Các yếu tố thị trường là gì

Bài viết Các yếu tố thị trường là gì thuộc chủ đề về HỎi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Các yếu tố thị trường là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Các yếu tố thị trường là gì”

Đánh giá về Các yếu tố thị trường là gì


Xem nhanh
KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC LÊ NIN | Chương 2. Phần 7. Thị trường và cơ chế thị trường| TS. Trần Hoàng Hải
#kinhtechinhtrimaclenin #kinhtechinhtr #thitruong
Các bạn biết rằng, khi lực lượng sản xuất phát triển tới một trình độ nhất định thì xuất hiện hàng hóa. Hàng hóa là sản phẩm của lao động được trao đổi mua bán trên thị trường. Sẽ là thiếu sót nếu chỉ nghiên cứu bản chất của hàng hóa không không nghiên cứu các vấn đề cơ bản về thị trường.
Chính vì vậy, trong video này chúng ta sẽ làm rõ 2 vấn đề cơ bản đó là: Thị trường ; Cơ chế thị trường ; để từ đó khẳng định mối quan hệ mật thiết của 2 vấn đề đó nhé.
--------
TÀI LIỆU MIỄN PHÍ:
1.Nội dung thuyết minh Video
https://by.com.vn/DZsGhK

2. Bài viết khác về Kinh tế chính trị
http://giasuglory.edu.vn/ly-luan-chinh-tri/kinh-te-chinh-tri-mac-lenin/

3. Slide chương 2: Kinh tế chính trị
https://link1s.com/kinh_te-chinh_tri_chuong_2

4. Sách tham khảo: SƠ ĐỒ HÓA KINH TẾ CHÍNH TRỊ
http://giasuglory.edu.vn/download/Giao-trinh-tai-lieu-hoc-tap/Sach-So-do-Kinh-te-chinh-tri-Mac-Lenin.html
--------------------------------
TIỂU LUẬN KINH TẾ CHÍNH TRỊ (123doc)

- Đặc trưng của Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Ý nghĩa và liên hệ bản thân https://by.com.vn/s7RdQ3

- Thể chế kinh tế thị trườngđịnh hướng xã hội chủ nghĩa. Liên hệ và vận dụng
https://by.com.vn/q3JV7G

----------------------------
Sách/ Tài liệu tham khảo Kinh tế chính trị

1. Sách - Giáo trình Kinh tế chính trị Mác - Lênin (Dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị) https://shope.ee/6UjBrT6mX2

2. Sách - Hệ Thống Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ôn Tập Môn Kinh Tế Chính Trị Mác - LêNin https://shope.ee/L8YWGiDFE

3. 268 câu hỏi trắc nghiệm Kinh tế chính trị Mác Lênin
https://by.com.vn/wu21xs

4. Sách - Hướng Dẫn Ôn Thi Hiệu Quả Môn Kinh Tế Chính Trị Mác - Lê Nin https://shope.ee/9ozdpt4LpY

----------------------------------
1. Shop của Kênh https://mycollection.shop/muare123

2. Khẩu trang KF94 UNI MASK 4 lớp kháng khuẩn chống bụi mịn (Shopee): https://shope.ee/6f1insliT2

3. Mũ bảo hiểm nửa đầu có kính SUNDY HP-01K an toàn, thời trang, nhiều màu cá tính, Freesize (vòng đầu 55-61cm) https://shope.ee/9UMAK5nnMW

các yếu tố thị trường là gì

NỘI DUNGCHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG, CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU VÀKHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VIỆT NHẬT I. Thị trường và công tác phát triển thị trường của công ty.

  • 1. Thị trường và các yếu tố cấu thành.
  • b. Phân loại:
  • 1.2 Các yếu tố cấu thành thị trường
  • 2. 2 . Những nội dung chủ yếu của Công tác phát triển thị trường.

1. Thị trường và các yếu tố cấu thành.

1.1 Khái niệm thị trường của Doanh nghiệp thương mại a. Khái niệmThị trường là một phạm trù kinh tế khách quan gắn liền với khái niệm phân công lao động xã hội. Ở đâu có phân cơng lao động  thì ở đó có thị trường.Cùng với sự phát triển của sản xuất và lưu thơng hàng hố, khái niệm thị trường có nhiều biến đổi và ngày càng được hoàn thiện.Ban đầu, người ta quan niệm thị trường dễ dàng chỉ là nơi diễn ra vận hành trao đổi, mua bán hàng hoá của các chủ thể kinh tế. Như vậy, theo quan niệm nàythị trường được xem như các chợ của làng, của địa phương. Khi thị trường phát triển đa dạng cách hiểu này không phản ánh hết bản chất của thị trường.Theo Philip Kotler trong tác phẩm về Marketting:  Thị trường bao gồm tất cả những khách hàng tiềm ẩn cùng có một mong muốn hay nhu cầu chi tiết, sẵn sàngvà có thể tham gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu hay mong muốn đó. Theo quan niệm này, Philip Kotler  phân chia người bán thành ngành sản xuất còn ngườimua thì họp thành thị trường. Theo các nhà kinh tế Việt nam, ở phạm vi của công ty thương mại,  Thịtrường được mô tả là một hay thường xuyên nhóm khách hàng tiềm năng với những mong muốn tương tự nhau và những người bán cụ thể nào đó mà Doanh nghiệp với tiềmnăng của mình có thể mua hàng hoá, dịch vụ để thoả mãn nhu cầu trên của khách hàng

✅ Mọi người cũng xem : năng đông sáng tạo là gì

b. Phân loại:

Giáo viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Thị Liên HươngTheo giáo trình Quản trị công ty thương mại của PGS.TS Hoàng Minh Đường và PGS.TS Nguyễn Thừa Lộc thì thị trường được phân chia như sau:Căn cứ vào đối tượng mua bán trên thị trường, người ta chia thị trường thành những loại:- Thị trường hàng hoá – Thị trường dịch vụ- Thị trường sức lao động – Thị trường tiền tệCăn cứ vào mục đích vận hành của công ty, trên thị trường bao gồm: – Thị trường đầu vào- Thị trường đầu ra Theo phạm vi hoạt động của công ty, thị trường gồm:- Thị trường địa phương – Thị trường khắp cả nước- Thị trường khu vực – Thị trường quốc têTheo mức độ quan tâm đến thị trường của công ty, người ta chia ra các thị trường là:- Thị trường chung – Thị trường danh mục- Thị trường thích hợp – Thị trường trọng điểmTheo mức độ chiếm lĩnh thị trường của Doanh nghiệp: – Thị trường Hiện tại- Thị trường tiềm năng Theo mức độ cạnh tranh trên thị trường:- Thị trường cạnh tranh hoàn hảo – Thị trường độc quyềnGiáo viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Thị Liên Hương- Thị trường cạnh tranh – độc quyền hỗn tạp Căn cứ vào vai trò của thị trường đối với Doanh nghiệp thị trường bao gồmcác loại: – Thị trường chính- Thị trường khơng phải là chính Căn cứ vào tính chất danh mục khác nhau trên thị trường chia thành:- Thị trường của các danh mục thay thế – Thị trường của các danh mục bổ sungNhư vậy, có thường xuyên cách phân chia thị trường khác nhau, tuỳ theo các giác độ mà ta nhìn nhận thị trường theo các cách khác nhéu.

✅ Mọi người cũng xem : phim hoạt hình hay ý nghĩa

1.2 Các yếu tố cấu thành thị trường

Thị trường xuất khẩu của Doanh nghiệp cũng giống như thị trường trong nước nó bao gồm bốn yếu tố: Cung, cầu, giá cả và sự cạnh tranh. Các yếu tố này luônbiến động rất phức tạp và bị chi phối bởi thường xuyên yếu tố khác. Vì vậy, mỗi công ty khi tham gia vào thị trường quốc tế phải thống kê kỹ các yếu tố đó trướckhi đưa ra quyết định kinh doanh. Cung của một mặt hàng nào đó trên thị trường thế giới là số lượng hàng hoámà các nhà cung ứng trong và ngoài nước tung ra trên thị trường. Số lượng các nhà cung ứng trên thị trường là rất lớn do đó người tiêu sử dụng có thường xuyên cơ hội hơn trongviệc lựa chọn sản phẩm và phương thức cung ứng. Các nước cơng nghiệp phát triển, họ có lợi thế về vốn và Cơng nghệ Vì vậy họthường xuất khẩu những mặt hàng có hàm lượng cơng nghệ, kỹ thuật cao. Còn với những nước phát triển chậm hơn thì có lợi thế và lao động và tài nguyên nên họthường xuất khẩu những mặt hàng có thường xuyên hàm lượng lao động và tài nguyên. Cầu về một mặt hàng là  mong muốn, mong muốn của khách hàng về hàng hốnào đó mà họ có khả năng và sẵn sàng trả tiền để thoả mãn các nhu cầu. Cầu trên thị trường là rất đa dạng , đa dạng. có thể chia thành các loại sau: Cầu của nhàsản xuất; Cầu của nhà thương mại và cầu của người tiêu sử dụng cuối cùng.Giáo viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Thị Liên Hươnghiện nay, khoa học kỹ thuật rất phát triển Vì vậy các loại hàng hóa thay thế được sản xuát ra thường xuyên điều đó tác động lớn tới vòng đời của danh mục và cầucủa công ty kinh doanh loại hàng hố đó. Ngồi ra, các yếu tố văn hoá, xã hội, điều kiện tự  nhiên cũng đóng vai trò quan trọng tác động tới cầu của sảnphẩm. Giá cả trên thị trường quốc tế là biểu hiện tổng giá trị của sản phẩm trên thịtrường, giá đó phải là giá của những giao dịch thơng thường không kèm theo bất kỳ một khó khăn thương mại đặc biệt và thanh toán bằng ngoại tệ tự do chuyển đổi.Trong thức tế, giá cả chịu tác động của các yếu tố rất phức tạp + Nhân tố chu kỳ: đó là sự vận động có tính quy luật của nền kinh tế.+ Khách hàng: ảnh hưởng lên giá cả bởi có khả năng mua của họ, sự bằng lòng mua, vị trí của danh mục trong lối sống của họ, giá cả của danh mục thay thế.+ Cạnh tranh: cạnh tranh làm cho giá cả rẻ hơn.Thường cạnh tranh tác động lên giá cả thông qua số lượng các Doanh nghiệp kinh doanh cùng một mặt hàng,quy mô của các Doanh nghiệp, sự khác biệt danh mục của công ty và vị thế của công ty trên thị trường.+ Cung cầu: là những nhân tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả vì liên quan đến cung cầu là số lượng hàng hoá cung ứng trên thị trường và nhu cầu hànghố đó trên thị trường. + Lạm phát: làm đồng tiền mất giá Vì vậy nó gây ảnh hưởng tới giá cả củahàng hoá trên thị trường đó. + Nhân tố thời vụ: Tính thời vụ ảnh hưởng tới giá cả qua sự tác động của thờivụ sản xuất. Nếu trong thời vụ hàng hoá sẽ sản xuất thường xuyên hơn tức cung nhiều hơn. Ngoài các yếu tố trên, giá cả quốc tế của hàng hoá còn chịu ảnh hưởng của cácyếu tố khác như: các chính sách của chính phủ, tình hình an ninh, chính trị của các quốc gia,…Cạnh tranhh: Là yếu tố tất yếu trong nền kinh tế thị trường. Cạnh tranh bao gồm: cạnh tranh giữa người bán với người bán, người mua với người mua và ngườiGiáo viên hướng dẫn: Th.S Nguyễn Thị Liên Hươngbán với người mua. Cạnh tranh góp phần quan trọng thúc đẩy thị trường phát triển. Thông qua cạnh tranh, người sản xuất, nhà thương mại và người tiêu sử dụng sẽ cónhững sự cải thiện tích cực trong sản xuất, buôn bán và tiêu dùng.2. Công tác phát triển thị trường của Doanh nghiệp buôn bán 2.1. Phát triển thị trường là công việc rất cần thiết đối với công ty.Nền kinh tế thị trường tạo ra những khó khăn để phát triển sản xuất buôn bán và tiêu sử dụng mặc khác nó cũng đặt ra những thách thức lớn cho các đốitượng tham gia vào kinh tế thị trường đòi hỏi phải có sự phát triển khơng ngừng. công ty tham gia thị trường xuất nhập khẩu theo đuổi rất nhiều các mụctiêu khác nhéu tuỳ vào thời điểm và vị thế của công ty trên thị trường như: mục tiêu an toàn, thế lực, lợi nhuận. tuy nhiên mục tiêu cơ bản và lâu dài đó làlợi nhuận. Để đạt được lợi nhuận Doanh nghiệp cần phải tiêu thụ được hàng hoá, hàng hoá tiêu thụ được càng thường xuyên thì sẽ mang về lợi nhuận càng lớn. Do vậy pháttriển thị trường là yếu tố quan trọng để Doanh nghiệp đạt được thành công trong kinh doanh và tận dụng tốt nhất các cơ hội buôn bán hấp dẫn mà thị trường đemlại. Khi thị trường trong nước cạnh tranh quá gay gắt hoặc nhu cầu nội địa quánhỏ bé thì việc đẩy mạnh xuất khẩu là biện pháp hấp dẫn nhất để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phát triển thị trường xuất khẩu sẽ giúp cho các Doanh nghiệp khai thác tốiđa lợi thế so sánh do sản xuất trong nước đem laị. Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là rất khắc nghiệt đòi hỏi các Doanh nghiệp phải phát triển để theo kịp sựphát triển của thị trường nếu không sẽ bị đào thải. một trong những cách hữu hiệu nhất để công ty tồn tại đó là đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu.. Việcphát triển thị trường xuất khẩu sẽ giúp cho Doanh nghiệp tăng thị phần, tăng doanh thu, lợi nhuận và đặc biệt là tăng uy tín danh mục của công ty trên thị trườngtạo khó khăn cho sự phát triển trong tương lai.

2. 2 . Những nội dung chủ yếu của Công tác phát triển thị trường.

Đá Tourmaline: Đặc tính, ý nghĩa, tác dụng, cách sử dụng - Đá quý An An 2


Các câu hỏi về các yếu tố thị trường là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê các yếu tố thị trường là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé <3 Bài viết các yếu tố thị trường là gì ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết các yếu tố thị trường là gì Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết các yếu tố thị trường là gì rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nhé!!
Mọi Người Xem :   Tìm hiểu ý nghĩa lịch sử của Văn miếu Quốc Tử Giám - khoalichsu.edu.vn - Kiến thức lịch sử Việt Nam và thế giới

Các Hình Ảnh Về các yếu tố thị trường là gì


Các hình ảnh về các yếu tố thị trường là gì đang được chúng mình Cập nhập. Nếu các bạn mong muốn đóng góp, Hãy gửi mail về hộp thư [email protected] Nếu có bất kỳ đóng góp hay liên hệ. Hãy Mail ngay cho tụi mình nhé

Xem thêm thông tin về các yếu tố thị trường là gì tại WikiPedia

Bạn hãy tìm nội dung chi tiết về các yếu tố thị trường là gì từ web Wikipedia.◄ Tham Gia Cộng Đồng Tại

???? Nguồn Tin tại: https://khoalichsu.edu.vn/

???? Xem Thêm Chủ Đề Liên Quan tại : https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/

Related Posts

About The Author