Ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu bạn không nên bỏ lỡ

Bài viết Ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu bạn không nên bỏ lỡ thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Khoa Lịch Sử tìm hiểu Ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu bạn không nên bỏ lỡ trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “Ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu bạn không nên bỏ lỡ”

Đánh giá về Ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu bạn không nên bỏ lỡ


Xem nhanh
LOGO LÀ GÌ?
Có nhiều kiểu dáng và phong cách logo khác nhau tùy vào lĩnh vực ngành nghề hoạt động của doanh nghiệp cũng như sở thích của chủ sở hữu thương hiệu. Có thể hiểu một cách đơn giản nhất thì logo là một yếu tố đồ họa đại diện cho một thương hiệu. Yếu tố đồ họa ở đây có thể là hình ảnh, biểu tượng (icon), chữ hoặc kết hợp các yếu tố lại với nhau. Và thương hiệu ở đây không chỉ là công ty, doanh nghiệp mà có thể là thương hiệu cá nhân, tên một loại sản phẩm, dịch vụ, một chương trình, sự kiện…
----------------
ỨNG DỤNG LOGO VÀO CÔNG VIỆC KINH DOANH NHƯ NÀO?
Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ giống nhau phủ khắp các ngành nghề lĩnh vực. Nếu chỉ đơn giản là thành lập doanh nghiệp có một cái tên cho công ty thì cũng rất khó để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của mình so với các đối thủ trên thị trường. Theo các nghiên cứu việc tiếp nhận thông tin thông qua hình ảnh sẽ dễ dàng hơn so với tiếp thu nội dung câu chữ. Vì vậy có một logo ngắn gọn để đại diện cho sản phẩm, dịch vụ cũng như tên doanh nghiệp của mình là điều rất quan trọng và cần thiết nếu muốn phát triển quy mô hoạt động kinh doanh.
Sử dụng logo là cách để dễ dàng tăng điểm chạm với khách hàng của các thương hiệu. Chỉ cần gắn logo lên các ấn phẩm truyền thông, bao bì sản phẩm,… Đơn giản nhất việc là gắn logo vào các hình ảnh, video trao giá trị cho khách hàng thì mỗi một lần khách hàng nhìn thấy hình ảnh, xem các video đó là 1 lần thương hiệu của bạn được chạm đến khách hàng.
Con người thường có thiên hướng lựa chọn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thân quen với bản thân. Khi thương hiệu của bạn có số lần chạm với khách hàng, hình ảnh logo của bạn đi vào trong tâm trí khách hàng nhiều lần thì khi đứng giữa 2 lựa chọn cùng loại, đa số khách hàng sẽ ưu tiên sản phẩm, dịch vụ mà họ đã được nhìn thấy, nghe thấy trước đây so với sản phẩm, dịch vụ chưa có tên tuổi, họ chưa nghe hay nhìn thấy bao giờ.
----------------
VẬY LOGO CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT CHO CÔNG VIỆC KINH DOANH KHÔNG?
Như phân tích ở trên, logo rất cần thiết cho những doanh nghiệp mong muốn có chỗ đứng trên thị trường, thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ thương hiệu của bạn là ABC hoạt động trong lĩnh vực thời trang, và trên thị trường bông nhiên có thêm một thương hiệu khác cũng tên là ABC và hoạt động cùng ngành nghề lĩnh vực với bạn. Nếu như bạn không có logo và đăngg ký bảo hộ nhãn hiệu từ trước thì hậu quả sẽ rất khó lường. Có thể thương hiệu kia sẽ lôi kéo các khách hàng của bạn, khách hàng mới sẽ không phân biệt được đâu là thương hiệu của bạn và đâu là thương hiệu của đối thủ. Chưa kể nếu đối thủ của bạn đã kịp thời đăng ký bảo hộ nhãn hiệu với Cục sở hữu trí tuệ trước thì khả năng bạn sẽ phải thay đổi tên thương hiệu của mình, và danh tiếng bao lâu bạn kinh doanh xem như mất hết và phải xây dựng lại từ đầu với tên gọi khác.
Như vậy có thể nói logo là thực sự cần thiết cho các doanh nghiệp và để hoạt động an toàn thì nhất thiết cần phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu – hay thường được gọi với tên đăng ký bản quyền cho logo. Để nếu không may có tranh chấp xảy ra bạn sẽ được pháp luật bảo vệ!
Nếu bạn đang kinh doanh hay có ý định kinh doanh mà chưa có cho mình logo thì nên triển khai công việc thiết kế logo sớm nhé!
Chúc các bạn thành công trong công việc của mình!
---
KẾT NỐI VỚI TÔI:
Mobile / Zalo: 096 606 2203
Email: hi@veekeydesign.com
Skype: vankien223
Instagram: https://www.instagram.com/veekey.design
Facebook: https://www.facebook.com/VeeKey.Design
Website: https://veekeydesign.com
Behance: https://www.behance.net/veekey
---
Tham gia cộng đồng của tôi trên zalo:
Nghiện thiết kế (https://zalo.me/g/qgulsy061)

Chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với hình ảnh Cô gái Hà Lan trên hộp sữa Dutch Lady, hình anh đầu bếp trên gói mì Hảo Hảo, hay chú ong đỏ trước cửa tiệm Jolibee… Còn rất thường xuyên ví dụ về biểu tượng của các thương hiệu chúng ta vẫn thường thấy hàng ngày. Những biểu tượng này có vai trò gì trong việc xây dựng thương hiệu? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé!

Mọi Người Xem :   Quả cảm

1. Biểu tượng là gì?

Biểu tượng là hình ảnh đại diện cho một cá nhân hay một tập thể như trường học, đội bóng, Doanh nghiệp hoặc các sự kiện lớn như thể thao, khai trương… Biểu tượng có khả năng là nhân vật, linh vật và đồ vật thường được nhân cách hóa để thể hiện tính chất đặc trưng của chủ thể.

Biểu tượng đã có từ rất lâu ở các nước phương Tây và nó được rất nhiều công ty dùng để đại diện cho thương hiệu của mình. chiều hướng này cũng đang lan dần sang Việt Nam. có thể kể ra một vài ví dụ như cám Con Cò, Neptune, bia Tiger…

collage_photocat

✅ Mọi người cũng xem : chó ị trước nhà là điềm gì

2. Tại sao chọn biểu tượng?

Rõ ràng, so với việc mời một nhân vật nổi tiếng làm đại diện thương hiệu thì dùng biểu tượng có ưu điểm hơn rất nhiều. Bạn không cần lo lắng về việc nếu thần tượng gặp scandal có thể ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thương hiệu của bạn. Bạn hoàn toàn có khả năng chủ động và toàn quyền quyết liệt trong việc dùng biểu tượng trong các hình ảnh, chiến dịch quảng cáo, sự kiện hay họp báo.

và cạnh đó, bạn còn có khả năng thỏa sức sáng tạo nhân vật sao cho phù hợp nhất với văn hóa Doanh nghiệp. Điều tuyệt vời nhất đó là bạn có quyền sở hữu độc quyền hình ảnh riêng của thương hiệu mình vĩnh viễn.

Mọi Người Xem :   Hình xăm ngọn núi - Mountain tattoo - khoalichsu.edu.vn

✅ Mọi người cũng xem : ý nghĩa các con số trong phật giáo

3. Lợi ích của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu?

Thu hút sự chú ý của công chúng: Với thiết kế độc đáo và bắt mắt, biểu tượng sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của cộng đồng, từ đó làm tăng hiệu quả thông điệp mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng. mặt khác, biểu tượng giúp gia tăng sự nhận diện thương hiệu và mở ra thường xuyên cơ hội kinh doanh khác.

Góp phần tạo nên bản sắc riêng cho công ty: Các biểu tượng có thể được đặt tên và tạo cá tính riêng, do đó khi được gắn kết với Doanh nghiệp hoặc danh mục, chúng sẽ góp phần tạo nên tính cách và bản sắc riêng cho sản phẩm/công ty ấy.

y-nghia-cua-bieu-tuong-trong-xay-dung-thuong-hieu-2

Hỗ trợ tiếp thị danh mục: Với hình ảnh trực quan, biểu tượng dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng. Bạn có thể đặt hình ảnh biểu tượng trong email marketing, trên banner, trang mạng xã hội hoặc sử dụng các mascot tại các sự kiện, làm móc khóa, thú nhồi bông tặng cho khách hàng… sẽ giúp tăng hiệu ứng của chiến dịch tiếp thị.

Sự sáng tạo trong việc xây dựng thương hiệu và marketing là rất cần thiết. Trong đó, Biểu tượng là hình ảnh của công ty sẽ in sâu vào tâm trí người tiêu sử dụng nhất. Vì vây, để khách hàng cũng như cộng đồng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn thì việc sở hữu cho riêng mình một biểu tượng chính là một “vũ khí” mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như Hiện tại.

Mọi Người Xem :   Ý nghĩa số 72 mà không phải ai cũng nói cho bạn biết

4. 26 biểu tượng thương hiệu có khả năng bạn chưa biết

thường xuyên thương hiệu lớn trên thế giới Hiện tại không chỉ có logo mà họ còn sáng tạo thêm biểu tượng mang theo tính cách, và màu sắc của mình trong đó (đối với 1 số thương hiệu, logo và biểu tượng có khả năng trùng nhéu). Từ dễ thương tới kỳ quặc, những linh vật nhỏ ngay lập tức tạo nên sự liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu với mọi người. Có khi chỉ cần nhìn vào một biểu tượng, mọi người có thể biết ngay nó đại diện cho thương hiệu nào mà chưa cần nhớ tên thương hiệu là gì.

Ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu bạn không nên bỏ lỡ 2

Một biểu tượng cho công việc buôn bán có lẽ là yếu tố bạn cần lúc này để phát triển hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu. Hãy tìm hiểu thông tin về những biểu tượng nổi tiếng trên đây để phác họa cho mình ý tưởng về biểu tượng riêng nha. Khách hàng của bạn sẽ yêu mến bạn hơn chính nhờ tình trạng này!



Các câu hỏi về biểu tượng kinh doanh là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê biểu tượng kinh doanh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Loading

Related Posts

About The Author