Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non – Tài liệu text

Bài viết Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non – Tài liệu text thuộc chủ đề về Giải Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://khoalichsu.edu.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non – Tài liệu text trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non – Tài liệu text”

Đánh giá về Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mầm non – Tài liệu text


Xem nhanh

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (195.04 KB, 16 trang )

BÀI THUYẾT TRÌNHNỘI DUNG HÌNH THÀNH BIỂU TƯỢNG TOÁN CHO TRẺMẦM NONNhóm:11. Phạm Thị Diễm Kiều2. Dương Thị Kim Huệ3. Nguyễn Thị Hồng Ý4. Trần Thị Trường5. Huỳnh Thị Lệ Huyền6. Hồ Thị Cẩm Tiên7. Đoàn Thị Mộng Thu8. Lê Thị Hồng Hà9. Lê Thị Phương Trang

10. Trương Thị Phương Anh11. Hồ Thị Ngọc Thanh12. Nguyễn Thị Tú Uyên13. Trần Thị Diễu TrinhPhần I: mở đầuMỗi chúng ta đều đặn nhận thức được rằng để một nước giàu mạnh và phát triển, sánh vai cùng cáccường quốc năm châu thì trước hết nước đó phải có nền giáo dục tốt. Nền giáo dục ấy đóng một vaitrò hết sức quan trọng. Nó gây ảnh hưởng sự phát triển của mỗi quốc gia.Như chúng ta đã biết, toán học đóng một vai trò vô cùng quant trọng trong cuộc sông hằng ngày củacon người. Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được làm quen với toán học, việc hướng dẫn trẻ làmquen với toán học ngay từ tuổi mầm non, là một cơ hội giúp trẻ sớm hình thành ởn trẻ có khả năng quansát, tư duy, so sánh, tìm tòiGiúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, về các mối quan hệ số lượng, kích thước, hình dạng, vị trítrong không gian giữa các vật so với nhau, cùng lúc ấy làm tăng cường thêm vốn hiểu biết và phát triểnngôn ngữ tư duy cho trẻ.Dạy trẻ học những môn cơ bản như: hát, thể dục, tạo hình, toán…đặc biệt là môn toán vì nó là mônkhoa học là nền tảng và cơ sở cho thường xuyên môn khác. Chính Vì vậy việc hình thành biểu tượng toán chotrẻ ở lứa tuổi mầm non sẽ giúp cho trẻ có khái niệm sơ đẳng về toán và làm nền tảng cho cho trẻchuẩn bị bước vào lớp một.Phần II: nội dung hình thành biểu tương toán cho trẻ mầmnon1.hình thành biểu tượng toán cho trẻ mẫu giáo bé ( 3 đến 4 tuổi ).Tâp hợp, số lượng, số, phép đếm‐.Nhận biết các dấu hiệu chung của các nhóm đồ vật.‐.Tạo các nhóm đồ vật, so sánh diễn đạt: một, thường xuyên, ít, không có.‐.Phát triển kỹ năng tìm dấu hiệu chung, riêng của nhóm đồ vật.- Dạy các biện pháp xếp tương ứng 1-1, xếp chồng, xếp cạnh, diễn đạt quan hệ bằng lời nói.Kích thước‐Phân biệt nhận biết tên gọi bằng chiều đo: dài, rộng, cao, độ lớn.‐Nhận biết sự khác biệt rõ nét hai đối tượng về dài, rộng, cao, độ lớn.‐Phản ánh bằng lời quant hệ kích thước giữa hai vật: to hơn- bé hơn; dài hơn- ngắn hơn; cao hơn- thấphơn; rộng hơn- hẹp hơn.Hình dạng‐Nhận biết hình tròn, hình vuông, tam giác và hình chữ nhật theo mẫu và theo tên gọi.‐Khảo sát đường bao quanh hình.‐Tìm các đồ vật xung quanh có hình dạng: tròn…Không gian‐Phân biệt vị trí sắp đặt các bộ phận trên cơ thể trẻ.‐Xác định tay phải, tay trái của bản thân trẻ.‐Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau (lấy mình làm chuẩn).‐Biết định hướng trên mặt phẳng.2. Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mẫu giáo nhỡ ( 4 đến 5 tuổi )Tập hợp, số lượng, số, phép đếm.‐Dạy trẻ tìm và tạo các tập hợp theo các dấu hiệu khác nhau.‐Cũng cố và phát triển kỹ năng so sánh số lượng bằng xếp tương ứng 1-1.‐Dạy đếm, xác định số lượng trong phạm vi 5.‐Tìm và tạo các nhóm đồ vật theo mẫu và theo con số cho trước.Kích thước.‐Phát triển khả năng nhận biết về dai, rộng, cao, độ lớn trên cơ sở ước lượng.‐Dạy các biện pháp xếp chồng giữa hai vật bằng lời nói: dài hơn-ngắn hơn, dài bằng nhau…‐So sánh độ lớn, chiều dài, chiều rộng, chiều cao ba đối tượng, diễn đạt được: bé nhất – to hơn- to nhất…Hình dạng‐Mở rộng phong phú các biểu tượng về các hình: tròn,…‐Khảo sát hình bằng: đường bao, số cạnh, góc, độ dài cạnh.‐Phân biệt so sánh các hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác.‐Làm quen, phân biệt, nhận biết khối cầu, khối vuông, khối trụ và khối chữ nhật.‐Xác định hình dạng của các vật xung quanh so sánh với các hình đã học.Không gian‐Cũng cố trẻ nhận biết vị trí sắp đặt các bộ phận trên cơ thể trẻ.‐Dạy xác định phía phải, phía trái của bản thân trẻ.‐Xác định trên – dưới, trước – sau (của bạn khác).‐Định hướng trên mặt phẳng và định hướng khi di chuyển.3. Hình thành biểu tượng toán cho trẻ mẫu giáo lớn( 5 đến 6 tuổi )Tập hợp, số lượng, số, phép đếm‐Phát triển biểu tượng về tập hợp.‐Dạy đếm, xác định số lượng trong phạm vi 10, cũng cố, pháttriển kỹ năng đếm.‐Thêm bớt, phân chia các nhóm đồ vật trong phạm vi 10.‐Làm quen với các chữ số từ 1 đến 10, sử dụng các con số biểudiển các nhóm đối tượng

Mọi Người Xem :   Top #10 ❤️ Ý Nghĩa Tên Kim Hồng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 8/2022 ❣️ Top Trend

Kích thước‐Củng cố phát triển kỹ năng so sánh kích thước bằng các biện pháp xếp chồng, xếp cạnh, ước

lượng bằng mắt.‐Củng cố phát triển kỹ năng xếp các vật theo trình tự tăng dần, phản ánh bằng lời…‐Dạy phép đo lường, sử dụng phép đo để đo độ dài.Hình dạng‐Mở rộng và làm đa dạng hơn các biểu tượng về các hình hình học.‐Khảo sát khối cầu, khối vuông, khối trụ và khối chữ nhật dựa trên bề mặt bao quanh, số lượng, hìnhdạng mặt.‐So sánh khối cầu, khối trụ, khối vuông, khối chữ nhật.‐Xác định hình dạng các vật trong môi trường xung quanh, so sánh với các hình đã học.Không gian‐Định hướng trong không gian khi lấy mình và bạn khác làm chuẩn.‐Xác định phía phải, phía trái của bạn khác‐Xác định mối quan hệ trong không gian của các vật.‐Phát triẻn có khả năng hoạch định trong mặt phẳng và định hướng trong di chuyển.Phần III: kết luậnTrẻ mầm non hiểu biết của trẻ vẫn còn hạn chế, do đó những biểu tượng ban đầu mới chỉ là dạng sơkhai mới mẻ. vì thế để hình thành biểu tượng về toán cho trẻ vần phải đưa vào vốn tích lũy của bảnthân, vốn từ, ngôn ngữ nhất hoạch định dẫn cho trẻ những biểu tượng toán để trẻ làm quen.Qua đó giáo viên đóng vai trò quant trọng trong khi hướng dẫn trẻ nhận thức các biểu tượng sơđẳng về toán làm tăng thêm vốn hiểu biết của trẻ

Mọi Người Xem :   Nhà đầu tư nước ngoài là gì ? Luật Thành Đô tư vấn

Cám ơn thầy và các bạn đãtheo dõi



Các câu hỏi về biểu tượng toán là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê biểu tượng toán là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Related Posts

About The Author