thời gian thích hợp và không gian an toàn, bạn có thể tận hưởng ánh sáng mặt trời bằng cách tắm nắng. Đặt mình trong ánh sáng mặt trời trong một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày để cảm nhận năng lượng và linh khí từ mặt trời.
- Thực hành grounding: Grounding (còn được gọi là đất) là quá trình kết nối với năng lượng từ đất bằng cách đặt chân trần lên mặt đất, cỏ hoặc cát. Hãy đi bộ trên cỏ, đứng hay nằm xuống mặt đất để cảm nhận sự cân bằng và hấp thụ linh khí từ trái đất.
- Luyện tập yoga và tập thể dục ngoài trời: Thực hiện các bài tập yoga hoặc tập thể dục ngoài trời, đặc biệt là trong không gian xanh và thoáng đãng, để kết nối với linh khí trời đất qua cảm giác chân tay và hơi thở.
Nhớ rằng quá trình hấp thụ linh khí trời đất là một trạng thái tinh thần và tâm linh, và có thể khác nhau đối với mỗi người. Hãy tìm phương pháp và cách tiếp cận phù hợp với bạn và luôn lắng nghe cơ thể và tâm trí của mình.
Những câu nói hay về cõi tạm
- “Cuộc đời này như một chuyến đi qua cõi tạm, hãy sống và trân trọng từng khoảnh khắc trên con đường đó.”
- “Cõi tạm là nơi chúng ta dừng chân trong một thời gian ngắn, hãy để lại dấu ấn đẹp trong cuộc sống của những người chúng ta gặp gỡ.”
- “Trên con đường của cõi tạm, hãy đánh giá mỗi hành động bằng tình yêu, đặt trái tim vào mỗi lời nói và để lại dấu chân nhân ái.”
- “Cõi tạm là nơi của những người đi qua, hãy sống với lòng biết ơn và trân trọng mọi khoảnh khắc để không hối tiếc khi rời bỏ.”
- “Dù chỉ là cõi tạm, nhưng trong từng giây phút, ta có thể tạo nên những khoảnh khắc vĩnh cửu bằng tình yêu và sự đồng hành với nhau.”
- “Trên cõi tạm, hãy sống với lòng can đảm, không e ngại thách thức và biết trân trọng những giây phút đầy ý nghĩa.”
- “Cõi tạm là nơi ta chung sống và chia sẻ, hãy là một ngọn nến soi sáng đời người khác trên con đường đen tối.”
- “Mỗi sự ra đi đều để lại một tràng hoa hồng trong cõi tạm, để người khác nhìn thấy và nhớ về sự tồn tại của chúng ta.”
- “Cuộc sống là một hành trình qua cõi tạm, hãy trân trọng mỗi khoảnh khắc và biết ơn vì có cơ hội trải nghiệm.”
- “Cõi tạm chỉ là một bước trên con đường vĩnh cửu, hãy sống với lòng nhân ái và hy vọng.”
Xem thêm : Luận về những nỗi khổ trong cõi nhân sinh
Vì sao cõi trời này được gọi là TAM GIỚI CÂU TIÊN CHIÊU THIÊN?
Bởi cõi trời này là nơi CÂU HỘI của tất thẩy chúng TIÊN trong Tam Giới được Vua Trời Đế Thích thụ phong, theo đạo giáo thì Chư Thần do Ngọc Đế cai quản, còn chư Tiên thì do Tây Vương Mẫu cai quản, tuy nhiên đó là quan điểm của Đạo Giáo mà thôi, kỳ thực thì chư vị Tiên không chịu sự cai quản nào của người nào là Vương Mẫu và cõi trời này không có vua, nhưng do họ vẫn còn trong Tam Giới cho nên tất nhiên vẫn chịu sự cai quản của vua trời Đế Thích – dân gian vẫn thường gọi là Ngọc Hoàng hay Ngọc Đế.
Cõi trời này là nơi hóa sanh của những người cực thiện đã gột rửa được tạp khí từ thân thể và tâm tánh (khác với cõi trời thứ 11 – Tam Giới Câu Thần Hội Thiên) vì cõi trời thứ 11 thì thiên nhân nơi đó vẫn chưa gột rửa được tâm tánh vẫn còn phàm tánh.
✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của cây đại lộc
TAM GIỚI CÂU TIÊN CHIÊU THIÊN
Trong một lần nhận lời mời độ pháp của một vị Thiên Tướng có tên là Châu La Mi Cương vị đạo sư đã có một cuộc vấn đạo nơi cõi trời này, theo như lời tự thuật từ vị đạo sư thì cõi trời này như sau:
- – Có bề rộng 9.981 vạn ức do tuần.
- – Chiều cao đến cõi trời kế tiếp 9.999 triệu do tuần.
Tường thành được cấu từ “TIÊN LINH CHƠN KHÍ”, đây là lớp tiên khí hội tụ từ tất thẩy chúng tiên trong cõi trời này, với mỗi chúng tiên đều đã gột rửa được phàm tánh mới hình thành được tiên khí chơn nguyên và hội tụ lại thành một lớp tường thành, tuy rằng nó chỉ mà một màn khí hư ảo không có vẻ gì là kiên cố, nhưng không có bất kỳ một chúng sanh nào trong tam giới có thể đi qua đó được bởi vì một khi đi qua đó mà chưa phải là tiên nhân (tức chưa có tiên khí và được nhận phong ấn nhập thiên từ vua trời, thì thân xác và hồn phách sẽ bị tan hoại, vĩnh viễn không thể tụ lại được nữa), cho dù người đó có thần thông mầu nhiệm, pháp lực to lớn đến đâu kể cả chư thần, hoặc các vị Phàm Tiên (tức đã chứng được tiên khí ở các cõi giới khác mà chưa được nhận phong ấn nhập thiên) thì cũng không thể đi qua được lớp tường thành này. Đây cũng là nơi đã làm tan hoại không ít hồn phách yêu tinh tự cho mình đã chứng tiên và muốn nhập vào tiên giới cho nên tự đắc đi qua bức tường thành này và vĩnh viễn không thể nào trở ra được nữa.
Chúng sanh trong cõi trời này khi chuyển sanh về đây đều đặn do hóa sanh, khi hóa sanh về đây thì đã là một người trưởng thành, đầy đủ tuệ trí minh thông đó là với những bậc thiện nhân có tâm tánh thuần khiết vô nhiễm và đã đoạn diệt được dục niệm, tuy họ không còn bị nhục dục nam nữ sai xử nhưng vẫn còn ham thích vẻ đẹp bên ngoài (như cảnh trí hay âm thanh, các món ăn, đồ uống thuần khiết bất nhiễm) Vì vậy cho nên họ vẫn còn nghiệp. Còn những bậc thượng tiên thì tất cả đều đặn đã chứng đến thánh quả, cho nên tuy trong cõi trời này vẫn còn trong tam giới, tất nhiên vẫn còn chịu nghiệp nhưng đa phần chúng tiên đều đặn dần dần liễu ngộ chánh pháp mà đoạn diệt được các lậu hoặc để tiến đến con đường triệt ngộ. Đối với những vị tiên do hóa sanh nhập thiên – tức là đã tu luyện gột rửa được phàm tánh và phàm khí, tuy vẫn còn thụ nghiệp nhưng thân thể và tâm trí đã tích tụ được tiên khí tạo thành tiên mệnh và những người đó sau khi chứng tiên sẽ được Ngọc Đế ban ấn thụ phong CHƠN LINH TIÊN THIÊN và được nhập vào cõi trời này.
Tuổi thọ cao nhất của chúng sanh trong cõi trời này là vô hạn định, họ chỉ chết đi theo các vấn đề của nghiệp lực tạo tác bởi các nạn kiếp hoặc các biến nghiệp của Thiên Giới chứ không còn chết đi do thọ mạng có hạn định như các cõi trời khác, Vì vậy người đời có thể nói tiên là bất tử, nhưng kỳ thực họ vẫn chết, vì họ vẫn còn sanh mạng, vẫn còn chưa đoạn diệt được luân hồi cho nên không phải là bất tử.
Cõi trời này là nơi có nhiều ngoại cảnh xin phéph đẹp nhất trong tam giới, bởi mỗi ngoại cảnh được một tiên thiên tạo ra cho riêng mình, và nó là tồn tại bất hoại chứ không phải chỉ là ảo cảnh như cõi trời TÂM ẢNH MỊ THIÊN. Cũng vì lẽ này cho nên trong nhân gian mỗi khi nơi đâu có cảnh đẹp người ta lại ví như “tiên cảnh” chứ không ví như nơi nào khác.
Cõi trời này không có vua, mà tất thẩy tiên chúng đều là ngang nhéu cho dù pháp lực hay đạo hạnh có sự khác biệt nhéu, nhưng trong mọi vấn đề đều đặn được xem xét như nhau, có những bậc thượng tiên là tôn sư của rất thường xuyên tiên chúng nhưng vì sự ngưỡng vọng của tiên chúng dành cho vị thượng tiên đó cho nên khi có vấn đề hệ trọng thì họ sẽ tham khảo ý kiến của bậc thượng tiên đó và do đó cũng có thể thấy rằng tuy là cõi trời này không có vua, cũng không có chủ quản nhưng những việc hệ trọng có liên quan đến nhiều lý do khác nữa thì được xem xét bởi các vị thượng tiên chơn sư.
Chúng sanh trong cõi này vẫn có thân nam, thân nữ, nhưng đã không còn luyến ái (vì nếu còn luyến ái thì không thể tụ được tiên khí và tất nhiên không thể nhập thiên vào cõi này).
Có rất thường xuyên câu chuyện dân gian kể về việc kết duyên tơ tóc giữa người phàm và “tiên nữ” hay “nàng tiên”, kỳ thực đó là điều viễn vông, không thật bởi vì một người là cõi tiên tức là không còn tồn tại tình cảm luyến ái nam nữ thế gian nữa, mà đó có thể là các thiên nhân trong những cõi trời khác.
Nhân nói về cõi trời này thầy lại mượn một phần trong tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân để giải thích thêm rằng các bậc Đại Tiên thì có thần thông vô ngại, mặc khác do vẫn còn thân mạng nên vẫn cần đến sự sanh tồn, vẫn sử dụng những loại tiên dược, linh đan hay các loài mộc tiên để kéo dài thọ mạng, tuy thọ mạng có thể coi là vô hạn nhưng nghiệp thì vẫn chưa sạch do vẫn còn thân mạng, và các lậu hoặc chưa sạch cho nên vẫn sẽ có vị vì nghiệp mà chịu mạng chung, chừng ấy công hạnh ngàn năm tu tập cũng đành bỏ lại, trôi theo dòng luân hồi mà thôi.
Có rất thường xuyên người, thậm chí là các loài chúng sanh khác (từ Ngạ Quỷ, Súc Sanh cho đến dạng vô tình như Cây Cỏ, Hoa Lá), nhưng khi chúng tu tập để để gột rửa phàm tánh khi chỉ còn lại chơn nguyên linh thần khi đó họ sẽ trở thành tiên, và tiên này tức là Địa Tiên, và Địa Tiên muốn nhập vào Tiên Thiên tức là vào cõi trời này để sanh sống thì tất thẩy đều huân tập về đây, một khi đã chứng được tiên thì không ai còn ở trong cõi giới ấy nhân gian nữa, bởi nó là nơi “nguy hiểm”, vì sao “nguy hiểm”, thì như vừa nảy thầy đã nói, tức là dù là tiên, thì sanh mạng vẫn có thể bị đoạn lìa, mà trong nhân giới thì rất thường xuyên điều bất tịnh, cho nên việc đưa đến nhân duyên làm đoạn lìa công hạnh tu hành ngàn năm là việc rất dễ xảy ra và như vậy cho nên khi đã tu thành đạo hạnh họ sẽ nhập vào Tiên Giới để hưởng phúc báo vô lượng và có nhiều điều kiện thuận lợi hơn mà tu tập tiếp về sau.
CÁCH TU LUYỆN THÀNH TIÊN CỦA CÁC LOÀI VẬT
✅ Mọi người cũng xem : thức ăn thô xanh là gì
1. ĐỐI VỚI CÁC LOÀI THÚ VẬT (SÚC SANH ĐẠO).
Với các loài vật thì sự “tu luyện” của chúng không phải là hình thức (ăn chay, tụng kinh, hay nghe kinh phật, tọa thiền gì như anh đang nghĩ), mà sự tu hành của chúng là sự THIẾT ĐỘ các ham muốn, và kiềm tỏa thú tánh tự sanh nơi thần thức của chúng.
Chúng chế ngự thú tánh bằng cách ăn ít hơn sự nhu cầu của mình, hoặc không ăn các con vật còn non, mới sanh, không có sức kháng cự, còn đối với các loài không ăn thịt như trâu bò thì chúng thiết chế bằng cách kiềm tỏa các thú tánh khi có sự xung đột, tranh giành với nhéu. một vài loài chúng không phải là “tọa thiền” nhưng chúng sẽ “an tĩnh” trong một nơi trú ẩn nhất định nào đó, chỉ giữ cho thân không chết, nhưng chúng không ăn, không vận hành trao đổi với bên ngoài (việc này có thể thí dụ như loài Hồ Ly khi chúng tu luyện để thành Tinh hoặc thành Tiên thì chúng an trú một nơi nào đó trong hang cùn, núi thẳm, rồi an tĩnh trong đó không cho cơ thể diễn ra sự trao đổi với bên ngoài, việc này ta cũng có thể thấy ở loài Gấu, hoặc loài Trăn, Rắn, nhưng các loài này chỉ là “tạm thời ngưng hoạt động” có khi là để chờ thời tiết thuận lợi hơn, còn các con vật tu hành thì đó là sự khởi nguyện của chúng, và thời gian này sẽ kéo dài đến một mức độ nào mà chúng có khả năng.
Ban đầu là chúng an tĩnh một ngày, sau thì kéo dài hơn một tuần, và khi cơ thể đã quen chúng sẽ kéo dài một tháng, có khả năng là một năm, va khi đã có khả năng đưa cơ thể về một trạng thái tạm thời (ngưng nghỉ) giống như một vị hành giả có khả năng “nhập định” thì thời gian trôi đi như là sự bất chuyển trong cơ thể này, các thú tánh dần được loại trừ, còn lại sự TINH YẾU của chơn linh và khi đã rột rữa được trọn vẹn quá trình này thì đó là lúc chúng thành tựu đạo hạnh.
Đơn cữ như loài Cá Sấu người đời hay truyền tai nhéu về hiện tượng Cù Dậy, tức là chúng sẽ nằm im trong một nơi nào đó để đưa cơ thể về một dạng “ngưng tụ tinh yếu” – giống như một cách thức ngủ đông của loài Gấu hay loài Rắn vậy và khi cơ thể chuyển biến dần thì thú tánh được rột rữa, TINH YẾU ngưng tụ lại thành Ngọc trong miệng chúng và khi đã thành tựu đạo quả chúng sẽ chuyển hóa thành một loài khác thượng đẵng hơn đó chính là LOÀI RỒNG do hóa sanh mà thành.
Đó là nguyên do vì sao con người RẤT HIẾM KHI gặp được các loài vật tu luyện, vì chúng hoàn toàn không tiếp xúc với môi trường bên ngoài, ngoại trừ những lúc mới bắt đầu tu luyện chúng sẽ rời nơi tu luyện để nạp năng lượng từ tinh túy trời đất hoặc tìm thức ăn cho một hoặc hai lần trong năm, đó là lúc con người hi hữu kiến ngộ với chúng, nhưng như đã nói, các loài vật tu hành này chúng không hề làm hại con người, ngoại trừ khi tình huống để bảo vệ mạng sống của chúng, ngày xưa nơi Núi Cấm trong dãy thất sơn người ta vẫn còn nhớ có cặp rắn (gọi là rắn ông và rắn bà) rất lớn tu trong các hang núi, chúng không bao giờ làm hại con người hay các loài vật, đó chính là sự tu luyện của các loài thú vật trong đạo súc sanh.
Có thường xuyên người nói (rùa, rắn, cá sấu, thậm chí là chim…) thường đến một ngôi chùa hay am thất nào đó để nghe kinh, thí dụ như một ngôi chùa ở xứ Bến Tre người ta vẫn còn thấy mỗi khi rằm tháng bảy hàng năm thì loài QUY (một loài như rùa) lại kéo về đúng ngày đó bò ngổn ngang khắp khuôn viên chùa để nghe kinh.
Loài vật mà khi đã có thể nghe được kinh hay gật gù theo tiếng mõ, tiếng kinh tức là đã thành TINH (TINH NÀY LÀ TINH YẾU) tức là sự tu hành đã bắt đầu có linh lực, còn khi mới tu hành thì chúng chỉ kiềm tỏa thú tánh như bên trên vừa nói đó mà thôi.
Xem thêm : Ba cõi, Sáu nẻo, Chín cõi
2. SỰ TU HÀNH CỦA LOÀI VÔ TÌNH HỮU SANH
Đối với các loài vô tình mà có sự sống (thí dụ như cây cỏ, hoa lá) thì sự tu hành không phải do ý thức của chúng đưa đến mà là do sự ngưng tụ từ hỗn nguyên trời đất mà thành.
Thí dụ có một cây đại thụ trãi qua hơn 1.000 năm sống nơi vực núi hiểm trở thì thời gian đó chúng sẽ hấp thụ được linh khí đất trời (như trong một bài ĐẠI TRƯỢNG XUYÊN MỘC) thầy đã có nhắc qua, và như vậy khi đó hỗn khí ấy được ngày ngày ngưng tụ lại và dần dần hình thành “tâm thức” đến một mức độ nào đó chúng sẽ có khả năng có cảm thụ như một loài hữu tình thế gian và khi đó sự tu luyện của chúng chính là sự gia tăng hấp thụ linh nguyên trong trời đất, nếu có thần khí hay tiên khí trong vùng đó thì chúng sẽ càng sớm thành tựu, cho nên có sự bổ trợ lẫn nhéu này mà thông thường một vùng núi có “thần mộc” sanh sống thì tức là nơi đó cũng có tiên khí (sẽ có một vị tiên nhân ẩn thân tu hành), và ngược lại, nếu vùng núi nào có vị tiên nhân ẩn tu ất sẽ có không ít các loài hữu tình và vô tình “hiển tinh” để cùng câu hội về đó mà nương nhờ để sớm thành tựu viên mãn.
✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa của quảng cáo
3. SỰ TU HÀNH CỦA LOÀI VÔ TÌNH VÔ SANH
Đây là sự hình thành “tâm thức” của một loài vô tình vô sanh (thí dụ như là một tản đá).
Trong phim Tây Du Ký có lẽ tất cả mọi người đều biết một con khỉ được sanh ra từ Tản Đá (đó chính là Ngộ Không), sự hư cấu này của Ngô Thừa Ân cũng không phải hoàn toàn là “bịa đặt”, mà trong sự tàng ẩn của trời đất việc ấy hoàn toàn có khả năng xảy ra.
Nhưng mà loại vô tình vô sanh thì không thể tự mình hấp thụ chơn khí trời đất như loài VÔ TÌNH HỮU SANH. Mà phải là một sự hi hữu khác nữa kèm theo.
cũng như ta thấy con trai dưới biển có ngậm ngọc, nhưng đó không phải là thứ chúng tự sanh ra mà là do một sự vô tình (trong một biến cố) nào đó làm cho hạt cát rơi vào miệng của nó và nằm im trong đó, trãi qua thời gian thì hạt cát được các chất trong cơ thể con trai tiết ra làm thành một viên ngọc, ở đây sự hình thành của loài VÔ TÌNH VÔ SANH cũng gần tương đồng như thế! Tức là một tản đá thì vẫn là tản đá, khi có một luồng “tiên khí” đủ mạnh nào đó được lưu giữ lại nơi tản đá đó mà không bị tán loạn (thông thường thì dù cho là có cũng sẽ bị tan hoại rất nhanh trong nhân giới.
Và như vậy luồng tiên khí này nếu được lưu giữ lại (như một dạng hình thành của hổ phách) thì khi đó sẽ lại tiếp tục được hội linh hấp thu linh khí đất trời để dần dần tích tụ tiên khí lớn dần lên.
Vậy thì ta hiểu rằng, nếu có một tản đá được ngưng tụ thành một hình người thì không phải do tản đá đó có khả năng tích tụ linh khí đất trời mà là chính luồng tiên khí được ngưng giữ lại bên trong tản đá đó mới là thứ có khả năng tích tụ lại linh khí trời đất, và tản đá chỉ là một vật bao bọc không hơn kém mà thôi!
Đó chính là sự ngưng tụ (mà người đời gọi là tu luyện) của các vật VÔ TÌNH VÔ SANH. Chứ không phải tản đá nó tự biết tu, hay biết hấp thụ linh khí đất trời gì cả.
Cho nên việc này là hi hữu trong hi hữu, ngàn vạn năm mới có một lần, tương truyền rằng ngày xưa THẠCH CƠ chính là sự ngưng tụ linh khí từ bà NỮ OA rồi hấp thụ dần thành hình người và đã có nhiều lần đấu pháp với THÁI ẤT CHÂN NHÂN, còn con khỉ đá TÔN NGỘ KHÔNG chính là sự sáng tạo từ việc này mà ra, mặc khác NGÔ THỪA ÂN sáng tạo chứ không tìm hiểu nguyên nhân sáng tạo, có truyền thuyết nói rằng là BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM ngồi lên tản đá và tản đá sanh ra Ngộ Không, cái này càng sai thêm nữa!
Bởi vì như thầy vừa nói bên trên là chỉ có “tiên khí” mới bị ngưng tụ hoặc được hấp thụ trong nhân giới, còn QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT đã là THÁNH tức là thoát khỏi lục đạo luân hồi thì không còn sự ngưng tụ nào cả, cho nên sẽ không thể có trường hợp này xảy ra.
Chúng sanh trong cõi này được sanh về đây tất cả đều đặn do hóa sanh, nhưng sự hóa sanh này thì sanh mạng vẫn chưa bị gián đoạn, những chúng tiên trong cõi trời này đều đặn là sự tiếp nối sanh mạng từ các cõi giới khác chuyển về đây chứ không phải đi qua con đường luân hồi và Vì vậy cho nên kiếp sống trong các cõi giới khác đều được họ ghi nhớ như một phần ký ức chứ không bị lãng quên.
Vậy thì gieo nhân lành thế nào sẽ được sanh về cõi trời này?
Để sanh về cõi trời này có rất nhiều thiện duyên khác nhau, có những bậc phàm nhân nhưng tâm tánh đã được gột rửa loại dần các phàm tánh, không còn luyến tiếc những thú vui vô thường mong muốn có một thân mạng lâu dài và sống đời an tĩnh và Vì vậy họ sẽ chuyên tâm tu hành, từng ngày gột rửa phàm tánh, không còn bị nhiễm các thói thường tình, nhưng nghiệp thân chưa dứt do họ còn chưa đoạn diệt được các lậu hoặc, họ ẩn vào nơi thâm sơn, cùng cốc để tĩnh tịnh tu trì các pháp tịnh thân ngày càng làm cho thân xác trở nên thanh sạch, đến khi rũ bỏ được phàm tánh chỉ còn lại chơn nguyên linh thần thì khi đó đắc quả thành tiên nhân, tự thân sẽ có khả năng bay bổng lên trời. Các loài chúng sanh khác cũng có khả năng tu thành tiên nhân để lên trời hưởng phước báo, cho nên bên trên thầy có giới thiệu qua về việc tu hành của các loài chúng sanh.
Khi nơi nhân giới hoặc các cõi giới khác có một chúng sanh chứng được quả tiên, tức là phàm tánh gột rửa, khi đó trên cõi trời này sẽ có một linh mộc xuất hiện, trên thân cây này sẽ mọc ra một thứ pháp khí mà đó chính là phần phàm tánh của vị tiên nhân đó tu luyện mà thành, có khi pháp khí đó là linh thú. Nếu là linh thú thì sẽ xuất hiện ở trong một hang núi gọi là “CHUYỂN LINH TÁNH SƠN”. Và mây trời ngũ sắc sẽ lợp đầy cả cõi trời này, khi đó sẽ có một đôi chim hạc bay về nơi cõi giới ấy để đón rước vị tiên nhân mới này nhập vào thiên giới, khi đi chúng sẽ mang theo sắc ấn của Ngọc Đế sắc phong và thừa chí cho vị tiên nhân ấy nhập vào thiên giới. Bất kể chúng sanh đó có xuất thân từ bất kỳ loài nào.
Tiên Giới – hay TAM GIỚI CÂU THIÊN CHIÊU TIÊN là một cõi trời minh chứng cho sự không phân biệt giữa bất kỳ giống loài nào, chỉ cần chí thành tinh tấn tu trì vẫn có thể đạt đến viên mãn thành tựu đạo hạnh, và cũng nhờ cõi trời này để cho người thế gian hiểu rằng không phải trời sanh các con thú để làm mồi cho con người, như câu nói cửa miệng của thường xuyên kẻ ngoại đạo rằng “Vật dưỡng nhơn” cho nên trời sanh vật là để cho con người ăn thịt thì tình trạng này là hoàn toàn sai trái.
Thông thường trong các sắc chỉ của Ngọc Đế khi thuận phong cho một chúng sanh trở thành tiên thân mà nhập vào cõi giới thì Ngọc Đế cũng đính kèm những điều kiện rất khắt khe, đó chính là những điều kiện về công đức, bởi vì người tu luyện thành tiên thân thì có khi chỉ ẩn mình mà tu trì chứ không tạo được duyên lành công đức với chúng sanh, với tam giới cho nên trước khi nhập vào tiên giới này thì trong các sắc chỉ sẽ có một vị thần đã liệt kê được các công đức của người đó, nếu đã tích đủ công đức rồi thì được lập tức nhập vào thiên giới, nếu còn chưa tích đủ công đức thì phải ở lại cõi giới đó mà tích thêm công đức đến khi đủ thì mới được nhập vào tiên giới. Chính vì việc này mà nó trở thành nguồn cội cho hằng hà sa các câu chuyện dân gian về việc người này, kẻ nọ được một ông “tiên” giúp cho cái này, việc kia, hoặc có khi là cứu sống họ trong lúc nguy cùng khốn tận. Vậy thì ta không bàn đến chuyện thật hư của các câu chuyện đó, tỉ dụ như có những câu chuyện về Hồ Tiên (tức là Hồ Ly tu luyện thành Tiên) và giúp người việc này, chuyện kia, điều đó ta nên hiểu một cách tận tường rằng vì chúng là loài Hồ Ly cho nên không có duyên phận với chúng sanh hay con người, Vì vậy dù trãi qua ngàn năm tu luyện nhưng vẫn chưa tích đủ công đức để nhập vào Tiên Giới, cho nên để nhập vào tiên giới họ phải thực hiện các việc đó (theo sắc chỉ Ngọc Đế).
Có nhiều bậc thượng nhân khi tu thành tiên thân rồi nhưng lại không tích đủ công hạnh ở lại nhân gian tích thêm công hạnh, nhưng lại bị rơi vào bẫy nghiệp tức là do nghiệp chưa sạch cho nên bị giết chết. Đó chính là trường hợp của vị tiên nhân mà sau này tái sanh thành con trai của vua Tần Bà Sa La. Chỉ vì vị vua này biết được vị tiên nhân ẩn tu trong núi kia nếu chết đi sẽ luân hồi thành con trai của mình và do đó ông đã sai người đến sát hại (quý vị hãy tìm đọc lại trong các câu chuyện phật điển) nhưng ở đây thầy chỉ trích để tỉ dụ trường hợp đáng tiếc như vậy, và chúng ta lại thấy rằng không có con đường nào tối thắng hơn con đường tu Phật, chỉ có giác ngộ chánh pháp, chỉ có đoạn diệt các lậu hoặc, chứng thánh quả, đoạn luân hồi thì mới vĩnh viễn không còn chịu khổ mà thôi, còn cho dù là tiên nhân, nhưng hể bất kỳ ai còn trong tam giới tất vẫn sẽ còn chịu nghiệp, vẫn còn bị sai xử bởi sanh tử, luân hồi, chừng ấy công hạnh tu hành ngàn năm cũng chỉ như nước trôi, mây tạnh mà thôi.
Xem thêm : CÕI VĨNH HẰNG – Nguồn Hy Vọng
Tiên Thiên thì có rất nhiều nhưng Địa Tiên thì lại rất ít
Nhân nói về cõi trời này thì thầy cũng xin chỉ rõ một việc đó là Tiên Thiên thì có rất thường xuyên nhưng Địa Tiên thì lại rất ít, tức là chỉ những vị đã chứng tiên thân mà còn chưa đủ công đức cho nên mới ở lại nhân gian để tích thêm công đức, còn nếu đã đủ thì không còn ai chịu ở lại điểm này, bởi họ không phải như hạnh bồ tát, họ không thệ nguyện độ sanh, một vài vị ở lại vì những nguyên do khác nhưng rất ít khi ra tay độ chúng như những vị thần hay các vị hộ pháp, la hán.
Cũng có nhiều loài chúng sanh tu luyện được chân nguyên, tích tụ được tiên khí nhưng vì hình thức tu luyện đó làm hại đến chúng sanh khác, cho nên khi tu thành tiên khí thì không được nhận sắc chỉ ấn phong nhập thiên giới và cũng vì điều đó cho nên thân xác bị tan hoại, bởi vì chân nguyên ban sơ khi luân hồi đã bị đảo lộn, và do đó để tồn tại được họ ở nơi nhân gian họ phải hoán chuyển thân xác, có khi họ nhập vào một cái cây, có khi họ nhập vào một con thú vừa chết, hoặc có khi họ nhập vào một cái thân người vừa chết để họ sống tạm, trong tam giới gọi dạng này không phải là Địa Tiên như những bậc Địa Tiên đã thành đạo mà gọi là Bàng Tiên. Đa phần là do họ tu luyện theo các cách tà ác cho nên họ không được thừa nhận trong thiên giới, ngay cả nơi Nhân Giới nếu các vị thần, tiên khác bắt gặp họ cũng tìm cách thâu phục, trừng trị.
Nói về Bàng Tiên cho nên ta lại thấy các câu chuyện nhân gian kể về “ông thần đèn”, hay kể về “cây sáo tiên”, tức là trong đó có một “ông tiên” mà cái ông tiên này hể ai chiếm được cái thứ đó (như cái đèn, hay cây sáo) thì người đó có thể là chủ nhân của họ, và họ sẽ thực hiện các yêu cầu của chủ nhân mình, họ có thần thông, nhưng họ không có thân xác ổn định nào cả, và khi thân xác thực của họ bị tan hoại thì bất kỳ thứ nào gần đó họ có thể nhập vào để lưu trú thì đó là nơi chưa đựng nguyên thần của họ, vậy cho nên ta mới thấy có vị nhập vào cái đèn, có vị nhập vào cây sáo để làm việc này, điều nọ cho chủ nhân, nhưng nếu thứ đó bị tan hoại thì họ cũng sẽ chết đi. do đó mới thấy rằng tu hành trăm năm, ngàn năm nhưng nếu đi sai một lần thì vĩnh viễn khó mà quay đầu lại được.
Vòng đời của chúng sanh trong cõi này vô hạn định, do họ không bệnh, không già, nhưng vẫn sẽ chết đi do nghiệp lực chi phối.
Chúng sanh trong cõi này tồn tại duy nhất một thế hệ, không có con cháu do không có vợ chồng.
Thiên Nam, Thiên Nữ trong cõi trời này không có tình cảm luyến ái nam nữ với nhau, tất cả khi chuyển sanh về đây đều được phong ấn ban hiệu. Khác với cõi thần là mỗi vị tiên khi chứng được tiên thân nhập vào thiên giới sẽ được Ngọc Đế ban ấn và ban cho một Tiên Hiệu để làm danh xưng, thông thường thì tiên hiệu đó nói lên quy trình tu trì gian khó của vị tiên thiên đó hoặc công đức lớn lao nào đó mà vị tiên thiên đó đã gieo tạo được.
Chúng tiên trong cõi này thường chỉ độ sanh theo sắc chỉ Ngọc Đế vì tiên thiên là người sống khá dị biệt với thế gian, cho nên việc độ sanh họ cũng ít dự phần, chỉ có những bậc thượng tiên đã chứng thánh quả là họ thường độ chúng để tạo thêm phúc nghiệp và vun bồi để đắc hạnh A La Hán mà thôi.
Sau khi viếng cõi trời này, vị đạo sư đã khái lược về cõi trời này bằng một bài thơ:
Vịnh Cõi Tiên
Đây chốn bồng lai, lạc cảnh tiên Trời thanh, mây thoảng, nhạc trầm miên Tạo hóa khéo bày trong nhân quả Gieo duyên ất hữu phúc lai truyền.Thiên Nam hùng tráng ngự đài cao Tay sẵn: chùy, thương, gươm với đao Ngày đêm canh giữ trời tam giớiĐịnh tướng oai nghiêm ngút cửu trùng.Thiên nữ dạo đàn điệu ‘tâm thanh ‘Ru hồn tiên cảnh lạc vào tran hai đó đã gieo thường xuyên mỹ nghiệp Sanh thiên, thọ phúc nữ yêu kiều.Lớp lớp bụi mờ che thế gianMột đời mấy chốc đặng bình an?Có biết thân ai rồi cũng hoại?Ngàn đời nghiệp tạo mãi còn mang Một lần tâm tỏ thiệt cùng hơn.điểm này, thiên giới đặng hồi nhơn.Thiện nghiệp chí thành năng kiến tạo Lai sanh ất hữu phúc lai quờn!
Các câu hỏi về cõi tiên là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cõi tiên là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết cõi tiên là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết cõi tiên là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết cõi tiên là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Các Hình Ảnh Về cõi tiên là gì
Các hình ảnh về cõi tiên là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư lienhe@domain.com. Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé
Tham khảo thêm tin tức về cõi tiên là gì tại WikiPedia
Bạn có thể tra cứu thêm nội dung chi tiết về cõi tiên là gì từ trang Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại
???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/phong-thuy/Các bài viết liên quan đến
cách tu tiên tiên khí là gì cõi tiên giới cách để tu luyện thành tiên phương pháp tu tiên cõi tiên nghĩa là gì tu tiên có thật không tu tiên là gì coitien cách tu tiên tại nhà cách để tu tiên cõi thần tiên những câu nói hay về cõi tạm cách hấp thụ linh khí trời đất tiên cơ là gì tu tiên la gì cõi a tu la la gì cõi trời nào cao nhất
Đấy xh đây sao????